0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt giống

Thùy Dương 5 năm trước 8731 lượt xem

Hoa đồng tiền hay còn được gọi là hoa cúc đồng tiền. Chúng là cây có hoa nhiều cánh giống như hoa cúc nhưng to hơn và có màu sắc hơn. Hoa đồng tiền thường được trồng lâu năm ở những nơi có khí hậu ấm áp. Còn đối với vùng khí hậu mát mẻ thì thời gian sống của cây khoảng 1 năm. Ngoài ra, bạn có thể trồng hoa đồng tiền bằng các chậu trồng cây chứa đất ngay tại nhà của mình. Sachico sẽ hướng dẫn bạn cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt cực đơn giản và khả năng thành công cực cao.

Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt
Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt

Bước 1: Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt: Ươm mầm hạt giống

Thời gian

Thông thường, nhiều người muốn chơi hoa đồng tiền vào dịp Tết, mùa xuân vì hoa đồng tiền mang nhiều ý nghĩa. Nếu bạn muốn hoa nở đẹp vào thời gian đó thì bạn có thể trồng chúng khi bắt đầu mùa hè.

Chuẩn bị hạt giống

Hãy lựa chọn loại hạt giống chất lượng để bạn có thể sở hữu cho mình những cây hoa có màu sắc như ý. Bạn chuẩn bị một chiếc khay để đựng hạt giống và có đất. Chuẩn bị thêm bình xịt nước tạo sương chuyên dụng.

Gieo hạt giống

Bạn sử dụng một vật nhọn, có thể là chiếc kim hoặc tăm nhọn để chọc thủng một lỗ ở đất gieo hạt sâu khoảng 5mm. Mỗi lỗ bạn gieo một hạt giống xuống sao cho đầu nhọn của hạt cắm xuống dưới, vun cho hạt giống nằm trọn, kín trong lỗ.

Tưới nước cho hạt giống

Bạn sử dụng bình xịt nước phun sương để làm ẩm đất và hạt giống sau khi gieo thường xuyên, hàng ngày. Cho tới lúc hạt nảy mầm trên mặt đất, thì bạn cần tưới nước bằng bình xịt thường xuyên để cung cấp đủ nước để đất ẩm nhưng không bị thừa nước.  

Bảo quản khay hạt giống

Bạn có thể dùng một chiếc nắp nhựa hay túi bóng, nilong bọc thức ăn để bọc và che lại mặt khay hạt giống. Việc này sẽ giữ cho môi trường trong khay ấm và ẩm hơn, hạt sẽ nảy mầm nhanh hơn.

Không gian

Bạn nên đặt khay hạt giống tại nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, trung bình chúng cần tiếp xúc ánh nắng khoảng 8 tiếng một ngày.

Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt
Các màu của hoa đồng tiền​​​​​​

Bước 2: Trồng cây con vào đất vườn

Chuẩn bị

Sau khi cây hoa đồng tiền đã mọc 2 bộ lá gồm có 4 chiếc lá, bạn chọn một địa điểm có đầy đủ đất và thoát nước tốt, có nhiều ánh nắng mặt trời. Cây hoa đồng tiền rất ưa nắng và sáng, tuy nhiên bạn nên để chúng tiếp xúc với ánh nắng của buổi sáng và buổi chiều. Bởi nắng buổi trưa khá gay gắt, cây còn yếu, dễ bị ảnh hưởng xấu.

Bổ sung phân hữu cơ ủ hoặc bùn, … vào đất để tăng độ dinh dưỡng cho cây hoa nhanh phát triển. Hoa đồng tiền rất dễ bị thối khi chúng bị sống trong môi trường úng nước. Vậy nên việc bổ sung phân hữu cơ không chỉ tăng dinh dưỡng mà còn giúp hệ thống thoát nước của đất nhanh và tốt hơn. Trước khi mang cây ra trồng, bạn đổ khoảng 5cm phân ủ vào đất.

Trồng cây con vào đất

Sau khi chuẩn bị xong, bạn dùng tay hoặc dụng cụ để đào hố cho cây con, kích thước vừa đủ với gốc mầm cây. Mỗi lỗ nên trồng cách nhau từ 30-50cm.

Hãy thật nhẹ nhàng lấy từng cây con ra khỏi khay hạt giống và đặt một cây con vào mỗi lỗ. Lấp đầu đất vào lỗ đã đặt rễ để che phủ rễ và giữ vững cây.

Tưới nước

Sau khi trồng, bạn thường xuyên tưới nước cho cây con để đảm bảo cây luôn đủ nước để phát triển. Bạn chỉ được tưới nước từ từ xung quanh cây con, vào buổi sáng mỗi tuần một lần.

Bón phân

Bạn bón phân đều đặn mỗi tháng một lần để đáp ứng đầy đủ năng lượng, dinh dưỡng để cây nở ra những bông hoa đồng tiền to và đẹp.

Chăm sóc

Hãy thường xuyên để mắt tới cây trồng, nếu không may có bông hoa bị hỏng, bạn cần ngắt bỏ để cây nở hoa mới và không ảnh hưởng đến cả cây. Để tránh việc phải vứt bỏ những bông hoa héo, thì khi bông hoa đã nở đẹp, bạn nên cắt chúng rồi cắm vào bình hoa và bạn có thể dùng chúng trang trí nhà trong vài ngày.

Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt
Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt

Bước 3: Trồng cây hoa vào chậu

Chuẩn bị

Bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc chậu cây có lỗ thoát nước tốt và đã đổ vào một lượng vừa đủ đất giàu dinh dưỡng để cây sinh trưởng. Nên sử dụng những loại chậu nhỏ để tiện di chuyển, chăm sóc cây hơn. Khi thời tiết bắt đầu mát lạnh, hay mưa nhiều, ẩm ướt thì việc trồng trong chậu và đặt tại nơi khô ráo, có thể trong nhà hoặc trước cửa nhà, … Bạn vừa có thể trang trí vừa có thể bảo vệ cây hoa đồng tiền khỏi những tác nhân từ thời tiết.

Trồng cây vào chậu

Sau khi đào những bông hoa đồng tiền từ vườn lên, hãy nhẹ nhàng lắc nhẹ gốc cây hoặc dùng dụng cụ giũ bớt đất ra khỏi rễ cây, tuy nhiên không được làm cho rễ cây và cây bị tổn thương.

Bạn đào một lỗ trên đất trong chậu vừa đủ với rễ và thân cây. Đặt cây hoa vào lỗ đất rồi dùng tay vun đất vào sao cho đất phủ kín rễ và cây được giữ vững, không bị đổ.

Bạn ấn một đốt ngón tay khoảng 3cm vào đất để xem đất có hay khô không. Nếu cảm thấy đất bị khô thì bạn dùng bình phun sương tưới nước vào đất một lượng vừa đủ làm ẩm đất. Nếu cảm thấy đất đã đủ ẩm thì bạn nên để sau 1-2 ngày rồi tưới, đặc biệt vào mùa đông, nhu cầu nước của cây hoa ít hơn rất nhiều.

Để chậu cây ở những nơi tiếp xúc được với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng và chiều muộn ví dụ như gần cửa sổ, ngoài ban công,…

Việc bón phân cũng tương tự với cây trồng ngoài đất vườn, bón phân đều đặn hàng tháng. Và việc chăm sóc hoa héo cũng tương tự như vậy. Cây hoa sẽ được kích thích nở hoa mới, và chăm loại bỏ những chiếc lá héo, chết để thay thế lá và trông cây sẽ đẹp hơn.

Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt
Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt

7 sư thật thú vị về hoa đồng tiền mà chưa ai nói với bạn

1. Hoa đồng tiền có tên tiếng anh là Gerbera, cái tên này được đặt từ tên của nhà thực vật học người Đức Traugott Gerber

2. Hoa đồng tiền có đa dạng màu sắc những ngoại trừ màu Xanh lam. Nếu bạn thấy hoa đồng tiền màu Xanh lam thì chắc chắn nó được tạo ra nhờ phương pháp nhân tạo.

3. Hoa đồng tiền là loài hoa phổ biến thứ 5 trên thế giới sau: hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa cúc, hoa tulip

4. Hoa đồng tiền có thể cắm trong bình tới 14 ngày

5. Hoa đồng tiền thải oxy là hút CO2, lọc không khí

6. Trên thế giới có khoảng 40 loài hoa đồng tiền khác nhau

7. Hoa đồng tiền quan trọng trong nghiên cứu, nó được dùng trong việc nghiên cứu sự hình thành của hoa. 

Trên đây Sachico đã chia sẻ toàn bộ quy trình về cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt. Hãy nhớ, tưới nước đúng và phù hợp sẽ quyết định sự phát triển và sinh trưởng của cây hoa. Nếu bạn thích hoa nhiều màu sắc, bạn có thể lựa chọn loại hạt giống hỗn hợp màu để khu trồng hoa của bạn thêm rực rỡ. Chúc bạn thành công với những bước làm trên.

Xem thêm: 

Cách trồng sen đá ra hoa thành công 100%

Cách trồng hoa vạn thọ trong chậu

Tin khác:

- Hướng dẫn từ A-Z kỹ thuật TRỒNG BÍ ĐỎ SIÊU QUẢ

8731 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn