0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Tên các loài hoa nở quanh năm, dễ trồng tại nhà

Chien Phan 4 năm trước 6294 lượt xem

Bạn đang muốn trồng một loài hoa nở quanh năm. Bạn muốn một loài hoa đẹp, dễ trồng ngay tại nhà, ngay tại ban công nhà mình. Nhưng lại có quá nhiều tên loài hoa. Hôm nay Sachico sẽ chỉ bạn tên các loài hoa nở quanh năm, đễ trồng tại nhà. Ngay cả khi nhà bạn có diện tích trật hẹp nhé.

1. Hoa giấy

Có nhiều bạn hay nhầm là hoa giấy làm từ giấy nhưng sự thật không phải vậy. Hoa giấy được trồng phổ biến vào 5-6 năm về trước. Bây giờ vẫn còn nhưng số lượng không nhiều. Đây là loài hoa thường được trồng tại các ban công diện tích nhỏ, hoặc làm giàn trồng tại hiên nhà. Tên là hoa giấy nhưng hoa lại không mỏng manh và yếu đuối như chúng ta nghĩ. Cây có sức sống cực kì dẻo dai, bền bỉ.                            

tên các loài hoa nở quanh năm
Hoa giấy nở quanh năm

Nói về hoa giấy thì có lẽ thế hệ 8x, 9x là người hiểu hơn ai hết về loài hoa này. Cứ mỗi buổi đi học về là bên đường lại rực sáng cả một khung đường.

Đây là loài hoa được nhiều người yêu thích, không phải vì hương thơm mà là vì sự đơn giản của hoa. Hoa có 2 màu được yêu thích nhất là màu hồng cánh sen, và màu trắng tinh khôi. Hoa thì được trồng nhiều tại công viên, khu vui chơi, ban công hoặc phòng tiếp khách.

Xem thêm: Cách căm sóc hoa giấy chi tiết cho người mới

2. Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn hay còn gọi là hoa bông dừa, hoa hải đằng. Là loài hoa mà chắc chắn ai ở vùng thôn quê đều biết.                                                   

tên các loài hoa nở quanh năm
Dừa cạn là loài hoa đẹp nở quanh năm

Đây là một loài cây thân thảo, chiều cao khoảng 40-85 cm, hoa có màu hồng, trắng, cam....... Không chỉ nổi tiếng ở Việt nam mà cây hoa dừa cạn còn nổi tiếng trên thế giới vì nó chịu được nhiều loại khí hậu khác nhau. Cây hoa này mang ý nghĩa phong thủy, đem lại may mắn và thành công cho gia chủ. Chính vì vậy mà nó thường được trồng trước cửa nhà, ban công, phòng làm việc.

3. Cây Chiều Tím

Chiều tím hay gọi là hoa chiều tím. Đây là một loại cây xanh, mang vẻ đẹp lạ và riêng biệt. Nó không đẹp và nổi bật như hoa hồng, hoa mai khoe sắc nhưng vẻ đẹp này không hề tầm thường. Gọi vẻ đẹp này là bí thuật!

tên các loài hoa nở quanh năm
Cây Chiều Tím

 

Cây hoa dễ nuôi, dễ trồng. Có công dụng lọc sạch không khí, thích hợp với khí hậu nhiệt đới.
Cây hoa chiều tím được ưu tiên trồng tại nơi công cộng: công viên, trường học, trong các công ty hay trong sân vườn, để tạo điểm nhấn. Hoa còn được trồng nhiều tại các con đường vì thế mà những con đường nào có hoa chiều tím đều nổi bật cả.

4. Hoa mẫu đơn ta

Hoa mẫu đơn ta là loài hoa cực kì phổ biến ở nước ta nhưng nó được phát hiên đầu tiên tại Trung Quốc, Tây Tạng. Cây mọc theo khóm và tối đa cao tới 4m. Có lá hình bầu dục giống như lá cây mít. Loài hoa này ưa ánh sáng, sợ úng nước, chịu khí hậu lạnh cực tốt, yêu thích đất màu mỡ. Vỏ, rễ đêm phơi khô nắng để làm thuốc chữa các bệnh về gan, đau mỏi, chuột rút, dị ứng.

tên các loài hoa nở quanh năm
Hoa mẫu đơn là loài hoa đẹp được yêu thích trong các dịp quan trọng

Cây được trồng để trang trí các công trình kiến trúc , đường phố, khu biệt thự nhà vườn, cây có nét đẹp hoài cổ. Tượng chưng cho tình yêu, may mắn , thịnh vượng.

Loài hoa này còn gắn với tuổi thơ của nhiều người. Nhớ hồi còn lớp 5-6 cứ mỗi lần đi câu cá hay đi đá bóng về là lại mấy đứa bạn đi hái trộm hoa mẫu đơn để hút mật của hoa. Mật tuy ít nhưng cũng đủ để những đứa nhỏ cảm tháy khoái chí.

5.  Hoa Phăng 

Chỉ cần nghe tên loài hoa thôi là chúng ta biết được hoa bắt nguồn từ nước Pháp. Hiện nay thì có Đà Lạt là nơi trồng nhiều loài hoa này. Hoa có màu sắc rất sặc sỡ, bình hường trên 1 bông hoa có ít nhất là 3 màu, nở theo hình cánh bướm.

Hoa tượng trưng cho tình yêu may mắn, vì thế mà mỗi dịp Valentine hay những dịp tết thì loài hoa Phăng này rất được ưu chuộng.

tên các loài hoa nở quanh năm
Hoa Phăng - loài hoa đẹp độc đáo

 

6. Hoa Hồng Leo

Hoa hồng leo là một loài hoa độc đáo, rất đẹp. Thường được trồng gần hàng rào, tường, trang trí cổng nhà. Loài hoa hồng này phát triển tốt nhất trong khí hậu ôn đới, cận ôn đới. Hoa có đa dạng màu sắc, hình dáng, kích thước.

Hoa hồng leo là cây ưu mát mẻ, không chịu được nhiệt độ cao, nắng nóng nhưng bù lại hoa rất dễ chăm sóc và có sức sống dẻo dai. Hoa thì được trồng nhiều vào 3 mùa chính: Xuân, Hạ , Thu.

tên các loài hoa nở quanh năm
Hoa hồng leo

Xem thêm: Cách chăm sóc Hoa hồng trong chậu

7. Hoa Triệu Chuông

Nếu bạn là người yêu thích màu sắc, sự rực rỡ thì loài hoa này chính xác là dành cho bạn. Hoa triệu chuông thuộc loại họ thân thảo, chiều dài khoảng 9-55 cm. Nếu là một người giỏi chăm sóc thì cây có thể sống được 3-5 năm. Hình dáng hoa rất giống hoa dạ yến thảo nhưng thân, lá, hoa nhỏ hơn.

Bạn có thể trồng loài hoa này trong chậu treo trên giàn, chậu ở ban công, , hiên nhà, không gian quán cà phê… Chỉ cần bỏ ra chút thời gian và công sức là bạn đã có 1 không gian xanh cực kì tuyệt vời.           

tên các loài hoa nở quanh năm
Hoa Triệu Chuông là cây hoa nở quanh năm 

 

Hoa triệu chuông ưu sáng mặt trời, chịu nắng và nhiệt độ cao khá tốt. Nhiệt độ từ 20-28 là nhiệt độ lí tưởng để cây sinh sôi và phát triển tốt nhất. Lưu ý: không tước nhiều nước cho chây vì cây có rễ bò trên mặt đất, tước nhiều khiến cây bị úng nước chết.

Xem thêm: Các loại cây giống hoa 

8. Hoa Thanh Tú

Thoạt nhìn qua thì hoa thanh tú khá giống với hoa dừa cạn. Đúng như cái tên thì hoa thanh tú giúp chúng ta có cảm giác thoải mái, thư giãn, giảm oi bức giữ mùa hè. Là cây thân thảo, ưa nắng mà cũng chịu được bóng râm nhưng nên trồng cây ngoài nắng, những nơi có nhiều ánh sáng để cây phát triển tót nhất, ra nhiều hoa nhất.

tên các loài hoa nở quanh năm
Hoa thanh tú ra hoa quanh năm

 

Cây hoa thanh tú quả thật là loài hoa đa năng. Bạn có thể trồng loài cây này ở bất cứ chỗ nào mà bạn thích, từ ban công nhà bạn đến công viên, khuân viên công ty, sân vườn nhà bạn, trồng tạo nền dưới biển hiệu công ty.

Bài viết trên chúng tôi đã tập hợp tên các loài hoa nở quanh năm đẹp nhất, dễ trồng nhất. Nếu bạn đang thắc mắc hoa gì nở quanh năm thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại: Sachico Tương Lai Xanh để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Bài viêt hữu ích:

Cách trồng hoa sen đá

Những loài hoa không cần ánh nắng mặt trời đẹp nhất

- Mẹo trồng hoa bỉ ngạn

Tin khác:

- Những loài Hoa không cần Ánh nắng mặt trời 2023

6294 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn