0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng cà chua bi - Trồng và hái cà chua anh đào

Chien Le 3 năm trước 542 lượt xem

Một điều thú vị nhất của việc làm vườn là cắn vào một quả cà chua chín mọng. Có nhiều loại cà chua khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng hầu hết những người làm vườn đều thích trồng ít nhất một cây cà chua bi hảo hạng. Cà chua bi có các màu đỏ, cam, vàng và thậm chí là “đen” và chúng đều ngọt và ngon như nhau khi chín trên cây. Đọc thêm để biết các mẹo về cách trồng cà chua bi

Lưu ý trước khi trồng cà chua bi 

Lưu ý khi trồng cà chua bi

Bạn nên nắm rõ những thứ cơ bản về cách trồng cà chua bi trước khi bắt tay vào trồng. 

Vào đầu mùa xuân, cho dù bạn đã bắt đầu gieo hạt hay mua cây giống, hãy chắc chắn rằng không còn nhiều đợt không khí lạnh. Cây cà chua con sẽ chết nếu chúng gặp thời tiết quá lạnh. Chờ cho đến khi cây con của bạn cao từ 6 đến 10 inch (15-25 cm), và đảm bảo bạn cách ra ít nhất một vài cm giữa các hố trồng. Bởi vì cà chua bi sẽ phát triển cả chiều cao và chiều ngang. 

Khi bạn làm vườn, hãy nhớ rằng cà chua bi phát triển tốt nhất trong đất có thoát nước tốt với độ pH cân bằng từ 6,2 đến 6,5 và chúng cần 4 đến 6 giờ nắng mỗi ngày. 

Để ngăn ngừa một số vấn đề thường gặp khi trồng cà chua bi, bạn hãy rắc một nắm vôi vào đáy mỗi hố, và sử dụng một ít phân bón cà chua để cây của bạn có sự khởi đầu mạnh mẽ. Sau khi cây được hình thành, bạn có thể bón phân cho chúng bằng phân trộn tự chế hoặc phân bón 10-20-10, tùy thuộc vào lượng đất của bạn.

Cách trồng cà chua bi 

Cách trồng cà chua bi

Việc chăm sóc tiếp tục bao gồm việc cắt bỏ các cành nhỏ mọc lên khi trồng cà chua bi. Nhìn vào nơi cành gặp cuống và tạo thành chữ “V”. Loại bỏ các cành nhỏ ở các điểm nối này sẽ giúp cây sử dụng nhiều năng lượng hơn vào việc tạo quả. 

Nếu cây cà chua bi của bạn bắt đầu trở nên rậm rạp, bạn có thể cắm cọc cách đó vài cm để hỗ trợ và giữ cho quả không nằm trên mặt đất. Buộc nhẹ phần thân chính của cây vào cọc bằng một đoạn dây mềm. 

Cà chua bi thích nhất tưới nhiều nước hàng tuần hơn là tưới nhẹ thường xuyên. Chúng cũng phát triển mạnh khi quả chín được hái mỗi ngày hoặc hai ngày. 

Thu hoạch cà chua bi 

Thu hoạch cà chua bi

Tùy thuộc vào thời tiết của bạn, sẽ mất khoảng vài tháng để cà chua bi của bạn chín. Chọn những quả đã chuyển sang màu mà bạn mong muốn. Khi quả đã sẵn sàng, việc hái sẽ rất dễ dàng. Vào mùa cao điểm, bạn có thể thu hoạch cà chua bi mỗi ngày.  

Chọn cà chua bi chín tươi để làm món salad, đồ ăn nhẹ và món khai vị chắc chắn là một trong những điều mà mọi người làm vườn đều thích thú.

Cách trồng cà chua bi trong chậu

Để trồng trong thùng chậu, hãy chọn giống cà chua bi lùn hoặc dạng bụi, chẳng hạn như: cà chua bi vàng.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một chiếc chậu đủ lớn, trồng cà chua sâu và bạn chú ý đến lịch trình tưới nước vì trồng trong chậu có thể khô nhanh hơn.

Sâu bọ / bệnh hại thường gặp trên cây cà chua bi

Sâu bệnh trên cây cà chua bi

Giống như các loại cà chua khác, cà chua anh đào có thể dễ bị một số bệnh. Bao gồm bệnh đốm lá, cháy lá hay bệnh héo verticillium và virus khảm.

Hầu hết những điều này có thể được ngăn chặn hoặc quản lý bằng các biện pháp làm vườn. Đảm bảo cây cà chua có không gian phát triển rộng rãi, được cắm cọc và không tưới nước trên lá cây. Bạn cũng có thể mua các giống cây trồng có khả năng kháng bệnh. 

Bạn có thấy cách trồng cà chua bi này hữu ích không? Đừng quên chia sẻ bài viết của Sachico với bạn bè của bạn.

Tin khác:

- Cách trồng cà chua Roma - Bí quyết làm vườn tại nhà

- Cách trồng Cà chua hiệu quả tại nhà, năng suất cao

542 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn