0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Hướng dẫn cách ủ cà chua chín nhanh không hóa chất

Chien Le 3 năm trước 4733 lượt xem

Khi có quá nhiều cà chua xanh trên một cây, quá trình chín có thể bị chậm lại, vì nó cần rất nhiều năng lượng từ cây để quá trình chín xảy ra. Nhiệt độ mùa thu mát hơn cũng có thể ức chế quá trình chín. Thu hoạch cà chua xanh và bảo quản trong nhà sẽ giúp dự trữ năng lượng của cây. Học cách bảo quản cà chua và cách ủ cà chua chín nhanh rất dễ dàng.

Cách ủ cà chua chín nhanh, chuyển từ xanh sang đỏ

Cách ủ cà chua chín nhanh

Để cà chua chuyển sang màu đỏ không khó. Có một số phương pháp có thể được sử dụng để ủ cho cà chua chuyển sang màu đỏ.

Cách 1: để làm cho cà chua chín đỏ, bạn chỉ cần để những quả cà chua xanh trưởng thành trong khu vực thông thoáng ở nhiệt độ phòng, kiểm tra sự thay đổi của chúng vài ngày một lần và loại bỏ những quả kém chất lượng hoặc mềm. 

Nhiệt độ càng lạnh thì quá trình chín diễn ra càng lâu. Ví dụ, cà chua xanh trưởng thành thường sẽ chín trong vòng vài tuần ở nhiệt độ cao hơn 18 - 21 C, và khoảng một tháng ở nhiệt độ mát hơn 13-16 C.

Cách 2: đây là một trong những cách tốt nhất để làm cho cà chua chuyển sang màu đỏ là sử dụng chuối chín. Các ethylene được sản xuất từ các loại trái cây giúp quá trình chín diễn ra nhanh.

Nếu bạn muốn biết cách ủ cà chua chín nhanh thì dùng lọ hoặc túi giấy là một phương pháp thích hợp. Cho hai đến ba quả cà chua và một quả chuối chín vào mỗi lọ hoặc túi rồi đậy kín. Đặt chúng ở khu vực ấm áp, tránh ánh sáng mặt trời và kiểm tra thường xuyên, thay chuối khi cần thiết. Cà chua sẽ chín trong vòng 1 hoặc 2 tuần.

Nếu bạn có nhiều cà chua xanh thì nên sử dụng thùng các tông. Lót thùng bằng giấy báo và đặt một lớp cà chua lên trên. Mặc dù có thể thêm lớp thứ hai nhưng chỉ làm điều này khi cần thiết, vì cà chua dễ bị thâm. Thêm một vài quả chuối chín và đặt thùng ở nơi mát mẻ, độ ẩm vừa phải và tránh ánh sáng mặt trời.

Cách bảo quản cà chua xanh

Cách bảo quản cà chua xanh

Cũng như quá trình bảo quản cà chua chín, cà chua xanh có thể được bảo quản theo nhiều cách khác nhau.

Trong một số trường hợp, có thể phải nhổ toàn bộ cây thay vì hái từng quả cà chua. Chỉ cần nhổ cây lên và cẩn thận giũ sạch đất thừa. Treo chúng thẳng đứng ở nơi có mái che để làm chín.

Chúng cũng có thể được xếp thành từng lớp trên giá hoặc trong các thùng và hộp. Cà chua xanh nên được bảo quản trong nhiệt độ từ 13-21C. Cà chua chín có thể được bảo quản ở nhiệt độ mát hơn một chút. Loại bỏ thân và lá trước khi bảo quản cà chua theo cách này. Đảm bảo khu vực bảo quản tránh ánh nắng trực tiếp và không quá ẩm ướt. Độ ẩm quá cao có thể làm cho cà chua bị thối. Các khu vực bảo quản phù hợp bao gồm nhà để xe, hầm, hiên nhà,...

hat-giong-ca-chua

Học cách ủ cà chua chín nhanh và bảo quản cà chua đúng cách sẽ giúp cây phát triển tốt ở vụ tiếp theo. Đừng quên chia sẻ bài viết của chúng tôi, mỗi lượt chia sẻ là động lực để chúng tôi cho ra những nội dung chất lượng hơn. 

Tìm kiếm liên quan: 

Cà chua lâu chín

Làm cách nào để quả mau chín

Chất nào kích thích hoa quả nhanh chín

Cách ủ trái cây chín đều

 

Tủ để giày : https://shorten.asia/CpjTrgGK
kệ lò vi sóng đơn: https://shorten.asia/SX2SwurD
tủ giày mix trắng có kệ: https://shorten.asia/WgN2qp5N
bàn kệ chân nhỏ: https://shorten.asia/fgEYVB3c
Tủ giày mix mây: https://shorten.asia/N9bZpN7v
Bàn chân to 110: https://shorten.asia/4amryWpw
Kệ góc vuông: https://shorten.asia/AAVBfEaz
Tủ đầu giường 2 ngăn: https://shorten.asia/G57JyFUg
Kệ khung sắt có chắn: https://shorten.asia/D2Hb63sp
kệ xương rồng: https://shorten.asia/R57qHnQ5
 

Tin khác:

- Khí Ethylene là gì: Khí Etylen trong Trái Cây

- Tưới nước cây cà chua: Cà chua cần bao nhiêu nước

4733 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn