0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng Hoa hồng trong chậu tại nhà cho gia đình diện tích nhỏ

Sachico 4 năm trước 2215 lượt xem

Cách trồng hoa hồng trong chậu tại nhà đơn giản với các mẹo trồng hoa hồng. Những kinh nghiệm trồng hoa hồng mà bạn có thể áp dụng ngay.

Nếu gia đình bạn không có một không gian diện tích quá rộng hoặc hạn chế và bạn muốn tạo một vườn hồng nhỏ ở đó thì trồng hoa hồng trong thùng chậu là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Dưới đây chính xác là những cách trồng hoa hồng trong chậu tại nhà hiệu quả dành cho bạn.

Hoa hồng là một trong những loại cây cảnh đẹp có thể trồng trong vườn. Có rất nhiều gia đình yêu thích hoa hồng nhưng diện tích ngôi nhà lại không cho phép, vậy bạn nên xử lý như thế nào? May mắn thay, bạn có thể trồng hoa hồng trong chậu trên ban công, hiên nhà, bằng cách này bạn có thể tạo ra một khu vườn hoa hồng nhỏ. Ngoại trừ các loại hoa hồng lớn, bạn có thể trồng tất cả các loại hoa hồng trong chậu rất đơn giản.

Chọn giống hoa hồng một cách khôn ngoan

cách trồng hoa hồng trong chậu tại nhà

Để có cách trồng hoa hồng trong chậu tại nhà hiệu quả thì đầu tiên bạn phải có khả năng chọn giống. Hoa hồng là một trong những loài thực vật đa dạng nhất trên hành tinh của chúng ta. Có 14.000 giống hoa hồng, trong đó một số có thể chịu được nhiệt độ cực lạnh - 40 độ, và cũng có một số giống hoa hồng thích hợp với vùng nhiệt độ đến 110 độ mà vẫn nở hoa. Vậy nên, hãy chọn hoa hồng theo từng khu vực khí hậu để chúng có thể phát triển tốt nhất.

Những loại hoa hồng bạn có thể xem xét

Hoa hồng nhỏ

Hoa hồng nhỏ tương đối dễ trồng so với các loại hoa hồng khác, chúng chỉ đơn giản là phiên bản mini của hoa hồng lớn và là loài hoa hồng trồng ban công và tốt cho mái nhà. Bạn cũng có thể trồng chúng trong giỏ treo và chậu trồng lan can. Trên ban công, bạn cũng có thể trồng các loại hoa hồng leo nhỏ như các thác đỏ để tận dụng không gian. Hoa hồng nhỏ tạo ra những bông hoa nhỏ có kích thước khoảng 1-2 inch với các màu đỏ, vàng, hồng, trắng, đào, cam và nhiều màu khác. 

Hoa hồng trà lai

Nếu bạn thích hoa hồng lớn, hãy trồng hoa hồng trà lai. Chúng ra hoa ít hơn nhưng rất nổi bật. Mỗi bông hoa trên một thân cây dài và thẳng đứng. Hoa hồng trà lai có thể cao tới 2 mét. Mỗi bông hoa có thể có đường kính lên đến 12 cm. Hoa hồng trà lai là một trong những loại hoa hồng phổ biến nhất thế giới do màu sắc và độ nở lớn.

Hoa hồng Floribunda

cách trồng hoa hồng trong chậu tại nhà

Floribunda là một giống hoa hồng lai, tên latinh của loài hoa này có nghĩa là “nhiều hoa”. Hoa hồng Floribunda tạo ra một cụm hoa trên ngọn cây, độ nở của chúng nhỏ hơn so với hoa hồng trà lai. Những bông hồng này có thể cao tới 1 mét.

LINK

Chọn chậu đựng phù hợp

Kích thước của chậu hoặc thùng chứa nên từ trung bình đến lớn để trồng các loài hoa hồng bụi. Các giống hoa hồng lớn hơn yêu cầu chậu rộng và sâu với đường kính tối thiểu 40 cm, có lỗ thoát nước lớn dưới đáy. Mặt khác, có thể trồng hoa hồng nhỏ và thấp, kích thước trung bình hoặc nhỏ, có đường kính 25 - 30 cm.

Đừng bỏ qua ngoại hình của những chiếc chậu đựng, những cây hoa hồng trồng trong chậu trông sẽ đẹp hơn nếu bạn chọn một chiếc chậu đẹp cho chúng. Bạn nên chú ý tới các lỗ thoát nước của chậu vì đây là điều cực kỳ quan trọng. Nếu không có lỗ thoát, hãy tự tạo ra một số lỗ. 

Thời điểm trồng và các tạo ra một vườn hoa hồng nhỏ

cách trồng hoa hồng trong chậu tại nhà

Thời điểm tốt nhất để trồng hoa hồng là mùa xuân đến đầu mùa hè. Sau khi mua hoa hồng, hãy cấy chúng càng sớm càng tốt vào chậu mới, lớn hơn. 

Nếu bạn đã mua hoa hồng rễ trần, bạn nên để rễ của chúng ngập trong nước khoảng một hoặc hai giờ, giúp chúng hấp thụ độ ẩm, điều này sẽ giúp chúng dễ dàng thích nghi hơn ở nơi ở mới.

Sau đó đặt rễ ẩm của cây hoa hồng của bạn vào chậu. Trong khi trồng, đảm bảo rằng hoa hồng được đặt trong không gian đất sâu như nó đã được trồng trước đó. 

Tưới nước đầy đủ cho những bông hồng mới trồng và trong vài ngày đặt chúng ở nơi kín gió chỉ nhận được ánh nắng ban mai vài giờ. Nhưng sau cùng bạn vẫn phải di chuyển ra ngoài ánh nắng 

Sau khoảng 2 đến 3 tuần trồng, hoa hồng đã sẵn sàng để được bón phân. Một điều bạn nên biết rằng hoa hồng là loài cực kỳ tốn phân bón. Bón phân cho hoa hồng bằng cách sử dụng phân bón hỗn hợp hoa hồng đặc biệt, bạn có thể mua ở các trung tâm nhà vườn…

Với những khu vực nhiệt đới thì các bạn nên chọn những giống hoa hồng thích hợp để tránh trường hợp cây bị cháy nắng do hay phơi ngoài trời. 

Mẹo trồng hoa hồng là mỗi mùa xuân hoặc vào đầu mùa sinh trưởng thay đất hoặc ít nhất thay lớp trên cùng bằng phân trộn hoặc phân chuồng. Luôn luôn cắt những bông hoa đã tàn, điều này kích thích sự phát triển của các chồi mới.

Xem thêmCách trồng hoa vạn thọ trong chậu và chăm sóc cây hoa

Chỉ với một vài bước thực hiện đơn giản như trên là bạn đã nắm được cách trồng hoa hồng trong chậu tại nhà hiệu quả

Nếu các bạn thắc mắc có thể liên hệ với Sachico qua:

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

 

Tin khác:

- Cây Đại Phú Gia có độc không? - Thận trọng nếu trồng trong nhà

- 14 cây dây leo trồng chậu tốt nhất. Cây leo cho chậu bạn nên có

2215 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn