0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cây Xuyến Chi có ăn được không? Thành phần dinh dưỡng có gì?

Chien Le 3 năm trước 3393 lượt xem

Nếu bạn có thời gian đi hỏi những người xung quanh bạn về cây hoa Xuyến Chi thì câu trả lời hầu như sẽ nói đây là loài cỏ dại, nó chả phải là một loài hoa đẹp mà cũng chẳng hữu ích. Tuy nhiên loài cỏ dại này lại có vai trò quan trọng đó, bạn đã biết chưa? Và liệu cây Xuyến Chi có ăn được không? Dưới đây là bài viết chi tiết và đầy đủ mà bạn có thể tham khảo. 

Cây Xuyến Chi có ăn được không? Loài cây này có quan trọng?

Trước tiên, hãy nói về tầm ảnh hưởng của loài cây này trong quá trình sản xuất mật ong. Thực sự, sản xuất mật ong ở khắp mọi nơi sẽ bị ảnh hưởng nếu không có gia đình hoa Xuyến Chi

Có thể bạn chưa biết, ở một số nơi trên thế giới, cụ thể là Florida - Mỹ thì hoa Xuyến Chi là một loài cây cung cấp mật hoa vô cùng quan trọng. Nếu không có hoa Xuyến Chi thì nhiều loài như Bướm, ong có nguy cơ bị ‘’ĐÓI’’

Các loài xuyến chi cũng có thể ăn được. Đây là một sự bổ sung mạnh mẽ nếu không muốn nói là quan trọng với món salad. Các phần lá non của phần đầu lá là một nguyên liệu quan trọng và rất thích hợp cho món salad. Chồi, ngọn và lá non của cây Xuyến Chi  là những loại nguyên liệu tốt. Ở khu vực Hawaii, lá Xuyến Chi còn là một loại trà được yêu thích. 

Cây Xuyến Chi có ăn được không

Thành phần dinh dưỡng có trong Cây Xuyến Chi

Thành phần dinh dưỡng của Cây Xuyến Chi trên 100 g phần ăn được là: nước 85 g, calo 43, protein 3,8 g, chất béo 0,5 g, carbohydrate 8,4 g, chất xơ 3,9 g, β-caroten 1800 μg. Một nghiên cứu khác cho thấy 111 mg canxi và 2,3 mg sắt. 

Các nhà nghiên cứu này cũng khuyến cáo bạn không nên ăn sống lá vì hàm lượng saponin cao. Là một loại thực phẩm tuyệt vời, chúng rất tuyệt vời với nhiều chức năng có ích: Cây Xuyến Chi có quanh năm, bảo quản tốt và không bị giảm kích thước khi nấu chín. 

Đừng nói tới chuyện Cây Xuyến Chi có ăn được không, mà ở một số nơi trên thế giới Cây Xuyến Chi còn được dùng làm rượu đó, loại rượu đó có tên là Sinitsit. Tình cờ, lá khô của cây Xuyến Chi cũng là một chất thay thế thuốc lá hiệu quả. Năm 1962, Giáo sư Julia Morton, người đã viết nhiều bài báo cho Tạp chí Thực vật học Kinh tế, đã khuyến nghị Xuyến Chi trở thành một loại cây thương mại.

Cây Xuyến Chi cũng có 60 flavonoid đã được xác định bao gồm QuercetinLuteolin. Trong số các chất dinh dưỡng vi lượng có beta-carotene 1800 μg (tiền vitamin A) canxi 340 mg, phốt pho 67 mg và 2,3 mg sắt khi sấy khô. (Bảng thành phần thực phẩm để sử dụng ở Châu Phi.  Điều thú vị là cây khô có ít canxi (111mg) và phốt pho (39) hơn so với nguyên liệu thô. 

Ý kiến một vài người bạn của tôi về chủ đề: Cây Xuyến Chi có ăn được không

Tôi đã chọn cây Xuyến Chi để làm món ăn. Tôi ăn lá và phần thân. Tôi thêm giăm bông và một ít tỏi, có thể đây là món ăn ngon nhất tôi từng ăn. 

Có một chút rắc rối là đáng ra tôi chỉ nên luộc phần lá chứ không phải phần thân. Thân cây có vị rất ngon nhưng mất nhiều thời gian để mềm.

Có rất nhiều loài Cây Xuyến Chi có thể ăn được và chúng mọc ở khắp mọi nơi vì vậy hãy kiểm tra các loài ở gần bạn. Những loài có lá ăn được bao gồm Bidens bipinnata, Bidens frondosa, Bidens odorata, Bidens parvifolia, Bidens tripartita và Bidens laevis . Lá của Bidens aurea và Bidens bigelovii đã được dùng làm trà. 

LƯU Ý: Bidens là tên khoa học của cây Xuyến Chi

Bạn còn thắc mắc về câu hỏi ‘’Cây Xuyến Chi có ăn được không’ không. Bài viết này không quá dài, nhưng hy vọng có ích với bạn. Bài viết của chúng tôi mang tính chất tham khảo và nhớ rằng hãy làm theo những hướng dẫn của những chuyên gia hoặc người có chuyên môn khi sử dụng chúng

Tin khác:

- Cách trồng Hoa Nhài ra hoa nhiều - 4 Yếu tố quan trọng

- Hoa Xuyến Chi là hoa gì? Công dụng và Tác hại ra sao? 

3393 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn