0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Hoa Bỉ Ngạn Xanh có thật không? Nguồn gốc hoa Bỉ Ngạn xanh

Chien Le 3 năm trước 14925 lượt xem

Là một người yêu thích hoa Bỉ Ngạn thì bạn cũng biết loài hoa này có màu đỏ đặc trưng nhưng thời gian gần đây có nhiều thông tin và hình ảnh về loài hoa Bỉ Ngạn màu xanh lam. Đây là một màu thực sự rất đẹp nhưng liệu hoa Bỉ Ngạn xanh có thật không? Cùng chúng tôi khám phá sự thật trong bài viết dưới đây. 

Khái quát về hoa Bỉ Ngạn xanh

Mở đầu bài viết thì Sachico101.com muốn khẳng định: Hoa Bỉ Ngạn Xanh là loài hoa không có thật. 

Vậy từ đâu mà cái tên Hoa Bỉ Ngạn Xanh lại ra đời? Ý nghĩa của loài hoa này là gì? 

Hoa Bỉ Ngạn xanh là một loài hoa trong thần thoại, được biết tới với màu xanh lam thay vì màu đỏ đặc trưng. Nó được dùng như là một thành phần quan trọng trong việc điều trị bệnh cho Muzan Kibutsuji trong thời Heian. 

Hoa bỉ ngạn xanh trên nền đen

Lịch sử về hoa Bỉ Ngạn xanh

Để trả lời cho câu hỏi: Hoa Bỉ Ngạn xanh có thật không? thì chúng ta cùng thả hồn vào thế giới thần thoại Nhật Bản nhé! 

Có thể bạn chưa biết, Bỉ Ngạn xanh là thành phần cơ bản quan trọng cho một loại thuốc được tạo ra bởi bác sĩ điều trị căn bệnh chết người của Muzan (căn bệnh này được cho là sẽ giết chết Muzan trước khi anh ta hai mươi tuổi). Tuy nhiên, thất vọng vì tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng, Muzan đã giết bác sĩ của mình trước khi ông ta uống hết thuốc.

Sau đó, Muzan nhận ra rằng thuốc thực sự có tác dụng: anh ta có được một cơ thể cường tráng, nhưng do thuốc là nguyên mẫu, do đó anh ta không thể bước vào ánh sáng mặt trời và thèm ăn thịt người, biến anh ta thành một con quỷ.

Muzan vô cùng hối hận vì đã giết bác sĩ khi anh ta nhận ra rằng phương pháp điều trị cứu sống mình có hiệu quả và anh ta không biết làm thế nào để kết thúc việc điều trị bằng cách tạo ra thuốc mà không có hoa Bỉ Ngạn Xanh. Kết quả là, anh ta đã tìm kiếm loài hoa này trong nhiều thế kỷ không thành công với hy vọng sử dụng nó để hoàn thành việc điều trị và tạo cho mình một cơ thể bất tử hoàn hảo.

Hơn một trăm năm sau cái chết của Muzan, nhà thực vật học Aoba Hashibira nghiên cứu và đặt ra những câu hỏi xoay quanh việc hoa Bỉ Ngạn xanh có thật không? Và cuối cùng ông đã phát hiện ra các mẫu của hoa Bỉ Ngạn xanh và phát hiện ra rằng nó chỉ nở vào ban ngày hai hoặc ba ngày một năm. Và khi đó, nó chỉ nở trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó nó sẽ tàn.

Trong một số trường hợp, tùy thuộc vào khí hậu, hoa Bỉ Ngạn xanh thậm chí không nở chút nào. Điều này giải thích tại sao Muzan không bao giờ tìm thấy nó, vì anh ta sẽ không thể ra ngoài vào ban ngày. Thật không may, do một sai lầm, tất cả các mẫu hoa anh ta đã héo, có khả năng ngăn cản khả năng sống lại của Ma tộc như chúng ta đã biết. 

Chú thích: 

- Muzan: Kibutsuji Muzan là con quỷ đầu tiên và cũng là con quỷ mạnh nhất. Hắn là tổ tiên của nhiều con quỷ khác. 

- Aoba Hashibira: Là nhà thực vật học chịu trách nhiệm nghiên cứu về hoa Bỉ Ngạn xanh, ông đã tổ chức một cuộc họp báo để xin lỗi công chúng vì sai sót trong nghiên cứu của họ

Hoa Bỉ Ngạn xanh không tồn tại trong thực tế. Tuy nhiên, hoa Bỉ Ngạn đỏ lại là loài hoa phổ biến và không thể thiếu trong văn hóa của một số quốc gia, điển hình như Nhật Bản, Việt Nam.

Xem thêm: Cách trồng hoa Bỉ Ngạn tại Việt Nam

Ý nghĩa của hoa Bỉ Ngạn xanh là gì?

Là loài hoa không có thật nhưng nó lại gắn liền với con quỷ đầu tiên vậy nên hoa Bỉ Ngạn xanh là tượng trưng cho sự đau khổ, chia ly, tang thương, dẫn đường chỉ lối cho người chết đến lần đầu thai tiếp theo. 

Hoa Bỉ Ngạn xanh Kimetsu là gì? 

Kimetsu tên đầy đủ là Kimetsu No Yaiba - bộ truyện tranh Manga Nhật Bản. 

Trong bộ truyện này có nhân vật Muzan, đây là người gắn liền với hoa Bỉ Ngạn xanh vì loài hoa này giúp anh ta điều trị bệnh nguy hiểm.

Hình ảnh hoa Bỉ Ngạn Xanh
 

Hình ảnh hoa Bỉ Ngạn xanh chụp trên nền tối

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được về hoa Bỉ Ngạn xanh. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào xoay quanh câu hỏi: Hoa bỉ ngạn xanh có thật không? thì hãy để lại bình luận phía bên dưới cho chúng tôi được biết nhé. 

Tin khác:

- Cây dưa leo bị héo rũ? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao?

- Kỹ thuật trồng Táo Đỏ lùn F1 hiệu quả năm 2023

14925 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

18 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
  • M...Muichiro

    nếu tajiro ko biết muzan là kẻ giết gia đình mình thì sẽ như thế nào

    24-09-2023 22:03:32
  • M...Muichiro

    nếu tajiro ko biết muzan là kẻ giết gia đình mình thì sẽ như thế nào

    24-09-2023 22:03:32
  • M...Muichiro

    nếu tajiro ko biết muzan là kẻ giết gia đình mình thì sẽ như thế nào

    24-09-2023 22:03:32
  • M...Muichiro

    nếu tajiro ko biết muzan là kẻ giết gia đình mình thì sẽ như thế nào

    24-09-2023 22:03:32
  • M...Muichiro

    nếu tajiro ko biết muzan là kẻ giết gia đình mình thì sẽ như thế nào

    24-09-2023 22:03:32

« »