0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Những loài hoa không cần ánh nắng mặt trời đẹp nhất

Chien Le 5 năm trước 12414 lượt xem

Những ngôi nhà ở thành phố hoặc ở khu chung cư cao tầng, những văn phòng thường có diện tích khá trật hẹp, bí bách và bạn muốn trồng thêm cây trồng để thay đổi không khí trong căn phòng của mình. Danh sách loài cây sau đây sẽ là giải pháp “chữa cháy” mạng thiên nhiên đến gần hơn với bạn. Đặc biệt chúng đều là những loại hoa không cần ánh sáng mặt trời hoặc cần rất ít ánh sáng, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây Hoa mai đỏ

loài hoa không cần ánh nắng mặt trời
Cây hoa mai đỏ

Cây hoa mai đỏ hay còn gọi là cây Mộc qua. Là loại cây lâu năm và được yêu thích trong các dịp lễ tết những năm gần đây. Đây là loài cây chịu được điều kiện thiếu ánh nắng mặt trời và không khí lạnh. Những bông hoa mai đỏ cứng cáp này không chỉ tồn tại mà mặt khác lại rất khỏe mạnh trong thời tiết như vậy. Tuy là cây hoa không cần nắng nhưng cây mai đỏ lại hoàn toàn trồng được cả những nơi nhiều ánh sáng và chịu khô hạn tương đối tốt

Cây hoa Mộc Hương Nam 

loài hoa không cần ánh nắng mặt trời
Hoa mộc hương nam không cần ánh nắng mặt trời

Được biết đến với những tán lá rậm rạp, những bông hoa màu tím quyến rũ và khả năng lan rộng siêu nhanh. Cây Mộc Hương Nam hay còn gọi với tên khoa học là Dutchman's Pipe, là một loại hoa không cần nắng và phát triển nhanh trong bóng râm, có thể đạt đến chiều cao lên đến 30 feet (9,1 mét). Mộc Hương Nam được coi là một trong những loài hoa không cần ánh nắng mặt trời đẹp nhất để làm cây leo tường.

Cây hoa Mai địa thảo

loài hoa không cần ánh nắng mặt trời
Hoa mai địa thảo không cần ánh nắng mặt trời

Mai địa thảo à một trong những loài cây phổ biến nhất tại thị trường nước Mỹ. Những năm gần đây Việt Nam mới phát triển dòng hoa này. Mai địa thảo được công nhận là một trong những loài hoa chịu bóng râm tốt nhất mà chúng tôi từng biết. 

Sen Thạch Bích

Sen thạch bích hay chúng ta thường gọi là sen đá là loài cây xanh tốt quanh năm, lá có màu xanh là viền lá màu đỏ giống như cây lá bỏng. Cây thường ra hoa vào mùa xuân hoặc mùa đông rất thích hợp để làm quà vào dịp tết hay những dịp lễ vòa mùa đông.

Sen thạch bích phù hợp với những người không có kĩ thuật chăm sóc cây và sen thạch bích chăm sóc cực kì đơn giản. Cây sen thạch bích chỉ bị chết khi bạn tưới nhiều nước, sen chịu khô rất tốt. Là một trong những loài hoa không cần ánh nắng mặt trời đẹp và phù hợp trồng tại văn phòng, nhà ở.

Khi trồng cây tuyệt đối không được mang ra ngoài ánh sáng mặt trời vì cây chỉ sống được trong bóm dâm.

loài hoa không cần ánh nắng mặt trời
Loài hoa không cần ánh nắng

Cỏ Lan Chi

Cỏ Lan chi hay còn gọi là Lục thảo trổ hay cây Dây nhện là một loài cây thuộc họ Tỏi rừng. Chúng mọc thành bụi, cao từ 20-35cm.

Cái tên Lan Chi cũng miêu tả chính xác về hình dáng của cây, rất mềm mại, thanh thoát. Nhưng cây lại có một sức sống dẻo dai. Chịu độ ẩm thấp và là một trong những loài hoa không cần ánh sáng mặt trời được trồng nhiều tại các khu vực công trình công cộng như: ven đường, dưới gầm cầu, công viên...

loài hoa không cần ánh nắng mặt trời
Cỏ Lan chi không cần ánh nắng

Lan chi có 2 loại: loại lá dài và lá sọc. Lan lá sọc nhìn giống là hành và hẹ. Tính thẩm mĩ không bằng lá sọc. Vì thế mà lan lá sọc được ưu tiên dùng làm cây cảnh trong các văn phòng hoặc phòng ở.

Cây lan chi điều hòa không khí và thanh lọc tốt cho những người đang bị ho, hen xuyễn.

Cỏ Lan Chi khi ta thoạt nhìn thì rất giống một loài cỏ dại nào đó. Cỏ Lan Chi có sức sống rất mãnh liệt, kể cả khi chỉ còn một đoạn gốc nhỏ. Bẫng đi một thời gian sau nó đã tươi tốt, âm thầm sinh sôi nảy nở. Có một điều khá ít người biết, đó là cỏ lan chi cũng có hoa. Hoa Lan Chi tinh khiết, nhẹ nhàng như một bài thơ chứ tình.

Cây Kim Phát Tài

Cây kim phát tài hay còn gọi là cây kim tiền. Là một loài cây thuộc họ cây dễ chùm. Được xếp vào một trong những loài cây cảnh dễ sống nhất. Trong bất cứ hoàn cảnh nào.

loài hoa không cần ánh nắng mặt trời
Loài hoa không cần ánh nắng

Cây kim tiền chúng ta rất hay gặp ở trước cửa thang máy, trong phòng họp, ngoài ban công, gần cửa sổ. Tên của cây cũng thể hiện được ý nghĩa của cây, đó là sự phát triển, phú quý, giàu sang. Nếu đặt cây đúng phong thủy thì đem lại rất nhiều may mắn. 

Hoa của cây kim tiền chúng ta rất khó thấy vì chúng rất ít nở. Hoa của cây giống như những bắp ngô bao tử trông rất thích mắt. Nên trồng cây ở đất tơi xốp, nhiều đạm để lá cây phát triển nhanh ( đất nen trộn thêm trấu và than để thêm chat dinh dưỡng). Chăm sóc cây 1 tuần tưới nước 1 lần, thậm chí không cần. Cách ba ngày thì nên mang cây ra ngoài trời 1 lần để cây phát triển tốt nhất.

Cây Dương Xỉ

Là một loài cây lâu đời nhất thế giới. Phát triển trong mọi hoàn cảnh, điều kiện. Một trong những loại hoa không cần ánh sáng mặt trời phổ biến nhất.

Cây phát triển tốt nhất trong môi trường có độ ẩm cao và ẩm ướt. Đây là một loài cây lý tưởng để trồng trong nhà vì giá thành rất rẻ. Thậm chí có thể lấy ở những nơi ẩm ướt. Để trong nhà hoặc những quán café là thích hợp nhất. Cây dương xỉ vừa mang tính cổ điển lại vừa thanh lịch.

loài hoa không cần ánh nắng mặt trời
Cây dương xỉ không cần ánh nắng

Tuy nhiên việc chăm sóc cây lại khá cầu kì và phức tạp. Mỗi tuần nên trảy lá 1 lần vì cây phát triển rất nhanh. Nên tưới nước cho cây khi trồng vào mùa hề nắng nóng.

Xem thêm: Các loại cây dương xỉ đẹp ngất ngây

Cây Phát Tài 

Đây là một loài cây có nguồn gốc Tây Phi, và rất phổ biến và được yêu thích khi du nhập về Việt Nam.

Cây có dáng cao. Cây có thể cao lên tới 5m-6m, lá màu xanh thẫm và cực kì dễ nuôi, dễ trồng. Cây thậm chí không cần 1 chút ánh sáng mặt trời nào mà vẫn phát triển tốt. Chỉ cần một đoạn thân cây chúng ta ngâm vào nước 1 tuần là đã ra rễ rồi. Cắt tỉa cây từ 2-3 tuần/ 1lần

Cây có chức năng lọc sạch không khí, như là một cái máy lọc không khí di động. Khử khí độc do tác động từ con người gây ra.

Cây Hoa Nhài 

Nhắc đến hoa nhài thì chắc hẳn đây là một loài cây cực kì quen thuộc với tuổi thơ của mỗi người. Loài cây gắn liền với những câu chuyện tình yêu lẵng mạn. Hoa không chỉ đẹp mà còn mang một mùi hương đặc trưng, tinh khiết, trong lành.

Hương thơm dịu nhẹ của hoa làm giải tỏa căng thẳng, giúp tập chung vào công việc, nên đặt cây ở gần cửa sổ và trước cửa phòng.

Hoa thường được dùng để làm tinh dầu thơm

loài hoa không cần ánh nắng mặt trời
Hoa nhài - Loài hoa không cần ánh nắng

Cây Nha Đam

Cây nha đam chắc hẳn rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Đây là một loài cây thân dạng nước, nên chúng ta không cần tưới nước cho cây. Mặc dù cây co thể bị teo và không phát triển tốt nhất. Do lá cây chứa nhiều nước nên những loại hoa không cần ánh sáng mặt trời này được trồng để làm cây cảnh trong phòng làm việc, phòng ngủ, quán cafe....

Cây thường được để làm mặt nạ đắp mặt vì có nhiều chất dinh dưỡng trog dịch cây. Làm trắng da và ngăn ngừa mụn. Cây mặc dù không cần ánh sáng mặt trời, tuy nhiên để tốt hơn thì nên đem ra nắng 1 lần/ tuần để cây phát triển tốt hơn.

Trên đây chúng tôi đã liệt kê một số loài hoa trong vô số những loại hoa không cần ánh sáng mặt trời. Mỗi loài hoa, loài cây thì lại mang một ý nghĩa và tác dụng riêng. Những loài hoa, cây này giúp lọc sạch không khí, màu xanh của lá cây giúp bạn tỉnh táo và sáng tạo hơn.

Những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất: 

  • Các loại hoa không cần nhiều nắng
  • Những loại cây không cần ánh sáng mặt trời
  • Hoa gì không cần nhiều nắng
  • Loài hoa không cần ánh nắng
  • Những loại hoa ưa bóng râm
  • Các loại hoa không cần nắng
  • Cây hoa trồng trong nhà cần ít ánh sáng
  • Cây hoa ưa bóng râm

Mua kệ tủ đựng giày Ở ĐÂY 

Tin khác:

- Khám phá Tên Các Loài Hoa Nở Quanh Năm cực đẹp

- Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ năm 2021 -2022

12414 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn