0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Trồng cà chua bằng hạt - Cách trồng cây cà chua từ hạt giống

Chien Le 3 năm trước 1237 lượt xem

Trồng cà chua bằng hạt giống là một trong những cách hiệu quả nếu bạn muốn sở hữu những loại cà chua gia truyền, đặc sản từ một vùng đất nào đó. Trong khi những vườn ươm ở địa phương chỉ có thể ươm và trồng một số giống cà chua có sẵn, nhưng có hàng trăm giống cà chua có sẵn nếu trồng bằng hạt giống. 

Việc trồng cà chua từ hạt giống rất dễ dàng, chỉ cần một chút chuẩn bị ban đầu. Hãy xem cách Sachico trồng các loại cà chua từ hạt giống như thế nào. 

Thời điểm gieo hạt cà chua

Thời gian trồng cà chua bằng hạt giống tốt nhất là từ 6 đến 8 tuần trước khi bạn trồng chúng ra vườn. 

Với những khu vực có thời tiết lạnh, hãy trồng cà chua từ 2 đến 3 tuần sau khi đợt không khí lạnh cuối cùng đi qua. Vì vậy, hãy gieo hạt cà chua trong nhà vào 4 đến 6 tuần trước khi đợt khí lạnh kết thúc. 

Cách trồng cà chua bằng hạt giống

Cách trồng cà chua bằng hạt giống

Hạt giống cà chua có thể trồng trong các bầu nhỏ với hỗn hợp bầu không đất, đất ẩm hoặc than bùn ẩm. Trong một bầu bạn sẽ gieo 2 đến 3 hạt cà chua. Điều này sẽ đảm bảo mỗi bầu sẽ có ít nhất một cây giống cà chua, đề phòng trường hợp các một số loại hạt giống tỷ lệ nảy mầm kém. 

Hạt cà chua yêu cầu độ sâu khi trồng gấp ba lần chiều dài của hạt. Kích thước này ước tính khoảng từ 3-6mm, tùy thuộc vào loại hạt giống mà bạn sử dụng. 

Sau khi gieo hạt cà chua, hãy đặt bầu đựng cây giống vào những nơi ấm áp. Để kích thích hạt nảy mầm trong thời gian nhanh, nhiệt độ từ 21-27 độ C là tốt nhất. Có một mẹo được các người làm vườn có kinh nghiệm chia sẻ đó là: đặt các bầu trồng cà chua lên trên tủ lạnh hoặc các thiết bị tạo nhiệt khác rất tốt cho quá trình nảy mầm. Bạn có thể sử dụng miếng đệm lót bên dưới và phủ khăn cũng có tác dụng cho việc ra mầm. 

Hạt cà chua sẽ nảy mầm trong thời gian từ 1 đến 2 tuần. Nhiệt độ mát sẽ kéo dài thời gian nảy mầm, nhiệt độ ấm áp cho thời gian nảy mầm nhanh hơn. 

Khi hạt cà chua đã nảy mầm, bạn nên mang chúng ra khỏi các nguồn nhiệt mà bạn đã sử dụng để kích mầm, tuy nhiên vẫn phải để chúng ở nơi ấm áp. Cây cà chua con cần nhiều ánh sáng và đất ẩm. Tưới nước từ bên dưới nếu có thể, hạn chế tưới nước vào những mầm mới. 

Hướng Nam là nơi lý tưởng cho chúng đón ánh sáng, hoặc sử dụng bóng đèn huỳnh quang đặt phía trên cây cà chua khoảng 8cm sẽ có tác dụng như ánh sáng mặt trời. 

Thời điểm cây cà chua con ra lá thật, bạn có thể cho tưới cho chúng các loại phân bón hòa tan trong nước. 

hat-giong-ca-chua

Nếu cây giống cà chua có hiện tượng bị dài thân (thân nhỏ, dài và mềm) thì có nghĩa là chúng đang bị thiếu ánh sáng. Hãy di chuyển chúng tới nơi có nguồn sáng mạnh hơn. Nếu cây giống cà chua đột nhiên bị đổ rạp thì chúng đã bị chết - thuật ngữ này thường được gọi là Damping off.

Tóm lại, cách trồng cà chua bằng hạt giống là một trải nghiệm thú vị để bổ sung thêm cây giống vào khu vườn của bạn. Bây giờ, chắc hẳn bạn đã biết cách gieo hạt cà chua, còn chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào thực hiện. 

Tin khác:

- Tưới nước cây cà chua: Cà chua cần bao nhiêu nước

- Phân Compost là gì? Cách ủ phân Compost tại nhà

1237 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn