0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Mẹo trồng cà chua - Cách trồng cà chua

Chien Le 3 năm trước 882 lượt xem

Không gì có thể so sánh với hương vị ngon ngọt của một quả cà chua chín đỏ lấy ngay tại khu vườn của bạn. Không chỉ có hương vị ngon lành mà cách trồng cà chua cũng tương đối dễ dàng. Cà chua (Solanum lycopersicum) có thể phát triển trong nhiều điều kiện khác nhau, ngoại trừ thời tiết cực lạnh và chúng cũng không cần diện tích quá rộng.  Có nhiều loại để lựa chọn tùy thuộc vào sở thích cá nhân và khu vực bạn sinh sống.

Các loại cà chua thông dụng

Một số loại cà chua phổ biến nhất bao gồm: 

  • Cà chua anh đào/cà chua bi

  • Cà chua Beefsteak

  • Cà chua mận

  • Cà chua ngựa vằn xanh

  • Cà chua Cherokee Purple

  • Cà chua Brandywine 

Cà chua bi là loại rất dễ trồng và cho ra quả sớm. Đây là món ăn vặt yêu thích của trẻ em và bảo quản dễ dàng trong hộp dựng. 

Cà chua Roma là có đặc điểm là quả nhỏ và thon dài. Những quả cà chua này được trồng với mục đích đóng hộp và xuất đi các siêu thị. 

Cà chua Beefsteak là loại có kích thước lớn, thường được dùng trong các món như bánh mì, hamburger,... Tuy nhiên loại cà chua này thường không phát triển cho tới khi vào đúng mùa sinh trưởng của chúng. 

Hướng dẫn cách trồng cà chua 

Cách trồng cà chua

Với điều kiện khí hậu thích hợp, bạn có thể trồng cà chua ở hầu hết mọi nơi. Đất phải bao gồm các chất hữu cơ, thường ở dạng phân trộn, với đủ lượng phân bón và độ ẩm. Khi trồng cà chua, bạn nên bắt đầu sớm vì hầu hết phải mất một thời gian để cà chua trưởng thành. Nếu bạn không quen với cách gieo trồng cà chua bằng hạt, bạn có thể cân nhắc mua cây tự trồng; nhiều loại trong số đó được bán phổ biến rộng rãi tại các trung tâm vườn và vườn ươm. 

Hạt giống thường mất từ ​​6 đến 8 tuần để phát triển và phải để cây con cứng lại trước khi được cấy vào vườn. Có thể bắt đầu trồng chúng trong chậu hoặc trong các thùng xốp nhỏ, sau đó cấy vào chậu có lỗ thoát nước thích hợp, hoặc các thùng chứa khác khi cây con đã đủ cứng cáp. Làm mỏng cây con khi cần thiết và bấm ngọn để tạo ra những cây cứng cáp hơn. Khoảng cách trồng cà chua nói chung phụ thuộc vào giống. Bạn có thể đọc hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì gói hạt giống. 

Cà chua không phát triển mạnh trong điều kiện mát mẻ; chúng yêu cầu nhiệt độ trung bình là 65 độ F (18 độ C) hoặc cao hơn để chín. Do đó, hãy nhớ là không nên trồng ca chua trong những thời điểm lạnh giá trong năm, hãy đợi đến khi các nguy cơ giá lạnh đi qua trước khi mang cây trồng xuống vườn. 

Cà chua yêu cầu những nơi có ánh nắng đầy đủ và cũng phải được bảo vệ khỏi những cơn gió mạnh. Để giúp cây con cà chua cứng cáp hơn, bạn có thể đặt chúng nằm nghiêng và phủ đất lên trên. Để hở phần ngọn; sau một vài ngày, các ngọn sẽ bắt đầu mọc thẳng đứng. 

Khi cây cà chua đã đủ cứng cáp, bạn nên đóng cọc để hỗ trợ cây cà chua leo giàn. Đóng cọc cũng giúp việc thu hoạch dễ dàng hơn, vì quả được giữ trên mặt đất. Cà chua cần nhiều nước; do đó, để giúp giữ ẩm, bạn nên phủ lớp phủ cho cây cà chua. Bạn cũng nên trồng cây cà chua ở khu vực dễ tiếp cận với nước. 

Kiểm tra cây cà chua hàng ngày xem có quả chín không; hái thường xuyên sẽ kích thích cây sản xuất nhiều quả hơn. Sau khi kết thúc mùa trồng trọt, bạn nên ngắt bỏ những bông hoa còn sót lại để dồn chất dinh dưỡng cho những quả hiện có. Nếu bạn vẫn còn thừa cà chua xanh trong thời gian này, hãy tiếp tục chăm sóc và hái chúng. Chúng có thể được bảo quản trong điều kiện ẩm ướt đến 4 tuần, cuối cùng sẽ chín và chuyển sang màu đỏ. Bạn cũng có thể dùng cách ủ cà chua để chúng chín nhanh hơn. 

Cách trồng cà chua và Sâu bệnh thường gặp

Cách loại sâu bệnh cây cà chua

Bạn cũng nên kiểm tra định kỳ cây của mình để đảm bảo chúng luôn khỏe mạnh. Cây cà chua thải ra một độc tố nhẹ không nên để nhiều côn trùng nhỏ làm phiền chúng, nhưng những loài gây hại thông thường có thể gây ra những vấn đề đáng kể nếu việc chăm sóc cây cà chua không đúng cách. Một số vấn đề sâu bệnh bao gồm:  

Có thể dễ dàng loại bỏ nhiều loại côn trùng này bằng tay hoặc dùng vòi xịt thuốc đặc trị. Thuốc diệt côn trùng hóa học thường không được khuyến khích sử dụng. Trồng hoa có hương thơm mạnh, chẳng hạn như cúc vạn thọ , cũng có thể giúp chống lại sâu bệnh. 

Các vấn đề về dịch bệnh thường là kết quả của các điều kiện kém như không đủ chất dinh dưỡng, nước, ánh sáng mặt trời, hoặc không gian; mầm bệnh như nấm, vi khuẩn hoặc virus; và thời tiết. Tuy nhiên, với sự chăm sóc thích hợp, hầu hết các vấn đề có thể dễ dàng được khắc phục. Ngoài ra, nếu khu vực cụ thể của bạn dễ bị một số loại sâu bệnh, hãy chọn những giống cà chua được liệt kê là có khả năng chống chịu sâu bệnh.

Bạn có tìm thấy những điều hữu ích trong cách trồng cà chua này không? Hãy chia sẻ bài viết này của Sachico với bạn bè của bạn. 

Tin khác:

- Cách trồng Cà chua bi | Trồng, thu hoạch và Sâu bệnh

- TOP 14 Cây nhả Oxy ban đêm, hấp thụ CO2 (cây nội thất tốt nhất)

882 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn