0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng Trúc quân tử và chăm sóc tại nhà

Chien Le 3 năm trước 4102 lượt xem

Không còn gì ngạc nhiên khi Trúc quân tử ngày càng trở nên phổ biến đối cảnh quan đô thị và các dự án cảnh quan khác nhau, cũng như để trang trí trong nhà. Tuy nhiên, có thể vẫn còn điều bạn chưa biết về loài cây này và cách trồng chúng. Bây giờ, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách trồng trúc quân tử, đây là một trong những loài trúc mọc nhanh nhất.

Cây trúc quân tử có chiều cao bao nhiêu? Trúc quân tử có chiều cao tương đối thấp, ít nhất là so với các loại tre và trúc khác và đây là một lựa chọn hoàn hảo để sử dụng làm hàng rào. Khi được chăm sóc đúng cách, cây trúc này sẽ tạo ra một hàng rào đủ dày để có nhiều không gian riêng tư nhưng vẫn cho phép làn gió nhẹ thổi qua. Trong vòng chưa đầy 2 năm, hàng rào trúc quân tử của bạn có thể cao tới 4,5 mét.

Hàng trúc quân tử trồng trong chậu nhựa

Cách trồng trúc quân tử và chăm sóc hiệu quả

Trúc quân tử sẽ hoàn toàn phát triển trong điều kiện ánh nắng đầy đủ. Tuy nhiên, nó cũng được biết là một loại cây sống tốt trong bóng râm một phần. Khoảng cách trồng trúc quân tử với mục đích tạo hàng rào nên đặt các cây trúc cách nhau 1,2 mét. Vì trúc quân tử là một trong những loài thực vật phát triển nhanh nhất trên thế giới, bạn có thể dễ dàng có hàng rào trưởng thành trong vòng 2-5 năm.

Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách trồng trúc quân tử từng bước chi tiết:

Đào hố trồng trúc quân tử như thế nào?

Đầu tiên hãy nghĩ về vị trí bạn sẽ trồng trúc quân tử - dù là dưới đất, chậu hay thùng chứa khác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó cần có ánh nắng mặt trời hoàn toàn đến một phần và cần được cung cấp đất ẩm, thoát nước tốt. Lỗ phải có kích thước ít nhất gấp đôi kích thước của gốc.

Lớp phủ cho cây trúc quân tử

Bước 2 trong cách trồng trúc quân tử là bạn cần có một lớp phủ. Bằng cách đào một cái hố có kích thước ít nhất gấp đôi kích thước của bầu rễ mà bạn định trồng, bạn đã chừa đủ chỗ để thêm một ít lớp mùn hữu cơ vào đáy hố. Điều này đảm bảo rằng có nhiều chỗ để nước thoát qua rễ của cây cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cây. 

Trúc quân tử được biết là phản ứng tốt nhất với các vật liệu hữu cơ, chẳng hạn như phân trộn, than bùn hoặc gỗ vụn. Ngoài ra, trúc quân tử không phải là loại cây chịu mặn tốt, có nghĩa là tốt nhất nên tránh các lớp phủ có chứa rong biển.

Tưới nước cho cây trúc quân tử sau khi trồng

Trước khi đặt cây trúc vào lỗ đã chuẩn bị, tốt nhất là bạn nên tháo chậu đã cắm vào và tưới nước kỹ cho gốc bằng cách để cây trúc ngâm trong xô nước trong 30-60 giây. Để có kết quả tối ưu, chúng tôi khuyên bạn nên thêm chất điều hòa đất vào nước mà bạn sử dụng.

Đặt cây trúc vào hồ trồng

Bước 4 trong quy trình cách trồng trúc quân tử là đặt cặt. Khi bạn đặt hàng từ Sachico, chúng tôi vận chuyển cây trúc quân tử của bạn trong các chậu với hỗn hợp đất đặc biệt của riêng chúng tôi. Điều này làm cho việc trồng cây trở nên dễ dàng, vì tất cả những gì bạn phải làm là đặt toàn bộ bầu rễ vào hố đã chuẩn bị của bạn và đảm bảo rằng nó thẳng đứng nhất có thể. 

Hãy thử và đảm bảo rằng cây trúc của bạn được trồng ở độ sâu như khi trồng trong chậu. Nếu có bất kỳ chồi nào mới bắt đầu nảy ra, hãy đảm bảo rằng các ngọn chồi ở trên mặt đất.

Lấp hố trồng cho cây trúc đúng cách.  

Bước 5 lấp hố là bước cuối trong cách trồng trúc quân tử. Khi sử dụng đất sân vườn, tốt nhất bạn nên trộn đất theo tỷ lệ 50/50 với lớp mùn hữu cơ. Điều này đảm bảo rằng đất thoát nước tốt bao quanh rễ cây. Ngoài ra, nó còn cung cấp chất dinh dưỡng cho cây và tạo điều kiện để rễ cây dễ dàng phát triển và phá vỡ các chất bẩn xung quanh. 

Lấp hố bằng hỗn hợp đất và tưới đủ nước để đảm bảo tất cả các khoảng không đã được loại bỏ. Loại bỏ mọi mảnh vụn - chẳng hạn như cỏ và đá, rác.... Đặt lớp phủ xung quanh mỗi cây đến độ sâu 6 - 8cm.

Cách trồng trúc quân tử

Xem thêm: Cách trồng cây Trúc mây - Loài trúc không thể thiếu trong nhà

Cách chăm sóc cây trúc quân tử hằng năm

Nói đến cách trồng trúc quân tử thì không thể không nhắc tới cách chăm sóc cho chúng. Giống trúc quân tử rất dễ chăm sóc sau khi trồng lần đầu. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng cây trúc của bạn trông đẹp mắt quanh năm, có một số điều bạn nên làm hàng năm:

Bón phân mỗi năm một lần, có kiểm soát, bón phân có hàm lượng nitơ cao.

Tưới nước thường xuyên trong ít nhất một hoặc hai năm đầu. Sau đó, chỉ tước trong thời gian hạn hán hoặc nắng nóng gay gắt. Nếu bạn muốn đảm bảo đạt được tiềm năng phát triển tối đa, thì bạn có thể chọn tưới 3-5 lần hàng tuần sau khoảng thời gian 2 năm đầu tiên.  

Đối với hàng rào trúc quân tử, tốt nhất nên cắt tỉa mỗi năm một lần vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu. Đối với hàng rào, việc này đơn giản như cắt tỉa cây đến độ cao mong muốn hàng năm. Điều này làm cho cây trúc của bạn trông gọn gàng hơn, cũng như chuyển năng lượng mà cây sẽ sử dụng trên các thân già và chết để tạo ra nhiều thân mới, tăng chiều cao và sinh trưởng tốt hơn.

Cách trồng trúc quân tử và những câu hỏi thường gặp

Có nên trồng cây trúc quân tử trong nhà?

Bạn có thể trồng cây trúc quân tử trong nhà. Vị trí cách cửa sổ hướng Nam hoặc Đông từ 30 cm - 1,5m. Khi trồng trong hãy mang cây trúc ra phơi nắng định kỳ. 

Cách nhân giống trúc quân tử

Có 3 cách để nhân giống trúc quân tử bao gồm: tách từ cây mẹ, cắt ghép và gieo hạt. 

Tách cây - Phân chia cây là một trong những phương pháp nhân giống phổ biến của Trúc quân tử. Phương pháp chính là lấy những cây mẹ mọc quá dày ra khỏi chậu và dùng dao cắt bỏ gốc rễ.

Cắt ghép - Người ta chủ yếu lấy các cành phát triển đầy đủ hàng năm và khỏe mạnh làm cành giâm và cắt chúng thành 2 ~ 3 cành. Sau khi loại bỏ một phần lá, chỉ cần 1 ~ 2 lá trên mỗi cành. Nó được cắm vào luống cát, tưới nước và bảo vệ thường xuyên, và mọc rễ trong khoảng một tháng.

Gieo hạt - Trúc quân tử cũng có thể được nhân giống bằng hạt, nhưng tỷ lệ nảy mầm tương đối thấp. Thông thường, ngâm hạt trong nước ấm khoảng 1 đến 2 ngày để lớp biểu bì của hạt hút nước và nở ra, hạt được rải trực tiếp vào lớp cát tơi xốp và ẩm ướt. Sau khi hạt mọc lá thật có thể đem cấy.

Hình ảnh hoa trúc quân tử

Hoa trúc quân tử

Ý nghĩa cây trúc quân tử

Hình ảnh cây trúc quân tử vươn cao, thẳng tắp chính là biểu tượng của lòng quân tử, chính trực. Cây trúc quân tử cũng thể hiện cho trí tuệ, quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách. Chính vì vậy người ta hay mua cây trúc quân tử để làm quà tặng thay cho lời chúc may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống. 

Trồng trúc quân tử trong chậu có tốt không?

Vì trúc có thể đạt được chiều cao lớn trong những không gian trồng nhỏ nên rất lý tưởng cho những ban công/hiên nhà có không gian chật hẹp. Hầu hết các loài trúc có thể được trồng trong chậu hoặc thùng chứa. Tuy nhiên, việc chăm sóc và bảo dưỡng có thể tốn nhiều công sức hơn tùy thuộc vào loài và kích thước chậu được chọn.

Nguyên nhân khiến cây trúc bị vàng lá?

Các vấn đề về lá trúc bị vàng có thể do đất ít chất dinh dưỡng, đất lầy lội hoặc tưới quá nhiều, thiếu nước, hoặc do tình trạng cây phát triển trong không gian chật hẹp. Nếu bạn muốn giúp lá trúc không bị vàng, hãy kiểm tra đất thường xuyên. 

Cách trồng trúc quân tử không quá phức tạp. Tất cả những gì bạn cần lưu ý để cây trúc phát triển tốt nhất đó là: đất thoát nước tốt và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây.

Tin khác:

- TOP 14 Cây nhả Oxy ban đêm, hấp thụ CO2 (cây nội thất tốt nhất)

- Cách trồng hoa Thanh Liễu | Cách chăm sóc cây Thanh Liễu

4102 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn