0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Thông tin về việc tước nước cho cây cà chua

Chien Le 3 năm trước 2149 lượt xem

Cà chua là một loại rau phổ biến nhất được trồng trong vườn. Một trong những lý do là loài cây này tương đối dễ trồng. Nhưng điều này không có nghĩa là cà chua không cần chăm sóc. Và một trong những bước quan trọng nhất  trong việc chăm sóc cà chua là tưới nước. 

Cùng tham khảo xem cây cà chua cần bao nhiêu nước và cách tưới nước cây cà chua đúng cách. 

Mẹo tưới nước cây cà chua

Cách tưới nước cây cà chua

Tưới chậm - Nguyên tắc đầu tiên khi tưới cà chua là đảm bảo tưới chậm. Đừng bao giờ tưới vội vàng. Ưu tiên sử dụng vòi tưới nhỏ giọt hoặc các hình thức tưới nhỏ giọt khác để cung cấp lượng nước từ từ cho cây. 

Tưới nước thường xuyên - Câu hỏi hay gặp là tưới nước cho cây cà chua bao lâu một lần? Thực ra, không có quy tắc cho điều này. Nhưng với kinh nghiệm của chúng tôi thì nên tưới hai hoặc ba ngày một lần trong mùa hè. Hãy nhớ rằng, lượng nước được cung cấp từ mưa tự nhiên cũng được tính vào việc tưới cây. 

Khi thời tiết trở nên mát mẻ và cây đã đậu quả thì duy trì tưới nước 1 lần/tuần.

Tưới nước vào gốc - Khi tưới cà chua, hãy tưới thẳng vào gốc, tuyệt đối không được tưới từ trên xuống vì điều này có thể gây bệnh cho cây. Và khi tưới từ trên xuống, khiến hơi nước thoát nhanh hơn, gây ra sự lãng phí nước không cần thiết. 

Lớp phủ - Sử dụng một lớp phủ để tăng khả năng giữ nước, giảm tốc độ bay hơi. 

Cây cà chua cần bao nhiêu nước?

Không có một con số cụ thể về lượng nước tưới cho cây cà chua. Lượng nước dựa vào yếu tố thời điểm bao gồm: tuổi cây, kích thước, giống cây, loại đất, nhiệt độ, độ ẩm, số lượng quả, trọng lượng quả, lượng mưa hàng tuần…

Nhưng chúng tôi có một định lượng chung thường sử dụng là 5cm nước mỗi tuần đối với cây cà chua trồng dưới đất (cùng lượng nước như vậy nhưng tưới thường xuyên hơn với cây trồng trong chậu, thùng chứa). Có thể con số này phù hợp với cây trồng của chúng tôi nhưng không đảm bảo rằng nó phù hợp với cây của bạn. 

Thay vào đó, hãy sử dụng các dụng cụ đo nước hoặc trồng một loại cây đi kèm để biết khi nào cây cà chua cần tưới nước. Cây mai dạ thảo là loài cây tốt để trồng gần cây cà chua, vì mai dạ thảo sẽ héo ngay lập tức nếu chúng thiếu nước, từ đó thấy rằng cà chua cũng cần tưới nước. 

 

hạt giống cà chua

Tưới nước cây cà chua không đúng cách dẫn tới vấn đề gì?

Nếu tưới nước cà chua không đúng cách có thể dẫn tới các vấn đề sau: 

  • Thối đỉnh quả

  • Cây còi cọc

  • Giảm sản lượng quả

  • Dễ nhiễm sâu bệnh

  • Quả chất lượng thấp

Bây giờ bạn đã biết thêm về cách tưới nước cây cà chua bao lâu một lần và cây cà chua cần bao nhiêu nước. Hãy tự tin chăm sóc chúng và bạn sẽ được hưởng thành quả xứng đáng. 

Tin khác:

- Cách Ủ cà chua chín nhanh KHÔNG dùng hóa chất

- Trồng cà chua bằng hạt: Cách trồng hạt cà chua

2149 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn