0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng mầm cỏ linh lăng: Cách trồng rau mầm cỏ linh lăng

Chien Le 3 năm trước 1065 lượt xem

Mầm cỏ linh lăng rất ngon và chứa nhiều chất bổ dưỡng, nhưng rất nhiều người đã không sử dụng chúng vì nguy cơ nhiễm loại khuẩn salmonella. Nếu bạn lo lắng về mầm cỏ linh lăng, vậy hãy thử trồng mầm cỏ linh lăng tại nhà xem sao. 

Bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh khi mầm cỏ linh lăng được trồng tại nhà. Hãy đọc tiếp bài viết để tìm hiểu thêm về trồng rau mầm tại nhà.

Chuẩn bị trồng rau mầm cỏ linh lăng

Chuẩn bị trồng rau mầm cỏ linh lăng

- Học cách trồng cỏ linh lăng không quá khó khăn. Chỉ cần chuẩn bị một chiếc hộp có nắp đậy là có thể bắt đầu ươm hạt giống. Những chiếc hộp này bạn có thể mua ở nơi bán hạt giống hoặc trong cửa hàng tạp hóa. 

- Bạn cũng có thể tự làm bằng cách phủ 2 lớp vải thưa lên bình và cố định bằng dây thun. Làm sạch chiếc bình của bạn với dung dịch gồm: 3 muỗng canh thuốc tẩy không mùi cho mỗi lít nước và rửa kỹ.

- Mua hạt giống không sâu bệnh và được đóng gói, dán nhãn cẩn thận. Những hạt giống có thể được xử lý bằng thuốc diệt côn trùng, thuốc diệt nấm và các hóa chất khác và không an toàn khi ăn. 

- Nếu bạn muốn có thêm một biện pháp phòng ngừa, bạn có thể khử trùng hạt giống trong chảo hydrogen peroxide được làm nóng đến 140 độ F. (60 độ C). Nhúng hạt vào nước oxy già đun nóng và khuấy liên tục, sau đó rửa sạch trong một phút dưới vòi nước đang chảy. Cho tất cả hạt vào một thùng nước và loại các mảnh vụn nổi lên trên. Hầu hết các chất ô nhiễm sẽ đều ở trong những mảnh vụn này.

Làm thế nào để trồng mầm cỏ linh lăng

Hạt giống cỏ linh lăng

Khi bạn đã có đủ dụng cụ và sẵn sàng để trồng rau mầm cỏ linh lăng, hãy làm theo hướng dẫn từng bước đơn giản sau của chúng tôi để tự trồng rau mầm cỏ linh lăng:

  • Cho một thìa hạt và lượng nước vừa đủ vào bình và đậy chặt nắp lại. Đặt bình ở vị trí ấm và tối. 

  • Rửa sạch hạt vào sáng hôm sau. Tháo nước trong bình qua nắp đậy hoặc vải thưa. Lắc nhẹ để chắt nước nhiều nhất có thể, sau đó thêm nước âm ấm và lắc hạt trong nước để rửa sạch. Thêm một chút nước sao cho ngập mặt hạt và tiếp tục đặt bình ở nơi tối và ấm. 

  • Lặp lại quy trình xả và rửa hai lần một ngày trong 4 ngày. Vào ngày thứ tư, đặt bình ở vị trí sáng sủa, tránh ánh nắng trực tiếp để mầm cây trong nhà có thể phát triển và bắt đầu nảy mầm xanh. 

  • Cuối ngày thứ 4: hãy rửa sạch mầm cỏ linh lăng và cho vào bát. Lược bỏ lớp vỏ hạt nổi lên trên bề mặt và sau đó lọc chúng bằng một chiếc giá lỗ nhỏ, lắc ra càng nhiều nước càng tốt. 

  • Bảo quản rau mầm bằng túi ni lông trong tủ lạnh. Rau mầm cỏ linh lăng có thể bảo quản 1 tuần trong tủ lạnh.

Bây giờ bạn đã biết cách tự trồng rau mầm cỏ linh lăng, bạn có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này mà không cần lo lắng gì nữa.

Bạn có tìm thấy điều hữu ích trong bài viết này không? Hãy chia sẻ điều này với bạn bè của bạn.

Tin khác:

- Trồng cỏ linh lăng tại nhà: Mẹo trồng và thu hoạch 2023

1065 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn