0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Hoa Hải Đường có ý nghĩa gì - Loài hoa của may mắn, hạnh phúc

Sachico 4 năm trước 939 lượt xem

Hoa hải đường có ý nghĩa gì trong phong thủy và đối với sức khỏe và tinh thần con người? Mang lại giàu sang, phú quý hay tình bạn, tình yêu?


Khi nói tới hoa hải đường, người ta thường nghĩ ngay tới một loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ với đa dạng các màu sắc. Hoa hải đường được người xưa quan niệm là một loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Nếu dịch theo tiếng Hán thì chữ ''đường'' mang ý nghĩa tượng trưng cho một ngôi nhà lớn. Nhưng liệu đây đã phải là ý nghĩa thực sự của loài hoa này chưa? Để có thể nắm rõ được hoa hải đường có ý nghĩa gì thì bạn tham khảo thông tin Sachico đã tìm hiểu và tổng hợp được.

hoa hải đường có ý nghĩa gì
Hoa hải đường màu đỏ tía

Tổng quan về hoa hải đường

Hoa hải đường có nguồn gốc từ Việt Nam và Trung Quốc. Hoa hải đường thuộc loài amplexicaulis. Loài hoa này vốn có màu đỏ tía, nhưng sau nhiều thay đổi thì chúng đã có nhiều biến thể màu sắc khác nhau như: trắng và vàng. Một cây hoa hải đường trưởng thành có thể cao tới 3 mét, lá hình elip (bầu dục)

Loài

amplexicaulis

Màu hoa

màu đỏ tía

Kích thước nở

nhỏ

Mùa hoa nở

mùa hè và mùa thu

Tăng trưởng

cây bụi rậm rạp mảnh mai với những chiếc lá hình elip thuôn dài rất lớn

Tỉ lệ tăng trưởng

Trung bình 

Nơi xuất xứ

Việt Nam và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

 

Hoa hải đường có ý nghĩa gì

Hoa hải đường biểu tượng cho tình cảm hòa hợp, luôn luôn có những phút giây vui vẻ và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống.. Không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình cảm gia đình, bạn bè. Cũng chính vì vậy nên hoa hải đường hay được mọi người trao tặng nhau trong những dịp quan trọng như Tết nguyên đán. 

Như chúng tôi đã nói bên trên, hoa hải đường có 3 màu sắc chính đó là: đỏ tía, vàng và trắng. Mỗi màu hoa lại mang ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Hoa hải đường màu đỏ: loài này nở vào dịp tết đến xuân về nên nó là biểu tượng cho mùa xuân, mang đến nhiều tài lộc và sự may mắn. Lý do mà người ta hay dùng loài hoa này để trưng vào dịp Tết là vì chữ ‘’đường’’ - tức là ngôi nhà lớn, mang đến sự giàu sang và phồn vinh. 

Màu đỏ là thuộc mệnh Hỏa, theo phong thủy: mệnh tương sinh với Hỏa là mệnh Thổ và Mộc, tương khắc là mệnh Thủy. Vậy nên, hoa hải đường màu đỏ sẽ phù hợp nhất với người mệnh Thổ, Mộc và Hỏa. 

hoa hải đường có ý nghĩa gì
Ý nghĩa của hoa hải đường màu trắng

Hoa hải đường màu trắng: màu trắng thuần khiết của giống hoa này tượng trưng cho sự cao quý, trong sạch và tinh khôi. Màu trắng cũng mang ý nghĩa cho sự khởi đầu 1 năm mới tràn đầy sức sống và nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi. 

Màu trắng thuộc cung mệnh Kim, theo phong thủy: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. những người thuộc 3 cung mệnh: Kim, Thổ và Thủy nếu trồng hoa hải đường màu trắng sẽ đem lại nhiều sự may mắn và năng lượng nhất. 

Có thể bạn quan tâm: Cây phát tài hợp phong thủy cho ngôi nhà

hoa hải đường có ý nghĩa gì
Hoa hải đường màu vàng có ý nghĩa gì? 

Hoa hải đường màu vàng: màu vàng của hoa hải đường mang lại cho gia chủ nguồn năng lượng dồi dào, màu vàng của lúa, của kim loại. Màu vàng là sự sung túc, thịnh vượng, 1 năm mới làm ăn thuận buồm xuôi gió. 

Màu vàng trong phong thủy cũng là mệnh Kim nên bạn có thể tham khảo như màu trắng bên trên. 

Ngoài những ý nghĩa thiên về phong thủy như trên thì việc sở hữu 1 cây hoa hải đường trong sân nhà cũng mang lại nhiều giá trị vô hình khác. Nếu vào mùa nở hoa, loài cây này thực sự là một điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn, đem lại giá trị thẩm mỹ rất lớn. Còn nếu hết mùa hoa, với tán cây xum xuê của mình thì nó giúp điều hòa không khí, mở ra không gian trong lành, tươi mát. 

Xem thêm: Trồng hoa hồng trong chậu tại nhà đón Tết

Trên đây là một vài thông tin về loài hoa hải đường mà sachico muốn gửi tới bạn. Hy vọng, đã giải đáp câu hỏi: ‘’hoa hải đường có ý nghĩa gì?’’ của bạn. Hẹn gặp lại trong các bài viết sau. 

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

Tin khác:

- Top 5 Cây trồng trong nước giá rẻ, dễ trồng tại nhà

- Ý nghĩa Hoa Hồng Tú Cầu với Phong Thủy và Tài Lộc

939 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn