0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Hướng dẫn Cách trồng Cây dâm bụt chi tiết

Sachico 3 năm trước 3040 lượt xem

Cây dâm bụt là loài hoa nhiệt đới mang lại vẻ đẹp cho khu vườn của bạn. Chúng là loại cây có thể cao tới 4,5 mét và những bông hoa rực rỡ sẽ thu hút chim ruồi và bướm đến khu vườn của bạn. Vì cây dâm bụt là cây nhiệt đới nên chúng cần được chăm sóc cẩn thận để đảm bảo chúng phát triển tốt trong các môi trường khác.

Hoa dâm bụt màu vàng

Chúng tôi biết rằng nếu được chăm sóc đúng cách, một cây dâm bụt sẽ phát triển cực kỳ nhanh. Nếu bạn có một không gian vườn nhỏ, thì bạn có thể trồng một cây dâm bụt và biến nó thành tâm điểm trong khu vườn của bạn. Vì cây dâm bụt có thể khó chăm sóc, hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn một vài mẹo về cách trồng cây dâm bụt 

Cách trồng cây dâm bụt và chăm sóc từng bước

Cây dâm bụt không tốn nhiều công sức chăm sóc; nó chỉ đơn giản là cần có những điều kiện nhất định để phát triển. Hãy cùng tham khảo một vài gợi ý để trồng cây dâm bụt khỏe mạnh và hơn thế nữa.

Loại đất

Dâm bụt thích được trồng ở đất hơi chua. Nếu đất trong khu vườn của bạn không có tính axit, bạn có thể cố gắng tăng mức độ bằng cách thêm rêu, than bùn vào khu vườn của bạn. Khi bạn trồng cây dâm bụt, hãy đặt chúng vào đất cách nhau khoảng 1 mét. Những cây dâm bụt ban đầu có vẻ nhỏ nhưng chúng sẽ phát triển nhanh theo thời gian. Ngoài ra, không trồng cây dâm bụt vào những lúc thời tiết lạnh giá. 

Tưới nước cho cây dâm bụt

Cây dâm bụt cần đất ẩm để phát triển, nhưng cũng cần thoát nước tốt. Làm như vậy để rễ không bị đọng nước nhiều có thể làm thối rễ. Nếu cây trong tình trạng thiếu nước, có thể quá trình nở hoa sẽ dừng lại, vì đây là phương pháp bảo vệ bộ rễ của cây. Cách tốt nhất để đảm bảo rằng cây sẽ nhận được đủ nước là sử dụng một hệ thống tưới tiêu sẽ thoát hết lượng nước dư thừa.

Tưới nước cho cây hoa dâm bụt

Ánh sáng 

Vị trí tốt nhất cho cây dâm bụt phát triển là vị trí đón ánh sáng mặt trời trực tiếp từ 5 đến 6 giờ một ngày. Để cây phát triển tối ưu, cây cần có ánh nắng càng nhiều càng tốt.

Nhiệt độ

Cây dâm bụt sẽ phát triển mạnh nhất trong điều kiện nhiệt độ duy trì từ 15-32 độ C. Khi nhiệt độ bắt đầu giảm sâu, cây phải ở trong nhà để thời tiết lạnh không gây hại cho cây.

Tỉa cây dâm bụt

Thực tế, cây dâm bụt không cần phải cắt tỉa nhưng nếu bạn muốn nó trông thẩm mỹ hơn thì tại sao không thử cắt tỉa. Nếu bạn định cắt tỉa cây dâm bụt để làm đẹp vẻ ngoài của nó, bạn nên thực hiện vào đầu mùa xuân. Điều này sẽ kích thích quá trình nảy chồi và giúp cây phát triển mạnh trong suốt những tháng mùa hè.

Cây dâm bụt màu hồng

Bón phân cho cây dâm bụt

Khi bón phân cho cây dâm bụt , bạn nên sử dụng phân bón lỏng để đảm bảo phân được phân tán đều trong đất. Bạn sẽ muốn một loại phân bón có hàm lượng kali cao vì nó rất tốt cho sự phát triển của cây dâm bụt, nhưng bạn cũng muốn tránh phốt pho vì nó là một khoáng chất có thể giết chết cây dâm bụt, đặc biệt nếu khoáng chất này tích tụ trong đất. Một cách tuyệt vời để kích thích sự phát triển của cây là thêm vỏ cây ủ phân hoặc trùn quế (giun đất) vào đất mỗi năm một lần hoặc nhiều hơn.

Trồng dâm bụt trong chậu, thùng chứa

Nhiều người thấy rằng trồng dâm bụt trong chậu dễ hơn trồng trực tiếp trong vườn. Nếu trồng cây dâm bụt trong chậu, bạn có thể di chuyển dễ dàng để đảm bảo cây có đủ ánh sáng cần thiết để phát triển. Vào mùa đông, bạn có thể đảm bảo rằng nhiệt độ đủ ấm để cây sống sót, và nếu bên ngoài đột ngột xuống thấp, bạn có thể nhanh chóng di chuyển cây dâm bụt vào trong nhà. Đảm bảo rằng chậu trồng cây là chậu thoát nước tốt. Ngoài ra, chậu đá có xu hướng kích thích sự phát triển của cây dâm bụt, sử dụng chậu đất có thể làm cho đất bị kiềm hóa theo thời gian.

Hoa dâm bụt màu đỏ

Nhân giống 

Nhân giống cây dâm bụt bắt đầu bằng việc chặt phần gỗ mềm của dâm bụt. Đây là một nhánh của một cây chưa trưởng thành. Phần chi sẽ còn hơi mềm, vì vậy hãy cẩn thận khi cắt. Các cành giâm phải có chiều dài từ 4 đến 6 inch và vẫn còn lá ở phần cuối của nó. Đặt vết cắt vào chậu đất thoát nước tốt để kích thích nó mọc rễ. Che vết cắt để tạo hiệu ứng nhà kính cho cây non và giữ ẩm cho đất cho đến khi cây bén rễ. Sử dụng phương pháp này, một cây giâm cành sẽ hình thành.

Xem thêm: Các loại thuốc kích rễ bạn nên biết

Nhân giống bằng hạt giống cũng là một khả năng. Tạo lỗ nhỏ để đặt hạt giống vào, sau đó bạn lấp lỗ lại và tưới ẩm cho đất nơi đã gieo hạt. Cây con sẽ hình thành trong đất trong khoảng hai đến bốn tuần.

Các vấn đề chung mà cây dâm bụt gặp phải

Nếu bạn trồng cây dâm bụt có thể gặp vấn đề với việc lá chuyển sang màu vàng. Điều này thường do cung cấp quá nhiều nước cho cây trong những tháng mùa đông. Nếu điều này xảy ra, chỉ cần giảm lượng nước bạn cung cấp cho cây. Vào những ngày quá nóng, lá của cây cũng có thể bị cháy. Mặc dù dâm bụt là một loại cây nhiệt đới, nhưng bạn có thể cần phải di chuyển nó đến một nơi râm mát. Rệp, ve và ruồi trắng cũng có thể gây ra các vấn đề cho cây dâm bụt, vì vậy nếu bạn nhận thấy có sự xâm nhập của chúng, hãy sử dụng xà phòng rửa bát loại nhẹ để làm sạch lá. 

Xem thêm: Những loại hoa không cần ánh nắng mặt trời

Cây dâm bụt là loại cây bụi có hoa đẹp và tốn nhiều công chăm sóc. Thời gian nở hoa ngắn ngủi của hoa dâm bụt không có gì đáng lo ngại; bạn sẽ thấy những bông hoa mới nở vào buổi sáng. Chỉ cần tận hưởng những bông hoa đầy màu sắc trước khi chúng bắt đầu héo vào buổi chiều. Nếu bạn thắc mắc về cách trồng cây dâm bụt thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua.

Để góp phần cùng cây xanh giúp cho ngôi nhà bạn trở nên đẹp hơn, bạn có thể tham khảo đồ trang trí nhà và đồ trang trí văn phòng tại Tiêu Dùng Xanh 24H - Kiến tạo không gian sống

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

Tin khác:

- Các loại Cây Dương Xỉ đẹp ngây ngất lòng người nên trồng tại nhà

- Rầy trắng là gì? Cách diệt Rầy trắng để bảo vệ mùa màng

3040 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn