0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Ý nghĩa và tên các loài hoa màu tím đẹp nhất

Chien Phan 4 năm trước 6982 lượt xem

Những loài hoa màu tím thường được mọi người yêu thích. Không chỉ về vẻ đẹp mà nó còn mang ý nghĩa trong cả cuộc sống lẫn tình yêu. Màu tím là sự pha trộn kết hợp ổn định và rất hài hòa. Mang chút nhẹ nhàng của màu xanh dương và năng lượng lan tỏa của màu đỏ. Màu tím mang tính biểu tượng cho sự sang trọng, quyền lực. Màu tím cũng gắn liền với những câu chuyện kì bí, ma thuật. Bên cạnh đó màu tím được biết đến như là gam màu của tình yêu rực cháy, quyến rũ, kiêu sa thủy chung son sắt. Trong bài viết lần này Sachico sẽ cùng bạn khám phá ý nghĩa và tên các loài hoa màu tím đẹp nhất, được yêu thích nhất.

Tên các loài hoa màu tím - Hoa oải hương

Nói đến các loài hoa màu tím thì hiện lên trong đầu tôi là loài hoa oải hương. Những cánh hoa oải hương này thực sự đẹp vì vậy nó được yêu thích trên toàn thế giới.

Hoa oải hương được phát hiện đầu tiền từ vùng đất Địa Trung Hải đầy nắng và gió. Hoa rất biết quyến rũ người nhìn như cái tên của nó vậy. Một vẻ đẹp quyến rũ, một mùi hương đặt biệt của riêng nó. Người ta nói nhiều đến hoa không chỉ vì nó đẹp, nó thơm mà còn là biểu tượng cho sự chung thủy.

Tên các loại hoa có màu tím
Hoa oải hương

Tên các loài hoa màu tím  - Hoa tử đằng

Hoa tử đằng là loài hoa thứ 2 mà Sachico muốn giới thiệu với các bạn. Sau một thời gian tìm hiểu thì chúng tôi biết được hoa tử đằng có nguồn gốc từ Bắc Mĩ nhưng hiện nay nó lại cực phổ biến tại Nhật Bản. Vì thời tiết bên Nhật rất phù hợp để cây phát triển. Những bông hoa nhỏ, mỏng manh hợp lại thành từng chùm hoa ngả xuống ven đường, ven hồ. Khiến ai dù là "cứng rắn, mạnh mẽ" đến mấy cũng phải xiêu lòng. Và trong tình yêu thì hoa tượng trưng cho một tình yêu bất diệt.

tên các loài hoa màu tím
Hoa tử đằng

Tên các loài hoa màu tím - Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa mà chắc chắn cực kì quen thuộc với lứa tuổi 8x, 9x. Trong thực tế hoa cẩm tú cầu có rất nhiều màu sắc khác nhau: vàng, trắng, cam.... Nhưng màu tím lại là màu được yêu thích nhất, ẩn chứa nhiều ý nghĩa nhất. Cẩm tú cầu tím tượng trưng cho sự sâu sắc, thủy chung và lãng mạn . Bây giờ thì các bạn đã hiểu vì sao mà trong đám cưới thì cô dâu hay cầm hoa cẩm tú cầu rồi nhé!

tên các loài hoa màu tím
Hoa cẩm tú cầu

Tên các loài hoa màu tím - Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo - loài hoa có nguồn gốc từ Châu Âu. Hoa thì thường được trang trí ở ban công hoặc treo quán cafe. Hoa dạ yến thảo thì cũng rất đa dạng màu sắc từ hồng, vàng, đến đỏ..... Theo ý kiến của cuộc khảo sát nho nhỏ thì màu tím vẫn chiếm cảm tình lớn nhất trong lòng mọi người. Chính cái teen của hoa cũng đã cho ta liên tưởng tới tình yêu lẵng mạn, huyền diệu. Hoa dạ yến thảo có nhiều ý nghĩa khác nhau trong từng hoàn cảnh và mục đích.

Người yêu thích hoa dạ yến thảo hẳn là người sống nội tâm, chứa chan tình cảm. Nó thể hiện được bạn là người điềm tĩnh, từ tốn trong cuộc sống, công việc.

tên các loài hoa màu tím
Hoa dạ yến thảo

Tên các loài hoa màu tím - Hoa tử lan tím 

Hoa tử lan tím hay còn gọi là tử la lan. Là mội trong nhừng loài hoa được trồng tương đối phổ biến tại Việt Nam. Tiếp tục là một loài hoa đa dạng màu sắc: đỏ, trắng và tím. Cái tên hoa chuông tình yêu chính là bắt nguồn từ màu tím của hoa đó!

Tử la lan là loài cây đẹp ấn tượng nhất trong rất nhiều các loài hoa cảnh. Cánh hoa được ví mềm mượt như lụa, như nhung. Thân cây khá thấp nên phù hợp trồng trong chậu, thích hợp để treo lên tường, quán cafe, bàn làm việc, phòng khách…

Hoa tử lan tím biểu tượng cho tình cảm lứa đôi cháy bỏng, vững bền với thời gian. Đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để tặng vào những dịp 8/3, 20/10 hay valentine......

tên các loài hoa màu tím
Hoa tử lan tím 

Xem thêm: Các loài hoa dại đẹp và ý nghĩa nhất


Tên các loài hoa màu tím - Hoa lan hồ điệp

Sẽ là một thiếu sót nếu không nói đến loài hoa lan hồ điệp. Với tôi trong các màu sắc thì lan hồ điệp tím cũng là màu ấn tượng và để lại nhiều kỉ niệm, cảm xúc nhất. Màu tím biểu tượng cho sự kiêu sa, quyền uy như chính những cô gái mang trong mình một vẻ đẹp thanh cao.

Loài lan hồ điệp tím và các loài lan hồ điệp khác đều có những chiếc là vô cùng đặc biệt. Chúng cókích thước dài lên đến 25cm, giống như trứng đà điểu. Lá màu xanh rất nịnh mắt.

Loài lan hồ điêp cũng chăm sóc khá dễ. Nhiệt độ 20-29 độ, độ ẩm 50-85%, không nên đêm cây ra những nới ánh nắng mạnh vì sẽ làm cây không phát triển tốt nhất. Cây lan hồ điệp này dành cho những người kĩ tính, biết thưởng thức hoa. Nơi trang trí thích hợp: Ban công, quán cafe, sân thượng.....

Xem thêm: Ý nghĩa hoa Hồng tú cầu là gì? Tại sao loài hoa này lại hot

tên các loài hoa màu tím
Hoa lan hồ điệp

 

Tên các loài hoa màu tím - Hoa bằng lăng

Nhắc đến hoa bằng lăng tím chúng ta lại phải nhắc đến cái tình yêu trong sáng, cái tình yêu dễ yêu và đáng thương, nhẹ nhàng nhưng ngây thơ trong sáng. Tuổi học trò cõ lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất, chúng ta không lo nghĩ gì vè cuộc đời, những chi tiêu hàng ngày. Màu tím là màu của yêu thương, chung thủy và đồng thời cũng là màu của sự chia ly. Ngày nay hoa bằng lăng thường được trông ở ven đường, các khu đô thị lớn.

Hãy thử cảm nhận bạn đang bước đi trên con đường trải dài hoa bằng lăng tím thì cho dù ai đi chăng nữa cũng thấy nhủn lòng, cảm xúc dâng trào. Ta như lạc vào câu chuyện cổ tích đầy huyền bí. Bằng lăng tượng trưng cho mối tình đầu của tôi.

tên các loài hoa màu tím
Hoa bằng lăng

Trên đây là tổng hợp những ý nghĩa và tên các loài hoa màu tím đẹp nhất. Bài viết này giúp bạn biết thêm về những loài hoa đẹp, ý nghĩa của những loài hoa được nhắc tới. Xem thêm những bài viết và sản phẩm của Sachico tại đây

Bài viết có thể hữu ích: Tên những loại hoa có màu vàng

Tin khác:

- Hướng dẫn từ A-Z kỹ thuật TRỒNG BÍ ĐỎ SIÊU QUẢ

- Các loại cây ăn trái dễ trồng và chăm sóc tại nhà

6982 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn