0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Tên các loại xương rồng đẹp nhất ở Việt Nam

Vuong dinh 5 năm trước 7940 lượt xem

Tên các loại xương rồng đẹp nhất ở việt nam mà bạn nên biết

Tên các loại xương rồng là chủ đề mà rất nhiều người muốn biết, muốn tìm hiểu về nó. Đôi khi chỉ đi qua đường gặp một cây xương rồi nhưng bạn vẫn không biết rằng tên cụ thể của nó là gì. Hãy cùng sachico khám phá nhé.

Xương rồng là loại cây như nào ?

Cây xương rồng là loại cây mọng nước và có hai lá mầm, chúng cũng có hoa. Đặc điểm nhận dạng xương rồng rất đơn giản bởi hình dáng độc đáo của chúng.

Cây xương rồi có rất nhiều gai ở trên thân, thân chúng thường có màu xanh lá cây. Tất cả các loại xương rồng đều chung một đặc điểm đó là chịu cạn tốt bởi thân của chúng có thể giữ được một lượng nước lớn.

Cây xương rồng cũng rất dễ nhân giống bởi đặc tính của chúng. Người ta thường nhân giống bằng cách giâm cành của cây, cành nhỏ của cây xương rồng sau khi được tách chỉ cần để và chậu nhỏ có đất là cây tự phát triển được thậm chí không cần tưới.

Tên các loại xương rồng đó là gì ?

 

 

1. Cây xương rồng bát tiên

Cây xương rồng bát tiên là một loại xương rồng nhập và không có nguồn gốc ở nước ta. Nó đã được đưa về Việt Nam hơn một thập kỉ nay, chúng mang trên mình cái tên như thế nhờ vào đặc điểm ngoại hình của mình đó là chúng thường nở 8 bông hoa trên 8 chùm khác nhau.

Tên các loại xương rồng
Cây xương rồng bát tiên

Hoa của cây xương rồng bát tiên rất lâu tàn, chúng có thể giữ đến tận 6 tháng mới bắt đầu tàn. Loại hoa của cây xương rồng bát tiên được rất nhiều người ưa thích và xem chúng như là thú vui trong nhà.

Đây là cây đầu tiên của danh sách Tên các loại xương rồng của sachico.

2. Cây xương rồng tai thỏ

Đúng như cái tên của mình thì xương rồng tai thỏ thường có hai nhánh nhô lên như hai chiếc tai thỏ trông chúng rất ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Cây xương rồng tai thỏ cũng giống như các cây xương rồng khác là chúng đều có gai mọc trên khắp phần thân mình nhưng đặc biệt là gai của chúng được hình thành dưới dạng lông tơ mềm mại.

Tên các loại xương rồng
cây xương rồng tai thỏ

Có thể bạn chưa biết trong danh sách tên các loại xương rồng đẹp nhất của chúng tôi thì đây là một loại xương rồng hoàn toàn có thể ăn, chúng có vị rất thanh mát và chứa các loại vitamin cùng với chất xơ, bạn có thể dùng chúng như là một loại rau ăn các bữa trong ngày.

Đây là cây thứ 2 của danh sách Tên các loại xương rồng của sachico.

3. Xương rồng nải chuối

Xương rồng nải chuối có các chi nhô ra như hình những quả chuối ở trên nải vậy, ở đầu mỗi chi là phần gai .

Hoa của cây xương rồng nải chuối có màu vàng rất đẹp vậy nên chúng thường được trồng làm cảnh ở trong nhà. Ngoài vẻ đẹp của cây xương rồng nải chuối ra thì các đặc tính của nó cũng được người ta vô cùng ưa chuộng đó là chúng có thể làm giảm được bức xạ nhiệt cũng như điều hòa được không khí ở trong nhà, thậm chí chúng còn có khả năng hút bụi và nhiều tính chất khác nữa.

Tên các loại xương rồng
cây xương rồng nải chuối

Đây là cây thứ 3 của danh sách Tên các loại xương rồng của sachico.

4. Xương rồng móc câu

Đây cũng là loại xương rồng xuất phát từ bên ngoài và đã đưuọc du nhập vào Việt Nam, cây xương rồng móc câu cũng như các cây xương rồng khác là trên thân của chúng có rất nhiều gai dài và cứng, hoa của chúng có màu tím vô cùng đẹp được đan xen với phần nhụy màu vàng.

Tên các loại xương rồng
Cây xương rồng móc câu

Cây xương rồng móc câu cũng giống như cây xương rồng nải chuối đó chính là chúng có khả năng hút bụi, điều hòa được nhiệt độ những đặc điểm nổi trội hẳn của nó là nó có thể hấp thu được các bức xạ điện do các thiết bị điện trong gia đình bạn, một chức năng nữa cũng rất tuyệt vời là chúng có thể cung cấp oxy ngay cả trong đêm cho bạn.

Đây là cây thứ 4 của danh sách Tên các loại xương rồng của sachico.

5. Cây xương rồng trứng chim

Xương rồng trứng chim có thân hình tròn và mọc thành nhiều cụm sát nhau như những quả trứng chim vậy. Bề ngoài của chúng được lấp đầy bằng rất nhiều gai có màu trắng nhìn chúng rất hài hòa với cây.

Hai loại của cây xương rồng trứng chim có đặc điểm hoa khác nhau, hoa màu đỏ hồng của cây xương rồng trứng chim có màu xanh đậm còn bông hoa màu vàng là của cây xương rồng trứng chim có màu nhạt hơn một chút.

Tên các loại xương rồng
cây xương rồng trứng chim

Bạn nên trồng cây xương rồng này ở nhà và nên đặt ở trên bàn làm việc hoặc bàn học để làm giảm stress và có sức sáng tạo hơn nhé.

Đây là cây thứ 5 của danh sách Tên các loại xương rồng của sachico.

6. Cây xương rồng gymno

Loại cây xương rồng này thường hay sinh sống ở các vùng đất thuộc khu vực Nam Mỹ như là Argentina và một số nước khác.

Cây đã được di nhập về việt nam những thập niên 80 của thế kỉ trước và được người dân nước ta vô cùng ưa chuộng và trồng chúng như một thú vui tao nhã ở trong nhà.

Loài xương rồng này cho ra hoa rất độc đáo chúng thường có các màu khác nhau như là màu trắng, màu của kem hay là màu hồng nhạt, đôi khi có những cây còn cho ra những bông hoa có màu tím đen hay màu vàng khiến chúng càng trở nên thu hút.

Tên các loại xương rồng
cây xương rồng gymno
 

Một ưu điểm vượt trội là chăm sóc cây vô cùng đơn giản mà năng suất ra hoa nhiều và rất là nhanh, bạn nên trồng chúng ở trong nhà mình để tô điểm cho căn nhà xinh đẹp của bạn nhé.

Đây là cây thứ 6 của danh sách Tên các loại xương rồng của sachico.

7. Cây xương rồng tròn

Sở sĩ tên của loại cây này như vậy là nhờ vào hình dáng tròn trĩnh đặc trưng của chúng. Gai của cây xương rồng này rất là cứng, nó có thể khiến cho bạn chảy máu nếu như vô tình chạm phải, nhưng bù lại cây cho ra những bông hoa vô cùng chất lượng với màu tím đặc trưng, thu hút.

Tên các loại xương rồng
Cây xương rồng tròn

Ưu điểm của cây xương rồng tròn đó chính chúng có khả năng chịu khô cằn tuyệt vời vì vậy khi trồng chúng bạn không nên tưới quá nhiều hoặc để chúng trong môi trường thiếu ánh nắng khiến độ ẩm trong nước cao làm cho cây có thể phát triển nhô lên làm biến dạng đi trông chúng sẽ không đẹp như ban đầu. Nếu để trong môi trường ẩm lâu thì cây có thể sẽ chết vì bị úng và thối hết các rễ của cây.

Đây là cây thứ 7 của danh sách Tên các loại xương rồng của sachico.

Trên đây là danh sách tên các loại xương rồng đẹp nhất mà chúng tôi đã tìm hiểu, chọn lọc và đưa ra cho bạn những nguồn thông tin tuyệt vời nhất.

Có thể bạn chưa biết về Cách ươm hạt mít và trồng mầm hạt mít như thế nào?

Tin khác:

- Cách trồng hoa vạn thọ trong chậu và chăm sóc cây hoa nở đẹp

- CÁCH ƯƠM HẠT MÍT [2021] cho ra cây Cây Mít sai trĩu quả

7940 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn