0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Trồng cỏ linh lăng tại nhà: Mẹo trồng và thu hoạch

Chien Le 3 năm trước 1351 lượt xem

Cỏ linh lăng là loại cây sống lâu năm, phát triển mạnh vào mùa mát. Chúng thường được trồng để làm thức ăn cho gia súc hoặc làm cây che phủ và điều hòa đất. Cỏ linh lăng mang lại giá trị dinh dưỡng cao và chúng cũng là nguồn cấp nitơ tự nhiên. Đây là loài cây lý tưởng để cải tạo đất và kiểm soát xói mòn. Nhờ hệ thống rễ lớn của mình mà cỏ linh lăng có thể nuôi dưỡng cả cây và đất. Cây cỏ linh lăng đã được trồng từ rất lâu và việc trồng cỏ linh lăng trong vườn của bạn rất dễ dàng. 

Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về cách trồng cỏ linh lăng của chúng tôi

Cách trồng cây cỏ linh lăng

 cây cỏ linh lăng

Thực sự loại cây này rất dễ trồng và nhân giống, cỏ linh lăng thích nghi tốt với hầu hết mọi khu vườn, chịu được nhiều điều kiện phát triển khác nhau. Nó cũng là một loại cây chịu hạn tốt, vì nó không thích ẩm ướt. Trên thực tế, độ ẩm có cao có thể dẫn đến sự phát triển của nấm mốc.

Khi trồng cỏ linh lăng, hãy chọn những vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cũng nên tìm những khu vực mà có đất thoát nước tốt, độ pH của đất từ 6,8 đến 7,5.

Trước khi trồng, bạn nên làm sạch khu vực đó, làm đất và loại bỏ các mảnh nhựa/rác vụn. Hạt giống cỏ linh lăng thuần chủng có thể được mua từ hầu hết các cửa hàng cung cấp thức ăn chăn nuôi, cửa hàng hạt giống, vườn ươm...

Cách trồng cỏ linh lăng

Cỏ linh lăng nên trồng vào mùa xuân ở những nơi có khí hậu mát mẻ, còn với những vùng khí hậu ôn hòa hơn nên chọn trồng vào mùa thu. Vì thời gian cỏ linh lăng ra rễ nhanh nên không cần trồng quá sâu, chỉ sâu khoảng 1 cm. Rắc đều hạt lên đất và phủ một lớp đất nhẹ lên trên. Sử dụng khoảng 100gr hạt giống trên 7,6 mét vuông và các hàng cách khoảng 46-61cm.

Mầm cây non sẽ xuất hiện trong vòng 7 đến 10 ngày. Khi cây con đã đạt khoảng 15-31cm, hãy tỉa mỏng chúng nếu cần để chúng có không gian phát triển tốt.

Khi trồng cỏ linh lăng làm cỏ khô cho gia súc, hãy để nó phát triển cho đến khi cây trồng xuất hiện những bông hoa màu tím, lúc đó bạn có thể cắt cỏ và xới đất. Các chồi cỏ linh lăng sẽ bị gãy, loại 'phân xanh' này sau đó sẽ bón cho đất cũng như kích thích hoạt động của vi sinh vật, làm thoáng khí cho đất.

Thu hoạch cây cỏ linh lăng

Thu hoạch cây cỏ linh lăng

Nếu trồng cỏ linh lăng để phục vụ chăn nuôi, nó sẽ cần được thu hoạch và xử lý trước khi ra hoa (được gọi là giai đoạn nở sớm). Những loài động vật sẽ khó tiêu hóa hơn khi cây trưởng thành. Thu hoạch trong giai đoạn nở sớm cũng đảm bảo tỷ lệ phần trăm chất dinh dưỡng tối ưu nhất được tìm thấy trong lá của cây.

Tuyệt đối không được thu hoạch cỏ linh lăng nếu sắp mưa, vì điều này có thể làm hỏng cây và dẫn tới các vấn đề nấm mốc. Cỏ linh lăng chất lượng phải có màu xanh cũng như mùi thơm dễ chịu và thân mỏng, mềm. 

Sau khi thu hoạch, cần phải xới đất trước khi mùa vụ tiếp theo diễn ra.

Cỏ linh lăng gần như có rất ít sâu bệnh, ngoại từ mọt cỏ linh lăng - những con mọt này sẽ tác động nghiêm trọng. Ngoài ra, tuyến trùng có thể xâm nhập và làm suy yếu thân, chồi.

Trên đây là một số mẹo về cách trồng cỏ linh lăng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng và thực hiện thành công.  

Bạn có tìm thấy điều hữu ích trong bài viết này không? Hãy chia sẻ điều này với bạn bè của bạn.

Tin khác:

- 6 Phút học Cách trồng Mầm Cỏ Linh Lăng cho người Bận rộn

- Khí Ethylene là gì: Khí Etylen trong Trái Cây

1351 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn