0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Bật mí 10 loại cây trồng 1 lần mà có thể ăn mãi mãi không hết

Chien Le 4 năm trước 3611 lượt xem

Trong thời đại công nghệ ngày nay, đất chật người đông, vấn đề về ăn toàn thực phẩm đang được quan tâm. Vì vậy tuyệt vời nhất là được trồng và chăm sóc những loài cây, gia vị để cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình. Những loại cây dưới đây không hề chiếm nhiều diện tích khu vườn nhà bạn mà nó cực kì dễ trồng, chăm sóc.

Ngày hôm nay, cùng Sachico101.com đi tìm hiểu 10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi mà ai cũng có thể làm được nhé. Sẽ là những loại cây và gia vị thân thuộc với bạn, đảm bảo sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó.

1. Trồng tỏi

Đã bao giờ bạn mua tỏi về mà lại quên không sử dụng để tỏi mọc mầm hay chưa? Tôi chắc chắn là ai cũng đã gặp tình trạng này. Nhiều người nghĩ nên bỏ đi vì khi mọc mầm thì tỏi không còn thơm và cay nữa. Nhưng đừng vội vứt đi. Bạn chỉ cần bỏ ra 1-2p thôi . Hãy chuẩn bị 1 cốc nước và ném chúng vào đó. Chúng sẽ phát triển thành cây. Lá tỏi  rất thơm nên các bạn có thể tận dụng để thêm vào món salad, mì sào, hoặc dùng trang trí món ăn cũng rất tuyệt.

Bạn chuẩn bị 1 chén nhỏ. Cho tỏi vào và thêm nước ngập đến rễ thì thôi. Đặt ra ban công hoặc cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng để tỏi nhanh phát triển. Chú ý: đổ nhiều nước khiến tỏi bị chết vì úng nước

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

 

Sau vài ngày như vậy, các tép tỏi sẽ ra rễ nhanh. Chúng ta có thể thu hoạch các mầm tỏi. Nếu thích các bạn có thể mang tỏi tròng xuống đất cũng được để tỏi ra rễ và lá và ra thêm các nhánh khác. Bật mí, nếu bạn chưa biết thì tỏi và một số loài cây khác rất yêu thích bóng râm đấy nhé. Nên bạn đừng lo ngại khi trồng chúng ở nơi thiếu ánh nắng. 

Bạn có thể xem thêm tại đây: 18 Loại cây yêu thích bóng râm và cách chăm sóc, thu hoạch

2.  Trồng cà rốt

Cà rốt là củ vô cùng phổ biến vì nó có màu sắc cũng như dinh dưỡng của loài củ này. Khi chế biến, phần đầu thường bị vứt đi nhưng thay vì vứt vào thùng rác thì hãy vứt chúng vào khay nước. 3-4 hôm sau bạn sẽ thấy nó mọc mầm. Mầm xanh này dùng làm salad và trang trí món ăn thêm phần hấp dẫn.

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

Cách trồng cà rốt như sau:

– Khi đi mua thì nên chọn những củ già vì nó nhiều dinh dưỡng và phần đầu cũng dễ trồng hơn. Khi chế biến thì cắt khoảng 2-3cm phần đầu này.
– Đặt phần đầu gốc cà rốt vào một cái bát nhựa. Cho nước ngập khoảng 1cm, phần gốc hướng lên trên trời. Sau đó đem đi để những nơi có ánh sáng mạnh. Thỉnh thoảng thêm nước cho củ tránh bị hết nước.

3. Trồng húng quế

Nhắc đến húng quế thì đây là một gia vị cực kỳ quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình. Khi mà bạn cắt  húng quế thì cắt một đoạn dài khoảng 10cm cho  đoạn này và một cốc nước và đem ra ngoài cửa sổ hoặc những nơi có ánh sáng mạnh. nước trong cốc thì bạn cần thay hàng ngày để tránh vi khuẩn làm hại đến đoạn húng quế này. Sau 1-2 hôm thì  đoạn húng quế này sẽ được ra rễ. Bao giờ rễ dài khoảng 5 cm bạn có thể nhấc ra và trồng xuống đất để cây có thể lên lá và học sinh trưởng như  bình thường

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi


4.  Trồng hành lá

Hành lá là một loại gia vị có mặt hầu hết trong mọi món ăn của người Việt Nam. Và nó còn được biết đến là một loại cây cực kỳ là dễ trồng

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

 

Khi mà bạn làm nấu hành lá thì nên cắt một đoạn là gốc khoảng 2 đến 3 cm. Bạn có thể  mang đặt vào một cốc nước nhỏ hoặc bạn có thể đem trồng trực tiếp xuống đất sau từ 2 đến 3 ngày thì bắt đầu đoạn gốc này sẽ ra những nhánh nhỏ. Sau 1 tuần đến 2 tuần thì cây sẽ phát triển như cái  hàng bình thường. Bạn có thể lấy kéo cắt một đoạn lá của nó và sử dụng. Cứ như vậy thì cây hành lá sẽ sử dụng khá lâu và tiết kiệm cho bạn một khoản tiền nho nhỏ

5. Trồng rau diếp lá dài (rau xà lách)

Rau diếp hay còn gọi là rau xà lách là một loại cây màu xanh sáng là rất giàu chất dinh dưỡng nó cung cấp vitamin A. Giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, tăng cường độ vững chắc cho hệ xương, cải thiện khả năng sinh sản. Cung cấp một khoáng chất dồi dào cho cơ thể

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

 

Khi bạn sử dụng rau xà lách thì bạn nên cắt phần lá để sử dụng còn phần gốc thì trở lại 2 đến 3 cm. Phần gốc này bạn mang đi cho vào một cốc nước nhỏ, đổ nước vào ngập đến phần gốc của rau xà lách thì thôi. Đợi khoảng 2 đến 3 ngày thì rau diếp bắt đầu ra mầm non.

Khoảng 2 đến 3 tuần sau, các lá lớn sẽ mọc ra và bạn có thể thể cắt lá dài để cho vào làm salad hoặc làm gia vị trong món ăn

Bên cạnh cách trồng xà lách nhờ việc cắt gốc thì bạn cũng có thể trồng xà lách nhờ gieo hạt. Cách gieo hạt rau xà lách cũng đơn giản và trong bài viết đó, chúng tôi cũng hướng dẫn bạn cách chăm sóc và thu hoạch xà lách sao cho hiệu quả và bạn luôn có xà lách để dùng hàng ngày. 

6. Trồng cải chíp (cải thìa)

Cải thìa hay còn gọi là cải chíp hoặc tên gọi khác là cải bẹ trắng, cải trắng, bạch giới. Là một trong những loại cây quen thuộc. Nó không chỉ giúp gia đình bạn có những bữa ăn ngon mà nó còn là một bài thuốc chữa được rất nhiều bệnh. Tác dụng của cải thìa giúp phòng chống ung thư, bảo vệ xương khớp, ổn định huyết áp, bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa viêm nhiễm, tăng cường chức năng miễn dịch, làm đẹp da. Ngoài ra thì còn chữa được đau bụng khó tiêu, chữa điều trị xuất huyết do viêm loét đường tiêu hóa

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

 

Cũng tương tự như rau diếp lá dài thì thì cây cải thìa có cách trồng chồng và chăm sóc tương tự như vậy. Bạn cũng chỉ cần cắt một đoạn gốc khoảng 2 cm cho vào bát nước và đổ nước khoảng 0,5 cm. Sau đó đợi khoảng 1 đến 2 tuần ăn cây sẽ phát triển bình thường. Lúc này bạn có thể mang cây ra trồng xuống đất để cây phát triển nhanh hơn.

7. Trồng hành tây

Hành tây được biết đến không chỉ vì nó rất ngon mà được biết đến đến trong công dụng chữa bệnh và điều trị sức khỏe của loại thực phẩm này. Trong hàng tây có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như là KClo, chất đạm, chất xơ, Vitamin A, C, E, canxi, sắt, và rất nhiều những thành phần dinh dưỡng khác.

Sự đa dạng trong thành phần dinh dưỡng khiến hành tây được yêu thích và sử dụng rộng rãi. Nó có tác dụng giúp kháng khuẩn, tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh như E coli, làm chậm tiến trình tiến hóa hay còn gọi là lão hóa. Hiệu quả trong việc chống viêm nhiễm, kiểm soát huyết áp hỗ trợ và điều trị huyết áp cao, phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt tăng cường sức khỏe của tim mạch.

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

 

Trồng đoạn cuối của củ hành tây trong một khay nước hoặc trực tiếp xuống đất, chúng sẽ mọc lại.

Còn về cách trồng và chăm sóc hành tây thì lại cực kỳ đơn giản. Bạn cắt một đoạn một khoảng 1 cm nơi có chứa phần rễ của củ hành tây. Sau đó bạn có thể trồng trực tiếp xuống đất đất vì là hành tây rất lâu ra củ. Nên bạn có thể tận dụng phần lá của hành tây để làm gia vị tăng mùi vị cho món ăn của mình.

 8. Trồng gừng

Củ gừng là một loại gia vị có tính nóng có tác dụng trong y học cũng giống như hành tây gừng có thể sinh sôi nảy nở rất là đơngiản. Nhưng quá trình này sẽ lâu hơn hành tây rất nhiều.

Bạn có thể tìm trong ngăn bếp nhà mình mình những mảng rừng bị héo. Bạn lấy nó đem trồng xuống đất không cần phải trồng quá sâu Đều đặn tưới nước 3 lần một ngày và để ra nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Gừng sẽ phát triển và sinh sôi nảy nở rất là nhanh

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

Thường thì mất khoảng ba đến bốn tháng để gừng nảy mầm, và 6 đến 7 tháng thì mới có thể thu hoạch được. Thời gian khá là lâu nhưng bạn có thể đạt những cái chậu gừng này vào trong phòng làm việc nó có thể giúp bạn có chứ được một không gian thoáng mát hơn hoặc thẩm mỹ hơn.

Xem thêm: Làm thế nào để trồng Gừng hiệu quả? Trồng gừng không khó.

9. Trồng rau mùi

Tiếp theo là một loại gia vị không thể thiếu được trong những món salad.Đó là rau mùi, giống như húng quế, hãy cắt một đoạn rau mùi hoặc là 5 cm cho vào một cốc nước. Khi mà rễ đã ra đủ dài, bạn đem ra trồng xuống đất khoảng 7 đến 10 ngày sau sẽ có kết quả và bạn có thể thu hoạch được

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

 

10. Trồng cần tây

Cũng giống như cải thìa, với cần tây, bạn giữ khoảng 2 cm phần thân ở gốc. Cho phần thân vào chén nước ngập khoảng 1/3-1/2 thân cây, rồi cho chén ra nơi có ánh sáng tự nhiên. Thay nước mỗi ngày.

Sau khoảng 5-7 ngày thì phần lá ở giữa sẽ nhú lên.

Bạn di dời thân cần tây vào một lon kim loại đã hết dùng có đựng đất.

10 loại cây trông 1 lần ăn mãi mãi
10 loại cây trồng 1 lần ăn mãi mãi

 

Cần tưới cây thường xuyên tới khi chúng mọc cao lên.

Khi cây phát triển cao, có thể cho cây và đất ra ngoài.

Sau đó lại cho đất và cây vào trồng lại tới khi thu hoạch được.

Còn gì tuyệt vời và hạnh phúc hơn khi chính tay mình tạo ra những món ăn, những thực phẩm sạch cho gia đình thân yêu của mình. Vừa tiết kiệm tiền đi chợ, vừa tạo thêm màu sắc thiên nhiên bằng khu vườn mini trong căn nhà của bạn như đang được trang hoàng cây cảnh vậy. Vừa rồi là 10 loại cây trồng một lần ăn mãi mãi mà Sachico chia  sẻ với các bạn. Nếu còn loại cây nào đặc sắc, hay ho mà bạn biết thì nhớ comment cho chúng mình và mọi người biết nhé.

Bạn có vẻ rất quan tâm đến đồ ăn của mình vậy tại sao lại không tham khảo 12 loại cây khử mùi trồng trong bếp này nhỉ

Bạn đã biết về: Bật mí công dụng của hoa hòe khô

 

Tin khác:

- Điều chưa biết về những giống mít ngon nhất

3611 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn