0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Tổng hợp tên các loại hoa màu vàng ở Việt Nam có thể bạn chưa biết.

Vuong dinh 4 năm trước 11339 lượt xem

Tên các loại hoa có màu vàng mà bạn có thể đã gặp phải hoặc thậm chí gặp chúng rất nhiều lần nhưng đôi khi không biết tên chúng là gì. Hoa màu vàng còn được hiểu như là một sự tươi mới, trẻ trung vậy hãy tìm hiểu chúng với Sachico101.com nhé.

Bạn có biết không ?

Các loại hoa mang trên mình màu vàng nó mang ý nghĩa như là sự tươi mới, như là một ánh sáng thức tỉnh tinh thần mỗi khi gặp bế tắc, tăm tối.

Người ta thường tặng hoa màu vàng cho những người bạn thân thiết của mình để thể hiện tình cảm chiến hữu, sự tin tưởng lẫn nhau, cùng nhau vươn lên .

Đối với tình yêu hoa màu vàng thể hiện sự nũng nịu, và một chút ghen nhè nhẹ của đôi tình nhân.

Tên các loại hoa có màu vàng:

1. Hoa mai vàng

Hoa Mai vàng tượng trưng cho mùa xuân, sự may mắn, hạnh phúc
Hoa mai vàng

Nếu như nhắc đến mai vàng thì câu tiếp theo chúng tôi sẽ nhắc đến đó chính là mùa xuân, mùa của Tết Nguyên Đán, mùa của sự sinh sôi nảy nở, mùa của sự tươi mới và vui vẻ.

Nếu như mùa xuân của ngoài miền bắc có biểu tượng là cây hoa đào thì mùa xuân của miền nam chính là cây mai vàng.

Mai vàng là một loại cây ưa cái nóng, chúng thường đâm chồi và nở hoa vào mùa xuân. Hoa mai vàng có màu vàng đặc trưng với phần nhị màu cam đậm, mỗi một bông thường có 8 đến 10 cánh hoa khiến cho bông hoa trở nên rất hài hòa và cân đối cả về số cánh và màu sắc

Thười điểm gần đây thì hoa mai vàng rất được ưa chuộng vào các dịp tết của người bắc, dường như cây hoa này đã thâu tóm được trái tim của một số người bắc mất rồi.

CHĂM SÓC CÂY HOA MAI VÀNG

Hoa Mai, Mai vàng dễ trồng, cây ra hoa tỏa hương thơm nhẹ, nở suốt mùa hè. Hoa Mai, Mai vàng sẽ phát triển nhanh và ra hoa trong chậu hoặc dưới đất. Chúng tạo thêm điểm nhấn cho bất kỳ không gian ngoài trời, sân vườn hoặc sân trong nào. Ở những vùng có khí hậu mát hơn, hoa mai vàng có thể được di chuyển vào trong nhà để tránh cái lạnh.
Nếu bạn mới mua cây mai vàng về thì bạn cũng không cần quá quan tâm tới việc trồng chúng như thế nào bởi vì cây mới của bạn có thể được bảo quản trong một thời gian bằng cách chỉ cần đặt nó vào một cái xô với khoảng 2-3cm nước ở đáy và di chuyển nó đến một vị trí râm mát, chỉ cần giữ ẩm. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để lựa chọn địa điểm lý tưởng cho Hoa Mai Vàng mới của mình.

KÍCH CỠ CHẬU

Tất cả Hoa Mai vàng đều phát triển rất tốt trong các không gian chậu, trong nhà hoặc ngoài sân. Cây cần có đủ chỗ để phát triển, thường thì những loại chậu miệng tròn 6 inch đến 12 inch là đủ. Hãy nhớ rễ càng lỏng thì Hoa Mai Vàng của bạn sẽ càng cao và khỏe mạnh. Khi cây bị bó buộc rễ, tốc độ tăng trưởng của nó sẽ chậm lại, lúc đó đã đến lúc cần một chậu lớn hơn.

ĐẤT

Hoa Mai vàng thích hợp với một hỗn hợp bầu đất, thoát nước tốt, dễ dàng tìm thấy ở cửa hàng cây trồng tại địa phương của bạn. Hãy nhớ cố gắng tránh xa các loại đất khô cằn hoặc ẩm ướt.

PHÂN BÓN

Để giúp cây Hoa Mai Vàng mới của bạn ra hoa rực rỡ, hãy bón phân ít cách gốc vài cm, bón ba lần 1 năm. Lưu ý:  trong 1 số loại phân bón có chứa nhiều muối nặng sẽ làm hỏng rễ và có thể làm chết cây. Tốt nhất bạn nên sử dụng thương hiệu phân bón  mà bạn biết và tin tưởng.

PHÁT TRIỂN VÀ ÁNH SÁNG

Tốt nhất nên trồng hoa mai vàng ở ngoài trời. Hoa Mai vàng cần 80-100% ánh sáng mặt trời. Ở đầu phía bắc của vùng trồng Hoa Mai Vàng nên được mang trong nhà hoặc bảo vệ trong những tháng mùa đông. Còn những khu vực có khí hậu ấm và nhiều nắng như miền nam thì nên trồng ở ngoài trời nhiều nắm sẽ tốt hơn.

 

2. Hoa Hướng Dương​

Hoa Hướng Dương là một loài hoa có màu vàng rực rỡ
Hoa hướng dương

Đây có lẽ là loài hoa mà tôi yêu thích nhất bởi cả vẻ đẹp lẫn ý nghĩa của chúng hoàn hảo đến vô cùng.

Hoa hướng dương khoác trên mình một chiếc áo vàng vô cùng tinh tế. Màu sắc của hoa hướng dương đẹp như một bức tranh vậy, phần nhị hạt của nó khi chưa đến mùa thu hoạch có màu hơi có màu đỏ cam vô cùng bắt mắt, đến khi già phần hạt sẽ trở nên đen óng khiến cho phần cánh vàng càng trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Hoa hướng dương mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc, bạn biết không hoa hướng dương từ lúc nảy mầm đến khi già và tàn đi thì đều chỉ hướng về mỗi mặt trời, đó chính là sự thủy chung, mãi mãi chỉ hướng về một người. Có thể thấy rằng hoa hướng dương chính là biểu tượng của tình yêu bất diệt.

CHĂM SÓC HOA HƯỚNG DƯƠNG

Ánh sáng:

Mặt trời đầy đủ; Hơn 5 giờ một ngày.

Đất:

Bất kì: đất sét, cát, phù sa hoặc mùn.

Nước:

Một khi hoa hướng dương ra đời, chúng sẽ chịu được hạn hán. Tuy nhiên, trong các thời kỳ trước, trong và sau khi ra hoa, chúng cần được tưới nước sâu và thường xuyên.

Trồng cây:

Đối với hoa hướng dương, hãy gieo hạt ở ngoài trời sau khi băng giá và khí lạnh đã qua đi. Bạn cũng có thể trồng chúng trong nhà để đảm bảo nhiệt độ cho chúng phát triển. Hoa hướng dương nên được trồng vào mùa xuân hoặc mùa thu.

Khoảng cách:

Đối với những bông hoa hướng dương khổng lồ, hoặc những bông được trồng để sản xuất hạt giống, hãy gieo hạt cách nhau 60-90cm. Đối với các loại hoa hướng dương trồng hàng năm nhỏ hơn để cắt, bạn có thể gieo hạt cách nhau khoảng 15cm.

Thời gian nở:

Hoa hướng dương nở nở vào vào mùa hè và vào mùa thu. Gieo cây mới vài tuần một lần và bạn sẽ không ngừng thưởng thức những bông hoa cho đến khi mùa đông bắt đầu. Hoa hướng dương lâu năm nở trong khoảng thời gian 8-12 tuần. Một số bắt đầu sớm nhất vào tháng Bảy và một số khác kết thúc vào cuối tháng Mười.

Phân bón:

Hầu hết các giống hoa hướng dương sẽ không cần phân bón. Tuy nhiên, nếu đất của bạn rất kém, bạn có thể sử dụng phân bón dạng hạt tan chậm để kích thích hoa lớn hơn. Hãy cẩn thận - quá nhiều nitơ có thể ức chế sự ra hoa.

Làm cọc:

Những bông hoa hướng dương mọc cao hơn 3 mét hoặc có đầu hoa lớn, nặng sẽ dễ bị dập nát hoặc thậm chí bị gãy khi chịu sức ép của gió và mưa mùa hè. Gắn các cành cây của bạn vào cọc bằng vải hoặc dây bện để phòng tránh vấn đề này. Hoa hướng dương được trồng bằng cách gieo hạt trực tiếp tại vườn sẽ có bộ rễ phát triển tốt, thân cứng cáp hơn và ít bị đổ ngã. Để tiếp tục kích thích sự phát triển của rễ, hãy cung cấp đất thoát nước tốt, giàu chất hữu cơ và nhiều khoảng cách giữa các cây. Và đừng quên tưới thật sâu để rễ cây sẽ mọc sâu xuống chứ không phải ra ngoài.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Hoa hướng dương có độc với mèo hay chó không?

Nếu thú cưng ăn hoa hướng dương hoặc hạt của chúng, đừng lo lắng vì chúng không độc hại. Bạn có thể an toàn trồng chúng trong vườn của mình và sử dụng chúng để sắp xếp trong nhà. 

Hoa hướng dương có chạy theo mặt trời không?

Những bông hoa hướng dương non hướng về phía đông để hấp thụ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng và theo dõi mặt trời khi nó di chuyển về phía tây suốt cả ngày. Một khi hoa hướng dương đã đến độ lớn, chúng sẽ ngừng chạy theo mặt trời và quay mặt về phía đông kể từ đó.

Hoa hướng dương có phải hoa dại không?

Hoa hướng dương được biết đến với khả năng tự nở (thực ra là nhờ sự trợ giúp của các loài chim). 

THU HOẠCH HẠT HƯỚNG DƯƠNG

Nếu bạn muốn thu hoạch hạt hướng dương để ăn nhẹ (hoặc để cho chim ăn sau này), hãy trồng các loại hướng dương hàng năm lớn hơn vì chúng có hạt to nhất.  Những cây có khi cao hơn 3 mét, với đầu hoa có chiều ngang 30cm hoặc hơn. 

Tự thu hoạch hạt giống của bạn rất đơn giản:

  1. Khi đầu hoa bắt đầu khô và quay mặt xuống đất, hạt căng mọng và chín, cắt bỏ đầu hoa có gắn đoạn thân dài 2 đốt ngón tay.

  2. Buộc vải thưa lên đầu và treo ngược trong nhà để xe hoặc nhà kho trong vườn để sấy khô.

 

3. Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng cũng đúng như cái tên của chúng đó chính là màu vàng sặc sỡ của mình, đóa hoa cúc có rất nhiều cánh hoa, bông nở rất đều đặn và độ phổ biến rất cao mà bạn chắc chắn đã gặp phải rồi.

tên các loại hoa màu vàng
Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng được thể hiện như là sự tài lộc, danh vọng, sự may mắn, sự cầu toàn trong công việc. Hoa cúc vàng được xem là loại hoa hết sức tâm linh và thường được nhìn thấy vào các dịp giỗ, những ngày lễ ngày tết bởi vì theo dân gian nếu dâng hoa cúc vàng lên cho tổ tiên, người đã khuất cũng chính là sự kính trọng của bạn dành cho họ.

Các bước trồng hoa cúc 

Bạn có thể tự hỏi mình làm thế nào để trồng hoa cúc để lấp đầy cảnh quan khu vườn của bạn càng nhanh càng tốt. Dành thời gian để tìm hiểu về cách trồng hoa cúc sẽ mang lại cho bạn những chậu cây đẹp đẽ với những bông hoa nở rộ.

Khi nào thì trồng hoa cúc?

Trồng hoa cúc vào mùa xuân giúp loài cây lâu năm này có thời gian hình thành và thích nghi với ngôi nhà vườn mới. Trồng vào mùa xuân thì mùa sau hoa sẽ nở to hơn. Mặc dù một số cây mẹ mùa thu có thể sống sót qua mùa đông nếu được trồng ngay lập tức, nhưng tỷ lệ cược tốt hơn nhiều với những cây mẹ trồng vào mùa xuân.

Những bông hoa cúc bạn mua ở các trung tâm vườn ươm thường được gọi là “những bà mẹ chăm chỉ” vì một lý do. Phần lớn các giống mẹ rất khỏe mạnh trong mùa đông. Bạn tránh mua từ những người bán hoa vì chúng sẽ rất yếu, không khỏe mạnh như khi mua ở vườn ươm. 

Loại đất tốt nhất  là gì?

Hoa cúc có thể tồn tại ở hầu hết các loại đất, nhưng chúng phát triển mạnh trong đất thoát nước tốt với độ ẩm phù hợp. Trồng cây trong đất khô cứng sẽ ngăn cản sự phát triển của rễ, trong khi đất lầy lội, ẩm ướt sẽ làm rễ cây bị ngập úng. Nếu bạn đã trồng các loại cây lâu năm khác thì bạn đã biết cách trồng hoa cúc. Để tạo ra một lớp đất tốt cho cây, hãy xới đất đến độ sâu từ 24 cm đến 36 cm. Trộn 6-12cm vật liệu hữu cơ, chẳng hạn như phân trộn hoặc rêu than bùn. 

Hoa cúc cần bao nhiêu ánh sáng mặt trời?


Hoa cúc là loại cây ưa nắng. Mặc dù về mặt kỹ thuật, chúng chỉ cần ánh sáng mặt trời 6 giờ mỗi ngày, nhưng càng nhận được nhiều ánh sáng, chúng càng phát triển tốt, nở hoa và khỏe mạnh, cứng cáp. Bóng râm nhẹ vào những buổi chiều mùa hè nóng nực là thích hợp ở những khu vực trồng cây để tránh bị cháy lá. Hoa nở do bản chất quang chu kỳ của chúng. Khi cây cảm nhận được sự thay đổi về độ dài của bóng tối vào cuối mùa hè, nó bắt đầu đâm chồi. Trồng gần đèn nhân tạo, chẳng hạn như đèn bảo vệ hoặc đèn hiên, có thể làm thay đổi thời gian nở hoa của cây.

Khoảng cách trồng hoa cúc có thực sự quan trọng không?


Việc trồng cây gần nhau có thể mang lại sự thẩm mỹ cho khu vườn của bạn nhưng nếu cây quá dày dẫn đến cạnh tranh chất dinh dưỡng, có vấn đề về hệ thống rễ, thu hút sâu bệnh và dễ nhiễm bệnh. Việc tuân theo các chỉ dẫn về khoảng cách trồng cây cho giống hoa cúc của bạn sẽ làm tăng sức khỏe của khu vườn và bảo vệ sự đầu tư về thời gian và tiền bạc của bạn.

 

4. Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng còn được thể hiện như sự cao quý, hưng thịnh, cho người nhận được.

Hoa hồng vàng nói lên được vẻ tươi tắn, nụ cười bất diệt, những thứ tình cảm ấm áp vô cùng trong tình yêu, sự vô tư hồn nhiên giữa những người bạn với nhau.

tên các loại hoa màu vàng
Hoa hồng

 

Hoa hồng vàng cũng có những đặc điểm hình thù như hoa hồng đỏ, nó chỉ khác mỗi hoa hồng đỏ bởi màu sắc trên bông của mình. Hoa hồng vàng cũng chính là món quà tuyệt vời mà bạn nên tặng những người bạn, những người thân yêu của mình và những ngày tuyệt vời nhất của cuộc đời họ và kèm theo đó một lời chúc an lành thì chắc chắn không món quà nào có thể ấm áp hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa hồng cho người mới trồng

 

5. Hoa Tulip vàng

Đây chính là một phần của danh sách "tên các loại hoa màu vàng đẹp nhất mà bạn thường thấy" của chúng tôi. Hoa tulip vàng thể hiện được một thứ tình cảm to lớn nhưng vẫn bế tắc, đầy ứ và cô đọng lại và chưa có lối thoát, đó chính là tình yêu đơn phương.

tên các loại hoa màu vàng
Hoa Tulip vàng

Cảm giác mà mình yêu nhưng không thể nói ra cho đối phương biết rằng mình yêu họ, những lúc trộm nhìn, hay những lúc thấy họ trong giấc mơ thì tát cả đều được thể hiện trong đóa hoa tulip này.

Cách trồng tổng quan

1. Trồng ở những nơi có ánh nắng từ một phần đến nắng nhiều
2. Đào hố sâu từ 18-24cm và trộn phân dạng hạt vào đất đáy
3. Đặt củ cách nhau 6-9cm vào hố, đậy nắp, đóng gói đất
4. Tưới nước ( nếu đất khô)

Chăm sóc cơ bản

1. Bón phân bằng phân dạng hạt

2.  Kiểm tra các tán lá

3. Chụp đầu sau khi nở

4. Đào 3-4 năm một lần để trồng trên mặt đất

Bạn hãy thử mua một đóa hoa vào những ngày vui vẻ, đặc biệt nhất để thay cho lời tỏ tình của mình đến với họ, biết đâu nó lại gắn kết đối phương lại với bạn thì sao.

 

6. Hoa cúc vạn thọ

Đúng như cái tên của chúng, hoa cúc vạn thọ thể hiện cho sự trường tồn theo thời gian, Sự tươi vui trẻ trung theo năm tháng. Đóa hoa đẹp đến từng chi tiết, ngỡ như là đã qua bàn tay của một người thợ gói hoa vậy.

Hoa cúc vạn thọ vàng
Hoa cúc vạn thọ

Bạn nên trồng loại hoa này vào trong chậu cảnh nhỏ và để nó ở trong căn nhà xinh đẹp của mình, nó sẽ giúp cho bạn xua tan đi mệt mỏi cho cả ngày dài, ánh vàng như những tia sáng lỗi bạn ra khỏi bóng tối mỗi khi bế tắc nhất.

Yêu cầu trồng cây cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ chỉ nên trồng ở nơi có ánh nắng nhiều và đầy đủ. Cúc vạn thọ không kén chọn đất trồng, miễn là thoát nước tốt. Chúng thực sự sẽ tạo ra nhiều hoa hơn nhưng ít tán lá hơn nếu chúng được trồng trong đất không quá giàu dinh dưỡng. Trồng Marigolds cách nhau 12 "-15" trong vườn sau khi tất cả nguy cơ băng giá đã qua vào mùa xuân.

Tưới nước thường xuyên cho đến khi cây mới phát triển, sau đó cây Cúc vạn thọ trở nên chịu hạn khá tốt ngoại trừ trong thời gian nhiệt độ cao khi chúng cần tưới nước thường xuyên trở lại.

Lưu ý: Hãy đề phòng để bảo vệ cây Cúc vạn thọ của bạn khỏi sên và ốc sên !

Cách trồng cúc vạn thọ từ hạt giống

Cúc vạn thọ rất dễ trồng từ hạt. Những hạt dài màu đen này đủ lớn để ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể cầm và gieo chúng. 

Hạt giống cúc vạn thọ có thể được trồng trong vườn sau khi mùa đông lạnh giá đã qua đi, nhưng để có kết quả tốt nhất và ra hoa sớm nhất, hạt giống có thể được gieo trong nhà 6-8 tuần trước khi đợt sương giá cuối cùng. 
Chỉ cần phủ hạt bằng phân trộn ẩm, sau đó duy trì nhiệt độ trong môi trường trồng trọt là 70 ° -75 ° cho đến khi nảy mầm, mất ít nhất là 5-7 ngày. Làm mỏng các cây con cách nhau 8cm hoặc cấy vào bầu khi cây cao khoảng 6cm. Giữ cho đất ẩm đều và che nắng cho chúng khỏi ánh nắng mạnh cho đến khi chúng cao 16cm.
Chụm các ngọn cây mới mọc để kích thích cây mọc rậm rạp.

 

7. Hoa dã quỳ

Loài hoa này cũng nằm trong tên các loại hoa màu vàng tuyệt nhất của chúng tôi. Hoa dã quỳ cũng mang trong mình sự thủy chung sắc son, sự chịu đựng và sức sống không có hồi kết. Nếu như bạn muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đến với một ai đó thì hãy tặng cho họ những bó hoa dã quỳ, bởi vì nó thể hiện sự thán phục, sự yêu mến của bạn đối với họ.

Thưc tế, loài hoa dã quỳ là một trong những loài hoa dại đẹp nhất. Nếu bạn đang muốn tìm thêm cách trồng loài cây này thì bạn chỉ cần quan tâm 2 yếu tố chính: ánh sáng mặt trời mạnhtưới nước cho chúng mà thôi

Hoa dã quỳ vàng
Hoa dã quỳ

Hãy thử trồng cây dã quỳ ở trong khuôn vườn của bạn, bạn sẽ thấy vô cùng bất ngờ bởi sắc hài hòa của chúng và cũng bởi sự kiêu hãnh mà chúng đã thể hiện thay cho bạn. Chắc chắn một điều rằng không ai đi qua khu vườn của bạn mà lại không dừng lại để thưởng thức vẻ đẹp của chúng. Những bông hoa chạm tới cảm xúc đáy lòng của bạn.

Trên đây là tên các loại hoa màu vàng mà sachico đã tìm hiểu cũng như tự tích góp cho mình những thứ cảm xúc tuyệt vời nhất của mình để mang đến cho người đọc những khung bậc cảm xúc nhất đối với những loài hoa xinh đẹp này. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm về Tổng hợp danh sách tên các loài hoa dại đẹp nhất ở Việt Nam

Tin khác:

- Mẹo làm giàn dưa chuột và cách chăm sóc giúp cây nhanh ra quả

- Tên Các Loài Hoa Dại đẹp và Ý Nghĩa nhất

11339 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn