0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cây thù lù trị bệnh gì mà tại sao nó có giá đắt đỏ?

chienle 4 năm trước 6508 lượt xem

Thoạt nghe thấy tên thù lù các bạn có thể xa lạ. Nhưng thực chất đây là cây tầm bóp, cây lồng đèn. Loại cây này được coi là một loại ‘’thần dược miễn phí’’ Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Sachico giải đáp thắc mắc của mọi người là ‘’cây thù lù trị bệnh gì?’’ và tìm hiểu, phân tích về loài cây này nhé!

 

ĐÔI NÉT VỀ CÂY THÙ LÙ

Cây thù lù hay còn gọi là cây lu lu cái, cây tầm bóp, cây lồng đèn.  Là một loại cây phổ biến ở Việt Nam tuy nhiên chưa được chú trọng sử dụng dù nó có rất nhiều tác dụng trong y học.

cây thù lù trị bệnh gì
Nguồn gốc cây thù lù

Cây thù lù có nguồn gốc nhiệt đới, chúng mọc hoang ở khắp nơi. Từ những bờ ruộng, bãi cỏ, bãi đất hoang cho đến những cánh rừng đại ngàn.  Là loại cây thân thảo mọc quanh năm. Cao chừng 50-100 cm, phân cành. Thân cây chia thành từng góc rủ xuống đất. Lá cây mọc so le có dạng hình bầu dục. Lá cây dài khoảng 35-45 cm, rộng khoảng 15cm. Hoa cây thù lù mọc đơn lẻ và có cuống dài 1cm. Khi kết quả sẽ có lớp bọc bao bên ngoài quả, màu vàng tươi hoặc xanh nhạt. Quả tầm bóp căng mọng khi chín có màu đỏ. Ở Việt Nam và các nước nhiệt đới khác, cây ra hoa kết quả quanh năm. Và đặc biệt, tất cả các bộ phận của cây đều có thể sử dụng để làm thuốc chữa bệnh (Herba physalis Angulatae)

 

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA CÂY THÙ LÙ

 

Số liệu phân tích dựa trên 100g quả thù lù.

 

Năng lượng trong 100g quả thù lù

 

Năng lượng

205kJ

Ca-lo

49kcal

Protein

1,5g

Cacbohydrat

11g

Lượng nước

81%

Chất béo

0,5g

Chất sơ

0,5g

 

- Các khoáng chất trong quả thù lù:

 

Vitamin C

28mg

Lưu huỳnh

6mg

Kẽm

0,1mg

Sắt

1,3mg

Natri

0,0005mg

Magie

8mg

Canxi

12mg

Photpho

39mg

 

Có thể thấy rằng, cây thù lù là một loài cây có rất nhiều những khoáng chất và thành phần dinh dưỡng. Nhưng nó lại chưa được tận dụng tối đa những lợi thế vốn có của nó. Vậy cây thù lù trị bệnh gì? Đọc đến đây chắc chắn có nhiều người cũng tò mò về câu hỏi này như tôi!

cây thù lù trị bệnh gì
Thành phần dinh dưỡng cây thù lù

CÂY THÙ LÙ TRỊ BỆNH GÌ? VÀ CÁC BÀI THUỐC LIÊN QUAN

 

Như đã đề cập ở phần đầu tiên. Tất cả các bộ phận của cây đều có thể tận dụng để chữa các bệnh khác nhau: như rễ, lá, cành, quả….

Theo y học, cây thù lù giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu đờm.. Dùng để trị các chứng bệnh như cảm sốt, ho khan, ko có đờm, đau yết hầu, nóng trong và các bệnh chân tay miệng.

Cây thù lù chữa ho, lợi tiểu và viêm họng:

 

Chuẩn bị 15gr tầm bóp sấy khô hoặc 50-70gr tầm bóp tươi. Sau đó mang đi rửa sạch với nước. Sắc đều với 500-600ml nước sạch và sử dụng nhiều lần trong ngày. Bạn phải sử dụng liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Cây thù lù chữa bệnh ngoài da, chân tay miệng:

cây thù lù trị bệnh gì
Tác dụng của cây thù lù

Chuẩn bị 70-100gr cây thù lù tươi hoặc 30gr tầm bóp sấy khô, ngâm và rửa với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó sắc đặc với ít nước, uống đều đặn và vệ sinh sạch sẽ theo yêu cầu y tế sẽ giúp bạn nhanh chóng lành bệnh.

Cây thù lù trị bệnh gì? – Mụn nhọt, mụn đinh độc:

 

Chuẩn bị 100gr tầm bóp tươi, rửa sạch và giã nhuyễn. Phần nước và bã tách riêng. Phần nước có thể dùng để uống hoặc có thể đun nóng để nguội dùng để rửa vùng da bị tổn thương. Phần bã cây thù lù thì đắp trực tiếp lên phần da bị mụn, bị tổn thương.

Chữa bệnh tiểu đường:

 

Riêng về chữa bệnh tiểu đường thì các nguyên liệu cũng phức tạp hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dung.

Chuẩn bị 30-50gr thù lù tươi, tim lợn, chu sa. Các nguyên liệu thái nhỏ và đun chung với nhau trong thời gian 20 phút. Sau đó uống liên tục trong thời gian 1 tuần, mỗi ngày uống 1 lần.

Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư như: cổ tử cung, vòm họng, gan, tim phổi:

 

Chuẩn bị đầy đủ cách nguyên liệu sau: Chọn những cành đang mang hoa, quả, lá khô ( hoặc tươi ), hoàng cầm 8-10g, cam thảo 4-6g, cát cánh 8-10g, bạch truật 15-20g.

Cho tất cả các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào nồi, đun cùng 1,5 – 2 lít nước sạch. Đun nhỏ lửa đến khi nước còn khảng 500-700ml thì ngưng.  Vậy là bạn đã có hỗn hợp phòng tránh các bệnh ung thu nguy hiểm. Uống liên tục trong 20 ngày, sau đó nghỉ 15 ngày. Và tiếp tục lặp lại quy trình như thế.

Bạn nên vừa uống thuốc vừa hỏi ý kiến và đi khám bác sĩ để đạt hiệu quả cao hơn nhé!

Ngoài sử dụng làm thuốc thì cây thù lù cũng là một món ăn ngon cho gia đình bạn. Một tuần có thể đổi bữa 2-3 lần để nâng cao sức đề kháng, miễn dịch và ngăn ngừa, phòng tránh một số bệnh nguy hiểm khác. Khi bạn đã biết được cây thù lù trị bệnh gì thì bạn có thể tiết kiệm được kha khá tài chính của mình đầu tư vào các loại thuốc tây.

MỘT SỐ LƯU Ý:

 

Mặc dù cây thù lù là loại cây không có độc và lại tốt cho sức khỏe tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng loài cây này quá. Với một số người hay bị dị ứng thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được lời khuyên đúng đắn nhất. Nếu trong quá trình sự dụng có bất cứ vấn đề gì thì bạn cũng nên báo ngay cho các bác sĩ, nhân viên y tế để để giải quyết kịp thời.

cây thù lù trị bệnh gì
Một số lưu ý khi sử dụng cây thù lù

Hiện nay thì có rất nhiều người cũng đang bị nhầm lẫn với cây thù lù với loại cây lu lu đực. Để phân biệt rõ hơn bạn có thể xem bài viết: CÂY TẦM BÓP CÓ MẤY LOẠI?

 

Hi vọng với một số chia sẻ của Sachico về câu hỏi cây thù lù trị bệnh gì sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tác dụng thực sự của loài cây này. Nếu bài viết này hữu ích với bạn thì đừng quên chia sẻ nó với mọi người nhé! Sachico chào bạn, hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo!

 

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

 

 

 

Tin khác:

- 6 Giống Cây Ăn Quả Mới Năng Suất Cao!

- Kỹ thuật trồng dưa hấu ở miền bắc TIẾT KIỆM CHI PHÍ, GẤP ĐÔI NĂNG SUẤT

6508 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

2 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
  • D...Dương Nguyen

    Khá đầy đủ và chi tiết tiết. Thanks bạn

    01-12-2020 15:21:51
    a... admin1 QTV

    Cảm ơn bạn nhé!

    02-12-2020 11:24:19
  • h...huy truong

    Bài viết hay đấy, cảm ơn bạn đã chia sẻ

    09-10-2020 18:45:51