0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Làm thế nào để ngăn chặn Ruồi trắng trong vườn

Chien Le 3 năm trước 1420 lượt xem

Vào một ngày đẹp trời, bạn nhận thấy những con côn trùng nhỏ, màu trắng đậu trên cây của bạn. Rất có thể bạn đang đối mặt với sự xâm chiếm của ruồi trắng. Đọc thêm bài viết sau để biết các mẹo nhận biết, ngăn ngừa và loại bỏ loài gây hại này khỏi khu vườn. 

Ruồi trắng là gì? 

Ruồi trắng là loài côn trùng thân mềm, có cánh, chúng có mối quan hệ gần với các loài như rệp muộirệp sáp. Mặc dù có tên gọi là ruồi, có cánh và có khả năng bay nhưng chúng không phải là một loài ruồi. 

Những con ruồi trắng có kích thước khoảng 0,2cm, ngoại hình giống hình tam giác và thường được phát hiện ở dưới những chiếc lá. Chúng chủ yếu hoạt động vào ban ngày và sẽ bay đi chỗ khác khi bị làm phiền.

Ruồi trắng có khả năng sinh sống ở những nơi có khí hậu lạnh vừa phải. Loài này có khả năng sinh sản ngoài trời quanh năm ở những nơi có khí hậu ấm. 

Bạn có thể tìm thấy những con ruồi này ở nhiều loại cây khác nhau, từ cây hoa tới các loại rau bao gồm: cà chua, cà tím, ớt, khoai lang, cam, quýt,...

Xác định loài ruồi trắng gây hại

Ruồi trắng là một thành viên trong nhóm côn trùng hút nhựa cây có thể gây hại cho cây vườn. Một số loài côn trùng hút nhựa cây khác điển hình như: rệp, rệp vảy rệp sáp. Tác hại của các loài rệp và ruồi trắng với cây trồng gần như là giống nhau. 

Dấu hiệu để nhận biết cây bị xâm chiếm bởi loài ruồi này là có một lớp màng dính trên lá được gọi là honeydew, vàng lá, cây phát triển còi cọc. Một cách dễ nhất để phát hiện ruồi trắng là ở lá cây, vì chúng thường ở mặt dưới của lá. 

Cách kiểm soát ruồi trắng trong vườn

Cách kiểm soát ruồi trắng trong vườn

Thông thường, loài ruồi này sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng nếu những loài thiên địch của chúng không xuất hiện, chẳng hạn như bọ rùa. Tình trạng này xảy ra là do nhiều nguyên nhân như sử dụng thuốc trừ sâu, thời tiết xấu. 

Việc ngăn chặn ruồi trắng trong vườn thường trở nên rất khó khăn khi thiếu vắng những loài thiên địch của chúng. Do đó, việc bạn cần làm là tạo môi trường cho sự phát triển của các loài săn mồi này. Những loài có thể khắc chế ruồi trắng bao gồm: 

  • Chuồn chuồn cỏ (Green Lacewings)

  • Bọ cướp biển (Pirate Bugs)

  • Bọ mắt to (Big Eyed Bugs)

  • Bọ rùa

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những loài côn trùng có ích này bởi vì đây là cách tốt nhất để diệt ruồi trắng. 

Bạn cũng hoàn toàn có thể chọn cách khác như: phun nước nhẹ lên phần cây bị ảnh hưởng. Lực nước khiến côn trùng bị đánh bay khỏi lá nhưng không tiêu diệt được chúng. 

Đối với các loại cây cảnh hay cây rau, các vấn đề và thiệt hại do ruồi trắng gây ra có thể được kiểm soát  nếu bạn chăm sóc tốt cho cây. Bạn cần thường xuyên bón phân và tưới nước. 

Ngoài ra, bạn có thể ngăn ngừa ruồi trắng bằng cách sử dụng các chất liệu có bề mặt phản chiếu như giấy bạc, đĩa CD cũ, nhôm để bọc xung quanh cây. Làm cách này giúp xua đuổi chúng và ngăn chúng quay trở lại. Sử dụng băng dính giúp ngăn ngừa chúng đẻ trứng và làm giảm số lượng bầy đàn trên cây. 

Tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng để tiêu diệt ruồi trắng, vì bạn có thể làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Thuốc trừ sâu có thể tiêu diệt các loài thiên địch của ruồi trắng. Dầu neem được coi là một cách hiệu quả để chống lại loài gây hại cây trồng này, và tuyệt đối an toàn khi làm vườn. 

Bạn có nhận thấy hữu ích từ bài viết này không? Hãy chia sẻ điều này tới bạn bè của bạn.

Tin khác:

- Phân Compost là gì? Cách ủ phân Compost tại nhà

- Phòng ngừa Sâu đục quả: Mẹo kiểm soát sâu đục quả

1420 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn