0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Những loại Cây thân gỗ trồng trong nhà Đẹp hút hồn khách tới chơi

Sachico 4 năm trước 3958 lượt xem

Những cây thân gỗ trồng trong nhà đẹp nhất. Cây cảnh thân gỗ gồm có: cây thân gỗ nhỏ, cây thân gỗ có hoa... nổi bật là những cây như: cây khế, cây lộc vừng, cây hoa ban...

Cây thân gỗ trồng trong nhà từ lâu đã là một thú chơi tao nhã của những người yêu cây, "nghiện nhà", các loại cây thân gỗ được trồng trong nhà đều đóng vai trò sâu sắc trong việc điều hòa không khí trong căn nhà của chúng ta. Nó cho ta được hòa mình vào thiên nhiên, đắm chìm vào sự trong trẻo, nhẹ nhàng, êm ái.

Hôm nay Sachico sẽ đưa các bạn đến chuyên mục những loại cây thân gỗ trồng trong nhà, cùng đọc tiếp nhé.

1. Cây khế

Cây khế là một loại cây ra trái vô cùng thân quen với cuộc sống của chúng ta, thân cây mọc tự nhiên thường thẳng đứng nên cây rất dễ trồng trong nhà. Với tính chất thân cây như vậy khiến cho cây khế không chiếm quá nhiều diện tích trong nhà của bạn, tán cây khế khá rộng và dày, đây là đặc điểm mà Sachico rất thích ở loại cây này.

Cây khế cũng không có nhiều loại sâu bệnh, dễ chăm sóc, bạn chỉ cần trồng ở một nơi có đủ điều kiện ánh sáng và tưới cây cách ngày thì cây sẽ tăng trưởng một cách vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt quá trình sinh trưởng của cây khá nhanh, bạn sẽ nhanh được thu hoạch và thưởng thức những trái khế ngon lành từ chúng.

Cây nhà bạn đang bị sâu bệnh bạn có thể xem thêm: Các loại thuốc trừ sâu sinh học hiệu quả nhất

Nếu căn nhà của bạn có đủ diện tích, bạn đang băn khoăn tìm kiếm một loại cây thân gỗ trồng trong nhà thì cây khế là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua!

Cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây khế 

2. Cây Đào Tiên

Crescentia cujete Lin là tên hoa học của cây Đào Tiên, cây có hình dạng vô cùng bắt mắt, kích thước trưởng thành khoảng từ 5 đến 10m, lá của cây có màu xanh rất đặc trưng, mọc đều trên những cành cây thẳng tắp, kích thích thị giác của người xem.

Quả của cây đào tiên có màu xanh đặc trưng như vỏ của quả bưởi xanh và kích cỡ hình dạng cũng sêm sêm quả bưởi.

Cây Đào Tiên là loại cây thân gỗ trồng trong nhà như một thú chơi tao nhã, nó cũng được trồng ngoài môi trường bên ngoài nhưng không quá phổ biến, nên sẽ có nhiều người hiểu sai về cây đào tiên như là loại đào ăn quả được bán phổ biến ở ngoài chợ.

Bản chất quả của cây đào tiên cũng có thể ăn được nhưng người ta thường dùng quả của chúng để trang trí và đặc biệt là để làm thuốc đông y.

Nếu bạn có ý định trồng cây đào tiên thì lưu ý hãy dành một không gian, ánh sáng đủ thoải mái để trồng cây, khả năng sinh trưởng rất nhanh nên bạn cần phải cắt tỉa cành thường xuyên để cho thân cây có một hình dáng mà mình yêu thích nhất.

Cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây Đào Tiên

3. Cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng là một loại cây thân gỗ trồng trong nhà khá phổ biến ở Việt Nam. Cây Lộc Vừng là cây thân gỗ có hoa mọc thành từng chùm thả xuống mặt đất vô cùng thơ mộng. Hoa của cây có màu đỏ rất đặng trưng, mỗi lần đến mùa hoa thì không gian quanh cây như một bếp than hồng rực cả một góc sân, làm cho căn nhà vô cùng ấm áp.

Cây cũng được xếp vào những loại cây Bonsai, người ta thường uốn cây theo nhiều hình dạng khác nhau, tăng tính nghệ thuật và thổi hồn vào cho cây thêm sinh động. Cây lộc vừng cũng không hay bị sâu bệnh, bạn nên trồng cây ở trước cửa nhà hoặc một góc sân có đủ ánh sáng thì sẽ làm cho căn nhà của bạn trở nên đẹp đẽ hơn đấy.

Cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây Lộc Vừng

4. Cây Mai Tứ Quý

Cây Mai Tứ Quý hay còn gọi là Mai Bốn Mùa, đây là một loại cây thân gỗ trồng trong chậu rất phù hợp trong căn nhà của bạn. Đặc điểm nổi bật của cây mai tứ quý chính là hoa của chúng có thể nở quanh năm nhưng mạnh mẽ nhất chính là vào đúng dịp Tết đến, Xuân sang. Khi tết đến các bạn cũng có thể kết hợp cây mai tứ quý với các loại hoa trồng trong chậu nhỏ để làm không gian nhà và không khí Tết thêm ngập tràn

Các bạn có thể tham khảo: Các loài hoa nở quanh năm, dễ trồng tại nhà để ngôi nhà luôn luôn ngập tràn sắc hoa. 

Thân cây gỗ thẳng đứng, lá có màu xanh đậm, nhìn cây mọc tự nhiên khá thô nhưng hoa của chúng lại mang một vẻ đẹp vô cùng tao nhã, thể hiện cho sự mới mẻ, tài lộc và hạnh phúc đến cho gia chủ.

Cánh hoa có màu vàng tươi thu hút, mỗi lần ra hoa sẽ thành từng chùm nhỏ phân bổ khá đồng đều. quả của cây khi chín sẽ có màu đen bóng như hạt nhãn.

Đặc biệt hơn là ở dưới quả của cây có thêm những cánh đỏ bên dưới nâng đỡ, hai màu vàng đỏ tách bạch không liền nhau nhưng khi nhìn tổng thể chúng lại hòa quyện vào nhau vô cùng hài hòa.

Mai tứ quý chính là một loại cây thân gỗ trồng trong nhà Sachico rất yêu thích và đã trồng chúng ở trong chính căn nhà của mình.

Xem thêm: Các loại cây giâm cành phổ biến được nhiều người chuộng hiện nay

Cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây Mai Tứ Quý

5. Cây Hoa Ban

Khi nhắc đến Hoa Bạn bạn nghĩ để gì? Sachico nghĩ ngay đến ca khúc Hoa Ban Trắng, một ca khúc của ban nhạc Bức Tường và được thể hiện bởi cố nhạc sĩ Trần Lập. Bài hát được thể hiện một tình yêu mãnh liệt, trung thủy của những cặp đôi yêu nhau, dù có bất cứ thứ gì cản trở thì họ vẫn hướng về nhau, dành trọn tình yêu của mình cho đối phương.

Hoa Ban có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng như vậy. Hoa Ban chính là đặc sản, hay cũng có thể là đại diện cho núi rừng Tây Bắc. Đại diện cho một thứ tình yêu bất diệt, cây cũng đem lại sự may mắn cho gia chủ.

Cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây Hoa Ban

Thân cây thường mọc thẳng đứng, tán cây rất dày và rộng. Hoa thường nở vào tháng 5 hằng năm và kéo giàn thời gian 2 đến 3 tháng mới tàn. Hoa Ban là loại cây thân gỗ trồng trong nhà có sự chịu đựng thời tiết khắc nghiệt vô cùng tốt, khả năng chống chịu sâu bệnh cao.

Nếu bạn là người khá bận bịu cho công việc và cuộc sống thì bạn hoàn toàn có thể trồng cây hoa ban, không quá cầu kì trong việc chăm sóc và không mất thời gian của bạn.

6. Cây Thạch Lựu

Đến với cây thân gỗ trồng trong nhà thứ 6 này, Sachico sẽ quay ngược quá khứ về nguồn gốc của loại cây này nhé. Cây Thạch Lựu có nguồn gốc và xuất sứ tại Iran và có tên khoa học là Punica granatum sau đó được nhân giống và trồng phổ biến rộng rãi trên 3 Châu; Châu Phi, Châu Á, và Châu Âu .

Cây Thạch Lựu là loại cây thân gỗ ăn quả rất đặc trưng, lá và hoa khả năng thanh lọc bầu không khí rất tốt, quả của thạch lựu có công dụng rất lớn trong việc chữa trị các bệnh như đại tràng, trị đau bụng do giun sán,...

Đặc biệt vỏ của quả có tác dụng kháng khuẩn, chống ký sinh trùng, ức chế tế bào ung thư, sát khuẩn vết thương, chống viêm mãn tính,...

Trong tử vi và phong thủy thì Thạch lựu là loại cây có khả năng xua đuổi tà ma, xua tan những vận mệnh xui xẻo kéo đến và đăm lại sự may mắn cho gia chủ. Với những đặc tính trên thì tại sao bạn lại không thử trồng một cây thạch lựu cho tổ ấm của mình.\

cây thân gỗ trồng trong nhà
Cây Thạch Lựu

Trên đây là danh sách một số cây thân gỗ trồng trong nhà mà bạn có thể thử, danh sách này chỉ là số ít những cây mà Sachico muốn chia sẻ cho bạn. Bạn cũng có thể đi tìm hiểu loại cây thân gỗ trồng ở ban công hay cây hoa thân gỗ nhỏ để tăng sự lựa chọn hơn cho tổ ấm của mình nhé.

Tin khác:

- Các loại Sen đá hiếm, độc lạ nhất thế giới mà bạn chưa biết!

- [TOP 7] Các loại cây Trúc cảnh đẹp hút hồn, nên trồng tại nhà

3958 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn