0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

11 ý tưởng làm giàn trồng hoa leo giàn nhanh lớn, siêu đẹp

Sachico 4 năm trước 9102 lượt xem

Cần tối đa hóa không gian trồng trong vườn hoặc sân sau của bạn? Bạn muốn trồng một số loại hoa mang tính nghệ thuật cao? Đây là những gì một giàn leo tốt có thể cung cấp. Trồng cây trên mặt đất giúp chúng ít bị bệnh, hoa leo giàn nhanh lớn, tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sân vườn của bạn.

Có rất nhiều kiểu dáng cho giàn leo sân vườn; một số trong số đó là các loại dáng DIY dễ dàng trong khi các ý tưởng giàn khác phức tạp hơn. 

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một vài lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc nếu muốn có những cây hoa leo giàn nhanh lớn và tuyệt đẹp cho căn nhà của mình.

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

11 Ý tưởng làm hoa leo giàn nhanh

Giàn cây có thể được làm bằng gỗ hoặc kim loại, và có một số kiểu dáng mà bạn có thể lựa chọn cho đến khi tìm được kiểu dáng phù hợp với phong cách và phong cách trang trí của khu vườn ha căn nhà. Dưới đây là một số ý tưởng lưới mắt cáo tốt nhất.

1. Lưới mắt cáo đơn giản

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Với ý tưởng làm giàn cho vườn này, bạn có thể biến mặt sau của ngôi nhà thành một điểm trồng cây đặc biệt với sự hỗ trợ của giàn đơn giản này và một số chậu. Thiết kế giàn hoa gỗ rất đơn giản, được tạo bởi những thanh gỗ xếp vuông góc chồng lên nhau. Đây là cách sắp xếp phù hợp cho bất kỳ loại cây hoặc hoa leo nào và không tốn nhiều chi phí để thực hiện.

Loại giàn này mang đến cho người nhìn cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc. Vì tính chất leo lên thân nên chắc chắn chúng giúp cho hoa leo giàn nhanh phát triển và tránh sâu bệnh hơn

2. Lưới mắt cáo đơn giản cho những người đam mê DIY (Do It Yourself)

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Một vài thân tre được sắp xếp theo chiều dọc là tất cả những gì cần thiết để tạo ra giàn cây tự làm đơn giản này. Đây là vị trí hoàn hảo cho một rừng dây leo vì nó không tốn nhiều công sức và thời gian. Đồng thời, việc chọn những loại hoa leo giàn nhanh lớn sẽ giúp biến đổi diện mạo của bức tường cổ điển của bạn.

3. Tấm lưới che đầu giường bị sứt mẻ

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Một con mắt tinh tế sẽ không bỏ lỡ giá trị thẩm mỹ của đầu giường kim loại cũ này. Rất lâu sau khi giường không được sử dụng nữa, cấu trúc kim loại sứt mẻ này sẽ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho cây leo và những bông hoa đầy màu sắc của bạn. Bạn có thể giữ nguyên vẻ ngoài sứt mẻ cho vẻ ngoài cổ điển hoặc sơn nó bằng một màu khác, sự lựa chọn là của bạn.

Ở Việt Nam gần như mọi người đã không còn dùng những chiếc giường kim loại như này, nhưng nếu bạn vẫn còn lưu giữ chúng thì hãy lấy ra ngày, tân trang lại và chọn cho mình một vài loại hoa leo giàn nhanh phát triển nhất để thưởng thức nhé.

Xem thêm: Các loại Cây Leo Tường làm sống dậy khu vườn của bạn

4. Lưới mắt cáo trên cao cho dây leo và hoa

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Ý tưởng giàn này sẽ không chỉ hỗ trợ những bông hoa và dây leo đầy màu sắc của bạn, nó cũng sẽ tạo ra bóng râm rất tốt cho không gian sân của bạn.

Bạn có thể tận dụng không gian bên dưới bằng cách đặt một vài chiếc ghế và một chiếc bàn hoặc xích đu để bạn có thể ngắm cảnh. Kích thước có thể tùy chỉnh, vì vậy bạn có thể làm cho nó lớn hơn hoặc nhỏ hơn tùy thuộc vào không gian có sẵn.

5. Lưới kim loại hình vòm

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Một loại hoa leo giàn nhanh lớn hoặc một cây thông là không gian hoàn hảo để trồng các loại dây leo của bạn . Cây thông này được làm bằng sắt rèn, nhưng bạn cũng có thể chọn loại gỗ được xử lý áp lực bền sẽ chịu được các điều kiện thời tiết khác nhau. 

Tất cả những gì bạn cần là cho cây của bạn một thời gian, và chúng sẽ nở hoa tạo nên sự bổ sung hoàn hảo cho cảnh quan của bạn. Hãy đón chờ và cảm nhận sự tươi đẹp tinh khiết này nhé.

6. Giàn chim bằng kim loại

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Không mất nhiều thời gian để thêm một chút góc cạnh cho hàng rào truyền thống của bạn. Giàn chim bằng kim loại này là vị trí hoàn hảo để bạn bắt đầu trồng dây leo. Chọn cây dây leo hoặc bất kỳ loại hoa leo giàn nhanh phát triển nào đó để thay đổi diện mạo khu vườn của bạn bằng cách sử dụng giàn leo này nhé.

7. Hàng rào lưới mắt cáo

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Hãy lắp đặt hàng rào lưới mắt cáo độc đáo này thay vì những tấm ván gỗ truyền thống. Với một chút bảo trì và một chút kiên nhẫn, nó sẽ biến thành một hàng rào xanh tuyệt đẹp. Bạn có thể thêm hỗn hợp rau muống và các loại hoa leo giàn nhanh lớn trăng vào thân giàn mới của mình và ngắm nhìn chúng tạo thêm vẻ đẹp cho khu vườn của bạn vào ban ngày và ban đêm.

Việc chọn những cây dây leo phát triển nhanh đảm bảo rằng hàng rào của bạn sẽ cung cấp sự riêng tư cần thiết, mặc dù điều này sẽ mất một thời gian để đạt được. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không có đủ không gian để lắp đặt một giàn riêng biệt.

8. Đèn chiếu sáng cho xe đạp cổ điển

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Bạn không cần phải vứt bỏ chiếc xe đạp cũ rỉ sét của mình. Đây có thể là một giàn cây dễ dàng tự làm cho cây dây leo xinh đẹp của bạn sau khi bạn lắp đặt nó. Vào buổi sáng, bạn sẽ được tận hưởng màu xanh tươi mát yên bình, còn ban đêm bạn có thể lắp đặt những chiếc đèn treo này để tạo không gian đẹp mắt trong sân vườn hoặc sân sau của mình.

Đây là một lựa chọn tốt cho những người không muốn tiêu nhiều tiền mặt. Bạn chỉ cần treo chiếc xe của mình vào một bờ tường cũ, trồng những loại cây hoa leo giàn nhanh lớn để tận hưởng chúng một cách nhanh chóng nhất có thể nhé.

9. Giàn khung gỗ vuông góc đơn giản

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Giàn này đóng vai trò như giàn che để tạo bóng mát cho khu vườn của bạn. Nó được làm bằng những tấm ván gỗ song song được xếp trên các ống hoặc thanh kim loại. Những cây dây leo hoặc cây leo khác của bạn sẽ phát triển tự do trên giàn này khi chúng xoay và xoắn với một chút trợ giúp từ bạn.

Sau một thời gian, bạn sẽ có một giàn leo tuyệt đẹp và bóng râm yên bình mà bạn có thể tận hưởng trong khu vườn của mình. Thêm một số đồ nội thất chỗ ngồi thoải mái bên dưới, và bạn sẽ tận hưởng nơi nghỉ ngơi hoàn hảo ngày trong ngôi nhà của mình.

10. Giàn ô vuông cổ điển

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Giàn tre này là một dự án DIY đơn giản mà bạn có thể dễ dàng ghép lại với một chút sự giúp đỡ từ những người thân trong nhà. Bạn có thể tùy chỉnh kích thước của thân tre sao cho phù hợp với diện tích cần che. Giàn này có thể được lắp đặt trước cửa sổ, tường hoặc hàng rào không sử dụng.

Dùng dây thừng hoặc vật liệu tự nhiên khác để cố định các thân cây với nhau. Bạn có thể sử dụng số lượng cuống dọc và ngang giống nhau hoặc khác nhau để tạo ra hình dạng tùy thích.

Đối với loại gian như này bạn nên trồng những loài hoa như hoa giấy lùn, hoa hồng leo. Nếu bạn muốn thưởng thức chúng nhanh thì có thể trồng những loại hoa leo giàn nhanh khác nhé.

11.Ý tưởng giàn lưới mắt cáo cho người mới bắt đầu

Làm giàn cho hoa leo giàn nhanh

Trong thiết lập cảnh quan này, các cây dây leo được đào tạo để phát triển để che phủ khung dây kim loại. Chọn một loại cây phát triển nhanh như thường xuân hoặc rau muống sẽ nhanh chóng tạo ra một mô hình kim cương đáng yêu trên bức tường phía sau ngôi nhà của bạn. Dây rất dễ điều động, vì vậy bạn có thể tạo ra các hình dạng và hoa văn khác nhau.

Với loại giàn đơn giản như này thì bạn hãy trồng cho mình hoa nhài sao, loài hoa dây leo này phát triển rất nhanh, hoa của chúng không lớn, rất phù hợp cho không gian của bạn.

Trên đây là một số ý tưởng làm giàn trồng hoa mà Sachico đã gợi ý cho bạn. Bạn hãy lựa chọn một trong những ý tưởng đó để làm sống dậy một bức tường cũ kỹ hay tổ điểm thêm cho không gian vườn của mình nhé.

Tin khác:

- Hướng dẫn chi tiết: Cách chăm sóc HOA GIẤY trong chậu

- Cách trồng cây Trầu Không: Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ 2023

9102 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn