0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng cà chua Beef trong vườn

Chien Le 3 năm trước 1550 lượt xem

Cà chua Beef hay còn gọi là cà chua Beefsteal là loại trái cây nhiều thịt, ngon ngọt, hoàn hảo cho món bánh mì kẹp vào mùa hè hoặc như một món ăn nhẹ thái lát với rắc muối biển. Đây là loại cà chua lớn nhất, nặng từ 0,45kg trở lên. Phát triển nhanh chóng đến chiều cao ít nhất 1,8m, cây cà chua beef trưởng thành sẽ cho thu hoạch bội thu trong khoảng 85 ngày. Nó cần một cái lồng, giàn hoặc cọc chắc chắn để hỗ trợ cho trái của nó. Học cách chăm sóc và cách trồng cà chua beef đầy đủ và chi tiết trong bài viết này.

Tên thực vật

Solanum lycopersicum "Beefsteak"

Tên gọi chung

Cà chua Beef

Loại thực vật

Hàng năm, rau 

Kích thước trưởng thành 

Cao 180cm trở lên

Ánh nắng 

Mặt trời đầy đủ

Loại đất 

Màu mỡ, thoát nước tốt

PH đất 

Có tính axit nhẹ

Thời gian nở hoa 

Mùa hạ

Màu hoa 

Màu vàng

Khu vực bản địa 

Nam Mỹ

Độc tính 

Tán lá độc đối với người và một số vật nuôi

Chăm sóc và cách trồng cà chua Beef

Chăm sóc và cách trồng cà chua Beef

Các cây cà chua cách nhau ít nhất từ ​​45 đến 90cm. Các giống cà chua Beef đặc biệt cao và cần nhiều không gian sinh trưởng. Để cây phát triển và lưu thông không khí tối ưu, không gian cách nhau 12cm trở lên. Buộc cây vào giàn, cọc hoặc lồng. Chúng thường phát triển quá cao so với một giàn cà chua thông thường, và chúng sẽ cần thêm cọc hỗ trợ vì quả có trọng lượng khá nặng.

Trồng cây con đủ chiều sâu sao cho lá nằm ngay trên bề mặt đất. Bạn có thể trồng thẳng vào đất hoặc trồng nghiêng để kích thích rễ khỏe mạnh. Cà chua Beef phát triển mạnh nhất nếu được trồng sâu dưới đất hơn là trồng trong chậu.

Khi cây phát triển, bạn nên cắt tỉa thường xuyên. Khi các cành phụ hình thành trên thân chính, hãy cắt các chồi mới khi chúng còn non và chỉ dài 1,5cm hình thành ở đáy của các cành khỏe hơn. Làm điều này hàng tuần trong suốt mùa sinh trưởng để đảm bảo rằng cây phát triển không quá 1 hoặc 2 thân chính. Điều này sẽ giúp cây dễ dàng phát triển trên giàn hơn và nó sẽ làm chậm quá trình phát triển đi lên và thúc đẩy sự phân nhánh tốt hơn. 

Ánh sáng

Cho cà chua Beef tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 8 giờ trở lên mỗi ngày. Đảm bảo không có bóng đổ bởi các tòa nhà hoặc cây cối gần đó. Để có kết quả tốt nhất, hãy trồng chúng ở hướng Nam hoặc Đông Nam.

Đất

Đối với tất cả các cây cà chua, cung cấp đất màu mỡ thoát nước tốt có nhiều chất hữu cơ. Đất sét màu mỡ và đất mùn tạo ra năng suất cao, trong khi đất nhẹ thoát nước và ấm lên nhanh chóng và sẽ cho thu hoạch sớm hơn. Duy trì độ pH từ 6,0 đến 6,8.

Nước 

Sau khi trồng phải tưới nước ngay để làm ẩm và lắng đất. Trong suốt mùa sinh trưởng, hãy tưới nước liên tục cho cà chua, đặc biệt là khi chúng bắt đầu ra quả. Độ ẩm sẽ ngăn trái cây không bị nứt và kích thích ra rễ sâu. Cà chua Beef sẽ cần nước hàng tuần. Không bao giờ để những tán lá héo.

Phân bón

Trước khi trồng, làm phân trộn hoặc các chất bổ sung hữu cơ khác. Bón phân cho cây 3 tuần một lần với 0,45kg trên 30m vuông. Tỷ lệ NPK lý tưởng là 8-32-16 hoặc 6-24-24. Đối với những khu vườn nhỏ hơn, hãy sử dụng khoảng một đến hai muỗng canh phân bón cho mỗi cây 3 tuần một lần.

Nhiệt độ và độ ẩm

Trồng cà chua khi nhiệt độ trên 18 độ C hoặc lý tưởng là trên 23 độ C. Vì chúng là cây trồng có thời tiết ấm nên ngay cả một đợt sương giá nhẹ cũng có thể làm hỏng cây trồng. Trong trường hợp có khả năng xảy ra sương giá hoặc nhiệt độ giảm, hãy phủ lên cây một tấm chăn chống sương giá.

Cách trồng cà chua Beef từ hạt giống

Cách trồng cà chua beef từ hạt giống

Nhiều giống cà chua beefsteak mất ít nhất 85 ngày để thu hoạch. Nên tốt nhất là bạn nên bắt đầu trồng cây con của riêng mình. Bắt đầu ươm cây trong nhà từ 6 đến 8 tuần trước đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa xuân. 

Gieo hạt trong phòng và chăm sóc chúng cho đến khi chúng cao ít nhất 20cm. Sau đó làm cứng cây con và cấy chúng sau đợt sương giá mùa xuân vừa qua.

Sâu bệnh thường gặp khi trồng cà chua Beef

Sâu bệnh thường gặp khi trồng cà chua Beef

Tất cả các giống cà chua beefsteak đều dễ bị các loại sâu bệnh. Theo dõi chặt chẽ mọi vấn đề và xử lý chúng càng sớm càng tốt. Một số loài gây hại phổ biến là sâu sừng cà chua , rệp, các loài gặm nhấm như sóc, bọ chét. Thời tiết ẩm ướt có thể gây ra các bệnh nấm như bệnh bạc lá sớm và mốc sương.

Để bảo vệ thực vật khỏi bị bọ chét phá hoại sớm, hãy sử dụng các tấm che. Để ngăn ngừa nấm bệnh và thối đầu hoa, tưới nước sớm vào gốc cây mỗi ngày, không tưới quá nhiều nước, duy trì độ ẩm phù hợp đồng thời tránh úng nước cho đất. Làm cỏ xung quanh cây cà chua Beef cũng sẽ giúp không khí lưu thông tốt. Cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiều vấn đề này là thực hành luân canh cây trồng thích hợp.

Bạn có thấy bài viết Cách trồng cà chua Beef này hữu ích không. Mỗi lượt chia sẻ của bạn là động lực cho chúng tôi xuất bạn những nội dung chất lượng hơn. 

Tin khác:

- TIPS loại bỏ Bọ cánh cứng ăn Lá cây trong vườn

- Cách trồng cà chua Roma - Bí quyết làm vườn tại nhà

1550 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn