0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Kỹ thuật trồng Táo đỏ lùn F1 mới nhất năm 2023

Chien Le 3 năm trước 3402 lượt xem

Rất nhiều người làm vườn mơ ước được trồng những quả táo ngon ngọt của riêng mình. Tuy nhiên, việc trồng cây ăn quả nói chung và cây táo nói riêng phải cần sự kiên trì, lâu dài. Nó đòi hỏi kỹ thuật cắt tỉa cây, kiểm soát sâu bệnh… Dưới đây là lời khuyên của chúng tôi về kỹ thuật trồng Táo đỏ lùn F1 và cách phát triển, thu hoạch chúng.  

kỹ thuật trồng táo đỏ lùn f1
Hướng dẫn trồng táo đỏ lùn F1 đơn giản

Trồng cây táo đỏ lùn 

Kỹ thuật trồng Táo Đỏ lùn F1 vô cùng đơn giản, hãy lấy bút ra và lưu lại những dòng dưới đây nhé.
Giống như hầu hết các loại trái cây, táo cho năng suất tốt nhất khi được trồng dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ, có nghĩa là sáu giờ trở lên dưới ánh nắng trực tiếp hàng ngày. 

Cây táo đỏ lùn F1 cần đất thoát nước tốt, nhưng có thể giữ được độ ẩm. Tốt nhất là đất thịt nhẹ đến trung bình. Cây ăn quả được trồng trong vùng đất sét hoặc đất thoát nước kém dẫn đến bệnh lở cổ rễ. 

Trồng cây táo đỏ lùn F1 ở nơi có không khí lưu thông tốt để lá nhanh khô sau một trận mưa hoặc tưới (hoặc giảm cây có nguy cơ bị nấm lá).

Độ pH lý tưởng của đất là 6,0 đến 6,5 nhưng độ pH từ 5,5 đến 7,0 là có thể chấp nhận được. Kiểm tra đất trước khi trồng cây táo của bạn.

Chuẩn bị trước khi trồng cây táo đỏ lùn F1

Trước khi trồng, loại bỏ tất cả cỏ dại hình tròn đường kính 4 feet. 

Sau khi bạn mua cây, hãy bảo vệ cây khỏi bị thương, bị khô hoặc quá nóng. Nếu rễ đã khô, ngâm trong nước khoảng 24 giờ trước khi trồng.

Khoảng cách cây bị ảnh hưởng bởi gốc ghép, độ phì nhiêu của đất và cách tỉa cành. Một gốc táo lùn F1 có thể cách nhau từ 120 - 250 cm liên tiếp.

Đào một lỗ có đường kính khoảng gấp đôi đường kính của bộ rễ và sâu 50 cm. Đặt một ít đất tơi xốp trở lại hố và xới đất lên thành hố trồng để rễ cây có thể dễ dàng đâm xuyên vào đất. Rải rễ cây trên đất tơi xốp, đảm bảo chúng không bị xoắn hoặc chen chúc trong hố. Tiếp tục thay đất xung quanh rễ. Khi bạn bắt đầu phủ rễ, hãy làm chắc đất để đảm bảo nó bao quanh rễ và loại bỏ các túi khí.

Xem thêm: Cách làm đất tơi xốp dễ dàng tại nhà

Không bón thêm phân vào lúc trồng vì rễ có thể bị “cháy”. Lấp phần còn lại của hố bằng đất tơi xốp và ấn chặt đất xuống.

Hầu hết các cây táo đều được ghép (bạn cũng có thể trồng táo bằng hạt). Mối ghép phải cao hơn mặt đất ít nhất 5 cm để rễ không trồi ra khỏi cành ghép. Mối ghép (nơi cành ghép được gắn vào gốc ghép) có thể được nhận biết bằng độ phồng ở chỗ nối. 

Cây táo đỏ lùn F1 nổi tiếng là dễ bị bật gốc dưới sức nặng của cây nặng, vì vậy bạn nên cung cấp hệ thống hỗ trợ cho hàng rào. Bạn có thể trồng cây dựa vào hàng rào hoặc có thể cung cấp giá đỡ cố định dưới dạng giàn leo.

Bạn đã nắm rõ được Kỹ thuật trồng Táo Đỏ lùn F1 chưa?  Phần tiếp theo đây sẽ là cách chăm sóc cho cây táo lùn. 

Kỹ thuật chăm sóc cây Táo đỏ lùn F1

Tưới nước thường xuyên cho cây táo non, đặc biệt là những cây có gốc ghép, để đảm bảo hệ thống rễ được thiết lập tốt.

Thay lớp phủ định kỳ, nhưng kéo lớp phủ ra khỏi cây vào mùa thu để chuột không làm tổ trong mùa đông và ăn vỏ cây.

Cây táo lùn F1 cần được uốn nắn ban đầu để nuôi dưỡng một khung khỏe để cây có thể mang nặng những vụ táo. 

Các biện pháp kiểm soát dịch hại sẽ là một phần quan trọng của việc chăm sóc. Thời điểm chính xác là rất quan trọng trong Kỹ thuật trồng Táo Đỏ lùn F1 để tránh gây hại cho ong và quá trình thụ phấn. Khi sử dụng, thuốc bảo vệ thực vật được áp dụng vào một giai đoạn phát triển của hoa và quả cụ thể, không theo lịch. Điều quan trọng là phải nghiên cứu giống và khí hậu của bạn để biết loại sâu bệnh nào có khả năng là một vấn đề nhất để áp dụng các biện pháp kiểm soát phù hợp vào đúng thời điểm.

Nếu bạn muốn tránh thuốc trừ sâu, có thể mặc dù cây táo là một trong những loại trái cây dễ bị sâu bệnh nhất. Ví dụ, bạn có thể đặt túi giấy xung quanh mỗi quả táo trên cây của mình, mặc dù việc này tốn một chút thời gian và công sức. Ngoài ra còn có thuốc trừ sâu hữu cơ.

kỹ thuật trồng táo đỏ lùn f1
Chăm sóc cây táo đỏ lùn F1

Hướng dẫn tỉa cây táo đỏ lùn F1

Kỹ thuật cắt tỉa là một bước quan trọng trong Kỹ thuật trồng Táo Đỏ lùn F1. Việc cắt tỉa làm chậm sự phát triển tổng thể của cây non và có thể làm chậm quá trình đậu quả, vì vậy đừng vội cắt tỉa, ngoại trừ việc loại bỏ những cành chết không đúng chỗ, gãy hoặc chết. Có một số kỹ thuật để phát triển cây mà không cần cắt tỉa nhiều. Ví dụ:

- Xóa bỏ các chồi đặt không đúng chỗ trước khi chúng phát triển thành các cành không đúng vị trí.

- Uốn thân cây theo chiều ngang trong vài tuần để làm chậm sự phát triển và thúc đẩy cành và đậu quả. Buộc bằng dây vào cọc dưới đất hoặc để hạ cành.

Cắt tỉa hàng năm để duy trì kích thước và hình thức sau khi cây táo của bạn đã cho trái và đang mang trái. Cắt tỉa làm giảm bệnh tật bằng cách cho nhiều ánh sáng và không khí vào hơn. Những cây lớn có thể cần cắt tỉa nhiều hơn. 

- Loại bỏ các cành cây yếu.

- Cắt ngắn những thân cây bị rũ xuống, đặc biệt là những thân cây thấp.

- Khi toàn bộ cành bị già đi theo năm tháng, hãy cắt nó đi để nhường chỗ cho các chồi non.

Trên đây là Kỹ thuật trồng Táo Đỏ lùn F1 mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Nếu bạn còn thắc mắc thì có thể để lại ý kiến dưới phần bình luận, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn. Theo dõi chúng tôi tại Facebook để nhận được những bản tin thú vị nhé.

Tin khác:

- Hoa Bỉ Ngạn Xanh có thật không? Nguồn gốc và ý nghĩa ra sao?

3402 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn