0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách Trồng Sen Đá Ra Hoa & Câu Hỏi

Chien Le 4 năm trước 5441 lượt xem

Sen Đá là loại cây cảnh cực kỳ được yêu thích. Thường được dùng để trang trí và hút khí độc trong phòng, không gian sống. Là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng cách trồng Sen Đá ra hoa thì không phải ai cũng biết cách. Cùng Sachico tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cách trồng Sen Đá ra hoa như thế nào?

Một cây khỏe mạnh và ít sâu bệnh sẽ có cơ hội ra hoa nhiều hơn cây đang đang gặp vấn đề, vì vậy điều quan trọng là phải cung cấp môi trường phát triển thích hợp để cây Sen Đá sinh trưởng và phát triển. Cây sen đá và một số loại cây mọng nước nói chung cần đủ ánh sáng mặt trời để nở hoa. Cung cấp ít nhất 5 - 6 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày để cây luôn trong trạng thái tốt nhất.

Cung cấp cho cây một loại đất thoát nước tốt. Cây Sen Đá không thích môi trường đất ẩm ướt vì vậy điều quan trọng là phải cung cấp môi trường đất thích hợp. Hỗn hợp đất tơi xốp kết hợp với đá trân châu là một cách tốt để bắt đầu.

Kết hợp hai vật liệu với tỷ lệ 2: 1 (hỗn hợp đất: đá trân châu). Bạn cũng có thể thêm cát thô vào hỗn hợp để tăng khả năng thoát nước.

Dưới đây là một số khuyến nghị về đất và cải tạo đất của tôi  . 

Cùng với hỗn hợp đất phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến kỹ thuật tưới nước. Mặc dù điều quan trọng là phải cung cấp đủ nước, nhưng quá nhiều nước có thể gây hại cho các loài Sen Đá. Để cây khô sau khi tưới.

Khi nào cây Sen Đá ra hoa?

Cây Sen Đá nở vào các thời điểm khác nhau trong năm. Một số nở vào đầu mùa xuân đến cuối mùa hè, nhưng một số cũng có thể nở vào mùa thu và các tháng mùa đông. Nó phụ thuộc vào loại Sen Đá bạn có và điều kiện môi trường mà chúng phải đối mặt.

Tại sao các loại cây Sen Đá lại ra hoa?

Giống như tất cả các loài thực vật khác, loài Sen Đá ra hoa để thu hút các loài thụ phấn. Đó là cách tự nhiên để tồn tại và đảm bảo sinh tồn của thế hệ sau.

Trong tự nhiên, các loài Sen Đá dựa vào côn trùng và các động vật khác để thụ phấn để sinh sản. Trong trồng trọt, hoa cũng có thể được tự thụ phấn bằng cách sử dụng cọ vẽ để thụ phấn cho hoa. Mục tiêu là sản xuất giống. Sau đó, hạt giống có thể được thu hoạch và nảy mầm để tạo ra cây mới.

Nhiều người trồng cây Sen Đá tái tạo cây của họ theo cách này, thông qua việc thu thập hạt giống. Tuy nhiên, có nhiều cách khác để nhân giống cây Sen Đá như nhân giống lá hoặc thân, vì vậy việc thu hoạch hạt không phải là bắt buộc để nhân giống cây Sen Đá.

Cây Sen Đá có chết sau khi ra hoa không?

May mắn thay, hầu hết các cây Sen Đá không chết sau khi ra hoa, mặc dù một số thì có. Thực vật đơn tính là thực vật chết sau khi chúng ra hoa.

Một số loài Sen Đá đơn thân là: Sempervivums (Hens and Chicks), và Aeoniums. Một cách để biết cây có phải là cây đơn tính hay không là cách cây ra hoa. Nếu hoa nở ra từ trung tâm của cây và toàn bộ cây dường như biến thành một cuống nở hoa, nó thường là cây đơn tính. Nếu không, nở hoa thường đến từ các phía của cây.

Hầu hết các loài Sen Đá đơn thân là những nhà sản xuất tuyệt vời, có nghĩa là chúng sẽ sinh ra nhiều cây con trước khi chúng ra hoa và chết. Cây con sẽ tiếp tục sống, chỉ cây mẹ chết sau khi ra hoa.

Có phải tất cả các loại Sen Đá đều ra hoa không?

Nếu bạn đã thử cách trồng Sen Đá ra hoa như trên nhưng cây không ra hoa thì làm sao? Chính xác thì bạn nên kiểm tra tới giống cây.

Không phải tất cả các cây Sen Đá đều ra hoa. Một số có thể mất nhiều năm trước khi chúng sẵn sàng nở và một số có thể không ra hoa. Một số loài Sen Đá ra hoa tự do ngay cả khi còn non trong khi những loài khác cần thời gian trưởng thành trước khi chúng sẵn sàng ra hoa.

Rất nhiều loài Sen Đá cũng phụ thuộc vào các yếu tố môi trường và điều kiện trồng trọt. Có những điều bạn có thể làm để khuyến khích hoa nở như cung cấp nhiệt độ thích hợp, nhiều ánh sáng mặt trời và một môi trường bắt chước môi trường sống tự nhiên của chúng.

Cách chăm sóc hoa cây Sen Đá?

Một số người thích cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây để đảm bảo rằng nó nhận được chất dinh dưỡng thích hợp cần thiết cho sự phát triển và duy trì sự nở hoa. Phân bón được sử dụng ở mức ¼ đến ½ cường độ mỗi hai đến bốn tuần phải là đủ và sẽ cung cấp cho cây của bạn chất dinh dưỡng cần thiết.

Làm gì sau khi cây Sen Đá nở hoa?

Bên cạnh cách trồng Sen Đá ra hoa thì việc chăm sóc cây sau khi nở hoa cũng vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào loại cây Sen Đá, hoa thường nở trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng trước khi những bông hoa bắt đầu khép lại và khô héo. Bạn có thể để nguyên cuống hoa nhưng chúng thực sự bắt đầu trông kém hấp dẫn khi tiếp tục khô. Tốt nhất là cắt bỏ cuống hoa sau khi cây nở hoa xong.

Dùng kéo hoặc kéo cắt tỉa sắc bén và cắt cuống hoa càng gần cây càng tốt mà không làm hỏng lá. Sau khi cắt bỏ cuống hoa, bạn có thể tiếp tục chăm sóc cây như hiện tại. Sau khi cây Sen Đá nở hoa lần đầu tiên, nó thường sẽ tiếp tục nở hoa vào khoảng thời gian đó hàng năm sau đó.

Đôi nét về cây Sen Đá

Chắc hẳn chúng ta ở đây không còn quá xa lạ với cây sen đá này. Sachico tin rằng, chỉ cần nhìn một vài lần là bạn có thể yêu và muốn rinh ngay 1 cây sen đá về để trưng rồi.  Sen đá đẹp, dễ trồng, chăm sóc. Khả năng thích nghi với môi trường tốt và khả năng chịu khô hạn tuyệt vời.

Với hình dáng nhỏ nhỏ, xinh xinh. Những chiếc lá căng tròn, mọng nước sẽ rất cuốn hút khi bạn đặt nó ở trong phòng làm việc, cửa sổ….

Cây sen đá

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều những giống sen màu sắc rất bắt mắt: sen đá kim cương, sen đá nâu, sen đá móng rồng, sen đá hoa hồng đen, sen đá chuỗi ngọc… Mỗi giống lại mang trong mình một vẻ đẹp thu hút. Tuy dễ trồng là vậy, dễ chăm sóc là vậy nhưng tôi tin chắc rằng ở đây ít người đã từng ngắm hoa đá ra hoa. Cây hoa đá có ra hoa hay không  là do cách trồng, chăm sóc của bạn.

Cách trồng Sen Đá ra hoa 4 mùa trong năm theo kinh nghiệm của tôi

Mùa xuân: Thời tiết rất mát mẻ, thích hợp cho cây phát triển. Ở mùa xuân thi bạn cũng nên hạn chế tưới nước cho cây (1 tuần tưới 1-2 lần) để tránh ứ nước.

Mùa hạ: Mùa hạ thời tiết rất khô, nắng nóng. Bạn nên để ý đến nhiệt độ ngoài trời, cho cây vào nới râm mát để tránh cây bị cháy nắng. Tuyệt đối không được tưới nước vào buổi trưa hoặc lúc nhiệt độ trong ngày cao. Nên tưới sáng sớm hoặc chiều tối để cây thích nghi tốt hơn.

Trồng sen đá ra hoa

Mùa thu: Mùa thu thời tiết rất giống mùa xuân nên việc chăm sóc và tưới nước cũng y hệt như trồng ở mùa xuân vậy.

Mùa đông: Sen đá là giống cây không ưa lạnh, vào mùa đông sẽ phát triển rất chậm và gần như không phát triển. Bạn nên để ý nhiệt độ và độ ẩm, nếu lạnh quá thì nên mang cây vào trong nhà hoặc những nới ấm hơn. Hãy tận dụng những tia nắng hiếm hoi trong mùa đông để phơi cây nhé.

Ý nghĩa của cây Sen Đá là gì?

Biểu tượng cho tình yêu trường tồn, mãnh liệt

Cây sen đá thể hiện được sức sống mãnh liệt cho dù thời tiết có khắc nghiệt ra sao đi nữa. Nó giống như một tình yêu đẹp, chân thành. Cho dù trải qua bao nhiêu thử thách những vẫn trương tồn và mãnh liệt

Biểu tượng của nghị lực sống

Không chỉ thể hiện tình yêu vĩnh cửu mà cây sen đá còn tượng trưng cho cho tinh thần kiên cường, không khuất phục. Cho dù phía trước là con đường đầy thử thách chông gai nhưng sẽ không và không bao giờ lùi bước. Mãnh mẽ, chấp nhận và đối diện với thực tế như chính cây sen đá đối diện với môi trường sống khắc nghiệt.

Trên đây chính là cách trồng Sen Đá ra hoa mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết mang tới cho bạn những thông tin bổ ích và thú vị. Một lần nữa cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết này!

Tin khác:

- Cách chọn cây giống mít Thái năng suất cao năm 2021

- Những công dụng tuyệt vời của cây húng chó!

5441 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

1 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
  • V...Vuong1

    01-07-2020 20:26:53