0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng hoa vạn thọ trong chậu và chăm sóc cây hoa

Thùy Dương 5 năm trước 5973 lượt xem

Cây hoa vạn thọ rất dễ trồng và có rất nhiều màu sắc, bao gồm màu trắng, vàng, cam, đỏ,... Hoa vạn thọ cũng có nhiều kích cỡ khác nhau, từ những tiểu cảnh nhỏ hơn một bàn chân cho đến những giống khổng lồ có thể cao tới 2 mét. Bạn có thể chọn màu sắc cây hoa để vườn hoa và ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ. Sachico sẽ hướng dẫn bạn cách trồng hoa vạn thọ trong chậu và chăm sóc cây hoa nở đẹp, khỏe mạnh nhất.

Cách trồng hoa cúc vạn thọ trong chậu
Cách trồng hoa cúc vạn thọ trong chậu

1. Cách trồng hoa vạn thọ trong chậu: Chuẩn bị

Thời gian

Mặc dù hoa vạn thọ là một loại cây thân rất cứng, nhưng chúng có thể chết trong thời tiết lạnh. Trồng hoa vạn thọ sau đợt rét lạnh, đặc biệt là sau mùa đông. Nếu có thể, hãy trồng hoa vạn thọ của bạn vào một ngày nhiều mây hoặc vào buổi sáng; điều này sẽ giúp ngăn ngừa sốc cấy ghép thêm cho cây khỏi nhiệt.

Chọn hình thức trồng

Quyết định xem bạn sẽ sử dụng hạt giống hoặc cây con. Hạt giống sẽ mất vài tuần để nảy mầm nhưng chi phí ít hơn nhiều. Cây giống hoặc cây mua sẽ tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn cho việc trồng nhưng đắt hơn.

Nếu chọn trồng bằng hạt giống, bạn có thể bắt đầu gieo hạt giống nảy mầm ở trong nhà từ 4 - 6 tuần trước khi bạn đem trồng chúng bên ngoài. Nếu bạn sử dụng cây con hoặc cây, bạn có thể trồng chúng ngay khi mùa lạnh giá kết thúc.

Vị trí

Xác định nơi bạn sẽ trồng hoa vạn thọ của bạn. Hoa vạn thọ phát triển tốt cả trong vườn hoa hoặc trong chậu hay các vật chứa khác, nhưng chúng cần không gian để tỏa ra và phát triển. Bài viết này Sachico sẽ chỉ chủ yếu cho bạn đọc về cách trồng hoa vạn thọ trong chậu. Cây hoa vạn thọ cần trồng ở những nới có đủ ánh sáng mặt trời. Hoa vạn thọ hoạt phát triển tốt nhất trong ánh sáng mặt trời đầy đủ, bạn không nên trồng chúng ở nơi chỉ có bóng râm vì chúng sẽ không phát triển được.

Đất trồng

Hoa vạn thọ chịu được đất khô, cát, nhưng chúng không phát triển tốt trong đất quá ẩm ướt. Hãy đảm bảo rằng chậu cây của bạn có hệ thống thoát nước đầy đủ. Bạn có thể thêm một lớp sỏi xuống đáy và phủ đất trước khi trồng để tăng cường thoát nước.

Cách trồng hoa cúc vạn thọ trong chậu
Cách trồng hoa cúc vạn thọ trong chậu

2. Cách trồng hoa vạn thọ trong chậu: Trồng từ hạt giống

Gieo hạt

Mua hạt giống hoa vạn thọ chất lượng tại website Sachico để bắt đầu gieo hạt. Sau đó gieo hạt trên chậu cây sao cho các hạt không quá sát nhau để có thể dễ dàng tách rễ của cây con sau khi chúng bắt đầu phát triển. Gieo hạt trong đất theo hướng dẫn trên bao bì gói hạt giống. Tránh gieo nhiều hơn 2 hạt giống trong cùng một vị trí. Bởi nếu gieo quá nhiều hạt giống vào cùng một chỗ sẽ khiến chúng phải tranh nhau ánh sáng mặt trời và oxy và điều này sẽ ngăn chặn sự phát triển nhanh của chúng.

Tưới nước

Làm ẩm hạt mới gieo bằng cách đơn giản là có thể rửa hạt đi trước khi gieo. Sử dụng bình xịt chứa đầy nước sạch để phun sương cho đến khi đất ẩm. Nên làm ẩm đất hàng ngày bằng bình tưới cây chuyên dụng để tránh làm đất bị úng nước, cây sẽ dễ bị chết.

Trồng cây con

Làm mỏng cây con khi chúng cao 3-5cm. Sử dụng một cái muỗng hoặc dụng cụ nhỏ khác để đào cây con ra khỏi đất, cẩn thận không làm hỏng rễ và bạn phải loại bỏ những cây con bị chết, yếu ớt, không phát triển.

Khi hoa vạn thọ đã đạt chiều cao khoảng 15 cm thì bạn cấy hoa vào một chiếc chậu cố định. Hãy làm việc này thật cẩn thận để không làm hỏng rễ.

3. Cách trồng hoa vạn thọ trong chậu: Trồng cây vào chậu

Trồng cây

Chuản bị đất vào trong chậu cây và đảm bảo đất không có các vật làm cản trở sự phát triển của rễ như rác, cành cây,… Đào một cái lỗ nhỏ sâu gấp 3-4 lần rễ cây và rộng vừa rễ cây để trồng rồi đặt cây vào lỗ. Che kín gốc bằng đất và vỗ nhẹ dể giữ chặt cây. Dùng bình tưới để tưới cây dưới gốc, tưới nước cho đến khi đất ẩm nhưng không bị ngập nước.

Ngăn chặn cỏ dại với 1-2 lớp phủ trên mặt đất bằng vỏ cây thông hoặc vật liệu hữu cơ. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp đất giữ được độ ẩm và bạn không phải tưới nước thường xuyên.

Các loại sương rồng cũng trồng bằng chậu cực đẹp tại đây!

Cách trồng hoa cúc vạn thọ trong chậu
Cách trồng hoa cúc vạn thọ trong chậu

Bón phân

Hầu hết các loại phân bón có sẵn để sử dụng tại nhà đều chứa ba chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho sự phát triển của cây: nitơ, phốt pho và kali. Bạn có thể mua phân bón NPK chất lượng tại đây. Hoa vạn thọ phát triển mạnh với phân bón 20-10-20 (20% nitơ, 10% phốt pho và 20% kali). Bạn chỉ nên bón phân từ 1-2 lần/ tuần là đủ, nếu bón quá mức, nó sẽ làm hỏng cây hoa của bạn.

4. Cách trồng hoa vạn thọ trong chậu: Chăm sóc cây hoa

Tưới nước

Tưới nước cho hoa vạn thọ của bạn ở phía dưới gốc, không tưới từ trên xuống hay đổ nước lên hoa hoa vạn thọ và lá có thể làm hỏng hoặc thậm chí thối chúng. Thay vào đó, sử dụng một bình tưới để tưới hoa của bạn một cách nhẹ nhàng ở gốc cây.

Cắt tỉa cây

Hãy thường xuyên để ý tới cây hoa, khi có những bông bị héo hay hỏng thì bạn nên cắt tỉa những bông hoa đó để giúp cây trồng tạo ra những bông hoa mới.

Cách trồng hoa cúc vạn thọ trong chậu
Cách trồng hoa cúc vạn thọ trong chậu

Côn trùng, sâu bệnh

Mặc dù hoa vạn thọ rất cứng, đôi khi chúng có thể có vấn đề về sâu bệnh. Một dung dịch xà phòng diệt côn trùng nhẹ sẽ giúp ngăn chặn sâu bệnh mà không gây nguy hiểm tới cây hoa.

Tạo cọc bảo vệ cây

Bạn có thể tạo một chiếc cọc trong chậu cây hoa nếu cần thiết. Hầu hết các loài hoa vạn thọ phát triển khá thâp và gần mặt đất, nhưng nếu bạn chọn một giống cao hơn như hoa vạn thọ châu Phi, bạn có thể cần phải bổ sung thêm một chiếc cọc trong chậu cây để hỗ trợ thân cây không bị đổ. Sử dụng cọc cao bằng với thân cây, và buộc cây vào cọc bằng dây mềm, co giãn.

Xem thêm: Cách chăm sóc cây hoa giấy trong chậu khỏi sâu bệnh

Cây hoa vạn thọ, hay còn được gọi là cúc vạn thọ, là một loại cây nở rất đẹp, thích hợp để trang trí cho ngôi nhà hay khu vườn, hành lang nhà bạn. Trên đây là hướng dẫn cách trồng hoa vạn thọ trong chậu và chăm sóc cây hoa nở đẹp từ Sachico. Mong bài viết này sẽ giúp bạn có được chậu hoa như ý.

Tin khác:

- Hướng dẫn chi tiết CÁCH TRỒNG CÂY ĐẬU XANH TẠI NHÀ

- Tên các loại Xương Rồng đẹp nhất tại Việt Nam - Sachico101.com

5973 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn