0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Những loài hoa thơm nhất Việt Nam và Thế Giới

Chien Le 4 năm trước 8379 lượt xem

Bạn đã biết đâu là những loài hoa thơm nhất Việt Nam và trên thế giới chưa. Hãy cùng chúng tôi tổng hợp những loài hoa này qua 1 cuộc khảo sát lớn.

Theo một cuộc khảo sát nhỏ hỏi hơn 3000 người làm vườn của hơn 20 quốc gia trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn và ghi nhận ý kiến ​​của những chủ vườn. Họ đã bình chọn những bông hoa thơm nhất, và Sachico đã liệt kê ngắn gọn những loài hoa thơm nhất Việt Nam và Thế giới.

1. Hoa anh thảo 

Những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Phát triển rộng rãi ở Châu Âu, hoa anh thảo có hoa nhiều màu sắc với tán lá đẹp và tỏa hương thơm dịu nhẹ. Chúng báo trước sự xuất hiện của mùa xuân, đặc biệt là vào buổi tối khi gió nhẹ lướt qua chúng. 

2. Hoa Plumeria

Còn được gọi là Frangipani, plumeria là một loài hoa nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới có liên quan đến cây trúc đào. Hoa của nó thơm dịu vào ban ngày và đậm đà vào ban đêm. Các tên khác là yasmin & champa. Loài hoa này khá quen thuộc với chúng ta và được đánh giá là một trong những loài hoa thơm nhất Việt Nam 

3. Hoa hoàng lan (Cananga Odorata)

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Nó có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới của Châu Á và Châu Úc. Hoàng lan còn được gọi là cây nước hoa, nở hoa nhiều quanh năm, tỏa hương thơm kỳ lạ đến những phương trời xa. Nếu bạn đang sống ở vùng nhiệt đới, hãy trồng loại cây này.

4. Hoa huệ

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Rajnigandha là tên địa phương của nó ở Ấn Độ. Mùi quyến rũ của nó thu hút sự ấm. Những bông hoa dạng ống xuất hiện vào mùa xuân và mùa hè nhiệt đới nóng. Nó cũng có thể được trồng hàng năm ở những vùng lạnh hơn.

5. Hoa nhài cam (Mock Orange)

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Đây là một loại cây khá hợp thời tiết lạnh. Nở vào mùa hè, hoa của chúng tỏa ra một mùi dễ chịu, sảng khoái như bạc hà, những ai đã trồng nó trong vườn thì đều biết hương thơm của nó thanh lịch như thế nào.

Có thể bạn quan tâm: Những loài hoa nở quanh năm tuyệt đẹp

6. Tử đinh hương 

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Nở vào mùa xuân và mùa hè ở Châu Âu và Châu Mỹ, tử đinh hương là loài hoa cắt cành tuyệt vời, với hương thơm kích thích của chúng sẽ khơi dậy những ký ức. Bạn cũng có thể trồng cây này trong các thùng chứa vì hiện nay có nhiều giống cây lai. 

7. Hoa thụy hương (Daphne)

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Với hương thơm quyến rũ của nó, loài hoa này là một yêu thích của ngành công nghiệp nước hoa. Còn được gọi là 'jinchouge' trong tiếng Nhật, nó có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Không có nhiều người làm vườn trồng Daphne vì nó cần sự chăm sóc đặc biệt. Là loài cây mùa đông, ưa mát. Nó nở hoa trong một thời gian ngắn vào tháng Hai và tháng Ba.

8. Hoa hoàng ngọc lan (Michelia Champaca)

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Nó thuộc họ Mộc lan, những bông hoa màu kem tuyệt đẹp, nó làm dịu hơi thở của bạn. Nó có nguồn gốc từ dãy Himalaya ở Đông Nam Á, nở hoa quanh năm trong khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nó có thể chịu được nhiệt độ tối thiểu lên đến 30 độ F.

9. Hoa loa kèn (Stargazer Lily)

Mọc trong bóng râm, nó trông giống như nhìn chằm chằm vào các ngôi sao trong đêm. Tất cả hoa loa kèn đều có mùi thơm, mùi hương gợi cảm và hơi cay của nó dễ gây nghiện.

10. Hoa hồng

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Nếu không có hoa hồng trong danh sách này quả là một thiếu sót lớn. Khó có ai có thể không yêu thích vẻ đẹp và mùi hương của loài hoa này. 

Xem thêm: Cách trồng hoa hồng trong chậu tại nhà

11. Hoa nhài (Jasmine)

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Quả thật Jasmines là loài hoa thơm nhất trên thế giới. Một loại nước hoa quá mạnh mà rất nhiều người không thích chúng, hương thơm có thể được ngửi từ rất xa. * Dầu thơm của hoa nhài được sử dụng trong chế tạo nước hoa.

12. Cây dành dành

những loài hoa thơm nhất Việt Nam

Loài cây khá đặc biệt, nó sẽ quyến rũ bất kỳ ai khi đi ngang qua nó. 

Nó phát triển ở khắp mọi nơi, ở vùng lạnh hoặc vùng nhiệt đới.

Những bông hoa lớn màu trắng sữa của nó giống như những cánh hoa trong hoa hồng trông rất đẹp và mùi thơm huyền diệu của chúng, không quá nồng như hoa nhài.

Hương thơm của nó hòa quyện trong môi trường xung quanh như một phần của nó.

Vậy là chúng ta vừa tham khảo qua top 12 những loài hoa thơm nhất Việt Nam và thế giới. Nếu bạn thích những loài hoa này thì có thể liên hệ với Sachico để được tư vấn và tham khảo hoàn toàn miễn phí. 

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

 

Tin khác:

- Cách trồng cây Trầu Không: Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ 2023

- Cách chăm sóc Hoa hồng trong chậu sẽ đơn giản nếu bạn biết mẹo này

8379 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn