0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Tác dụng của Vitamin B1 đối với phong lan có thể bạn chưa biết

Kien Dao 4 năm trước 3798 lượt xem

Vitamin B1 giúp phong lan ra hoa rực rỡ hơn

Ngoài ra đối với các loài phong lan thì vitamin B1 kích thích các vi sinh vật cộng sinh có lợi giúp bảo vệ bộ rễ của lan giúp bộ rễ khỏe mạnh và phát triển mạnh. Tác dụng của Vitamin B1 đối với phong lan thì rất nhiều nhưng nó có tác dụng hiệu quả nhất đến bộ rễ phát triển mạnh, lá xanh, thân cây cứng cáp và không bị sâu bệnh. Phân bón Vitamin B1 còn có tác dụng giúp tích lũy dinh dưỡng giúp lan tạo mầm cho hoa màu sắc đẹp, rực rỡ và lâu tàn hơn.

Vitamin B1 loại nào hiệu quả với phong lan?

Dạng bột: Đây là dạng bột được khá nhiều người sử dụng cho cây cảnh không riêng gì hoa lan. Bột này có thể hòa tan hoàn toàn trong nước và kết hợp được với những loại phân NPK để nâng cao hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp với những loại thuốc khác nên tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn.

Dạng nước: Hiện nay vitamin B1 dạng nước được bán rất nhiều và cực kì phổ biến. Ưu điểm của loại vitamin B1 dạng nước là giúp bạn dễ dàng đo được liều lượng chuẩn khi bón cho cây, Vitamin B1 cho lan dạng bột không bị vón cục, dễ dàng bảo quản và giá khá rẻ. Chính điều này đã khiến người chơi lan nào cũng có trong nhà một chai Vitamin B1, hiện nay phổ biến nhất là loại của Thái Lan.

Xem thêm: Cách Nhân giống Lan Dendro nhờ phương pháp Giâm cành

Hướng dẫn pha vitamin B1 cho hoa lan

Vitamin B1 rất tốt cho lan nhờ tổng hợp thức ăn cần thiết cho lan nhưng không biết cách pha hoặc dùng quá liều sẽ gây phản tác dụng. Nếu Vitamin B1 đậm đặc quá sẽ khiến cho lá phong lan bị sần sì, dị dạng, vàng lá… Thậm chí nó còn có thể gây chết rễ, khiến phong lan bị chết. Nhiều người mới chơi sau khi phun B1 cho phong lan thì thấy cây bị chết thường là do phun vitamin B1 quá đậm đặc.

Phong lan vàng
Phong lan vàng 

Để tác dụng của Vitamin B1 đối với phong lan hiệu quả nhất thì các bạn cần pha thật loãng, càng loãng thì sự phát triển của cây sẽ tốt nhất. Công thức pha Vitamin B1 tốt nhất đó là:

Vitamin B1 cho lan chai của Thái hoặc Việt thì thường pha theo tỉ lệ 2~4ml B1 : 1~2 lít nước. Đây là tỉ lệ rất tốt khi các bạn dùng để tưới và phun lên lá phong lan.

Vào mùa phát triển thì các bạn có thể tăng tỉ lệ B1 lên một chút nhưng đừng cao quá. Đối với một số chai Vitamin B1 khác nhau thì có cách pha khác nhau, các bạn có thể nhìn liều lượng trên chai, lọ để pha thích hợp.

Cách phun B1 cho phong lan

Vitamin B1 cho lan rất dễ bị phân hủy bởi ánh sáng mặt trời nên các bạn không nên phun khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Thời gian phun tốt nhất là khi mặt trời đã xuống và không còn ánh năng, tầm từ 4h đến 8h tối.

Vitamin B1 bị mất tác dụng khi trộn cùng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nên khi phun bạn phải phun riêng. Vitamin B1 chỉ có thể dùng chung với ấm đối kháng trichodema, pseudomonas.

Hoa phong lan trắng
Phun thuốc cho phong lan

Trước khi tưới B1 lên phong lan thì các bạn tưới qua một lượt nước để cho các mô, lỗ khí của lá mở ra rồi mới phun B1. Như thế phong lan sẽ hấp thụ được hoàn toàn vitamin B1.

Ngoài Vitamin B1 được cung cấp sẵn thì các bạn cũng có thể sử dụng các loại vitamin B1 có trong tự nhiên như dịch chuối nấu, nước dừa, cám gạo, nước vo gạo… Những loại vitamin B1 này sẽ tốt hơn là vitamin B1 nhân tạo nhưng khi sử dụng các bạn cũng cần phải tham khảo kỹ trước khi tưới cho lan.

Giá bán phân bón Vitamin B1 cho lan

Hiện trên thị trường phân bón Vitamin B1 được bán rất rộng rãi ở các cửa hàng cây cảnh. Ngoài ra bạn cũng có thể mua online tại các trang web như Shopee, Lazada,…Giá bán của chai 250ml chỉ dao động từ 30.000 – 35.000đ.

Vừa rồi là bài phân tích của chúng tôi về Tác dụng của Vitamin B1 đối với phong lan. Hi vong bài viết vừa rồi hữu ích với bạn. Nếu có ý kiến thắc mắc hoặc có cách làm nào hay hơn thì để lại bình luận bên dưới nhé.

Tin khác:

- Các loại Thuốc Kích Thích ra Hoa hiệu quả năm 2021

3798 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn