0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt

Chien Phan 5 năm trước 2137 lượt xem

Qủa bơ là một giống quả rất phổ biến ở Việt Nam. Được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích, không chỉ vì hương vị thơm ngon. Mà quả bơ còn rất tốt cho sức khỏe, và sắc đẹp. Bơ không chỉ dùng để ăn trực tiếp mà có thể chế thành tinh dầu. Hôm nay hãy cùng Sachico tìm hiểu về tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt nhé.

Tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt

Để có một làn da tươi trẻ đàn hồi như tuổi 18 thì chị em có rất nhiều cách như: dưỡng ẩm, dùng kem chống nắng, thư giãn, tập thể dục...... Nếu chị em nào có điều kiện thì có thể dùng Collagen, phẫu thuật. Nhưng những cách trên lại khá tốn thời gian, tiền bạc cũng như là không thực sự hiệu quả. Tinh dầu bơ là một sựu lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Tinh dầu bơ có chứa cực kì nhiều dưỡng chất: Vitamin A, D, E, lecithin.

 tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt
Tinh dầu bơ

Lecithin tham gia vào cấu tạo màng tế bào, hấp thu chất béo và vitamin A, D, E, K và giải độc tốt cho làn da ..... Các chất trên sẽ sản sinh tế ào collagen giúp da căng tràn sức sống, đàn hồi và hồng hào như da em bé. Tinh dầu bơ còn giúp trị thâm, lành sẹo. Vậy nên tinh dầu bơ cực kì phù hợp với những chị em có mụn thâm, mụn bọc, mụn sẹo lâu năm.

Nếu chị em đang có nhu cầu làm mềm da, hồng hào, chống lão hóa da hãy sử dụng tinh dầu bơ theo các cách sau:

Làm mềm da mặt, da tay, gót chân...

Bên cạnh tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt thì tinh dầu bơ còn tác động vào nhiều vùng da khác như da tay, gót chân. Vào mùa đông thì không khi thường hanh khô. Độ ẩm thấp khiến cho làn da thường bị khô, nứt nẻ, đau rát. Tinh dầu bơ sẽ đem lại sức sống cho làn da của bạn. Bạn có thể xoa trực tiếp tinh dầu lên vùng da bị khôn. Sau đó massage, để qua đêm, hoặc trước khi xoa bạn rửa mặt bằng nước ấm mở rộng lỗ chân lông. Để cho các chất thẩm thấu tốt hơn.

Ngoài mềm da thì tinh dầu còn mang đến độ ẩm cho da, giúp làn da đàn hồi và trông có sức sống hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chăm chỉ sử dụng đều đặn trong vòng 1 tháng là sẽ có kết quả.

Ngăn quá trình lão hóa với tinh dầu bơ

Tác động của tinh dầu bơ với da mặt làm chậm quá trình lão hóa da. Chị em thực hiện như sau:
B1: Chuẩn bị 5 thìa tinh dầu bơ, 2 thìa tinh dầu dừa, 2 thìa sáp ong, Vitamin E và cuối cùng là 1 thìa bơ lạc .
B2: Trộn đến khi nào các chất hòa quyện hết vào nhau là được.
B3: Bôi trực tiếp lên da và mát xa 10-15 phút
B4: Bảo quản trong hộp, lọ để dùng mỗi ngày 2 lần sáng và tối.

 tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt
Tinh dầu bơ chống lão hóa

Ngoài công dụng tuyệt vời với làn da thì tinh dầu bơ còn ti tỉ các công dụng mà dưới đây là những công dụng điển hình nhất:

Dưỡng tóc mềm mượt

Mái tóc là thứ quan trọng thứ 2 sau làn da. Mái tóc chắc chắn là điều chị em quan tâm thứ hai. Ai cũng muốn mình có một mái tóc óng ả, mềm mượt cả. Dầu dừa cung cấp cho tóc vitamin giúp tóc mọc nhanh hơn nhưng dễ bị khô sơ thì dầu bơ lại mang đến độ ẩm cần thuyết giúp tóc luôn óng ả, mượt mà.

Trị thâm môi, giúp môi mềm mại hơn

Có nhiều người chưa biết rằng, tinh dầu bơ là thành phần phổ biến làm lên son môi. Mỗi tối trước khi đi ngủ thì lấy 1 ít tinh dầu bơ bôi đều lên môi để giữ ẩm và chăm sóc cho môi tốt nhất.

Hết bọng mắt, quầng thâm

Bận đã quá mệt mỏi với việc mà mỗi sáng thức dậy thì mắt lại xưng húp lên. Hoặc những quầng thâm như gấu trúc. Bạn lại không có cách giải quyết triệt để. Tinh dầu bơ sẽ giúp bạn, với rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin từ đó làm giảm bọng mắt, quầng thâm sẽ tan biến. Sử dụng đều dặn mỗi tối trước khi đi ngủ để một sáng mai đầy hứng khởi.

 tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt
Hết bọng mắt. quầng thâm

Ngăn ngừa ung thư

Bạn có thể biết nhiều đến tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt nhưng có thể bạn chưa biết tinh danh bơ có nhiều công dụng tuyệt vời trong điều trị các bệnh nguy hiểm. Công dụng tuyệt vời của tinh dầu bơ mà ta chưa nói đến là ngăn chặn và làm chậm quá trình phát triển của bệnh ung thư. Trong tinh dầu bớ có chứa chất alpha linolenic acid - là một dạng axit béo có trong thực vật và không thể tổng hợp được. Phòng chống ung thư ruột , ung thư vú. Và vitamin E giúp điều trị ung thư tuyến tiền liệt và thậm chí cả ung thư da .

Tinh dầu bơ giúp giải đọc cơ thể vì nó chứa một hàm lượng Magie lớn làm giảm lượng lớn kim loại như thủy ngân, chì...... trong gan, thận. Giúp cơ thể thanh lọc các chất độc ra khỏi cơ thể. Nói tinh dầu bơ giảm được cân thì có vẻ các bạn không tin nhưng đó là sự thật. Trong bơ có chứa nhiều chất béo nhưng đã được bão hòa rồi. Nên chị em nào muốn giảm cân thì cứ dầu bơ mà dùng nhé!

Những người bị bệnh tim mạch lâu năm hoặc mới bị cũng nên sử dụng tinh dầu bơ. Tức là khi ta sử dụng tinh dầu bơ là ta đã tiêu thụ một lượng axit oleic. Axit oleic - là một axit béo tìm thấy trong thực vật. Bảo vệ tim mạch, giảm tối đa những vấn đề liên quan đến tim mạch.

Lưu ý khi sửu dụng tinh dầu bơ

Tinh dầu bơ đã được chuyển sang dạng cô đặc nên sẽ gây kích ứng với một số người, nhưng rất hiếm khi sảy ra. Để tránh thì trước khi mà muốn dùng lên da mặt hay vùng da nhạy cảm thì nên dùng 1,2 giọt ra cổ tay. Nếu sau vài tiếng mà không có kích ứng gì thì sử dụng bình thường nhé! Nên lưu ý khi dùng vào da mặt vì đây là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể

 tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt
Lưu ý khi dùng tinh dầu bơ

Trên đây là một số  tác dụng của tinh dầu bơ với da mặt cũng như một số lưu ý khi sửu dụng tinh dầu bơ. Đây là một loài quả cực kì đa năng và như một thần dược. Vậy còn đượi gì nữa mà không sắm ngay cho mình một lọ tinh dầu bơ để dự phòng trong nhà. 

>> Xem thêmCách dùng tinh dầu bơ đơn giản mà hiệu quả

Nếu cảm thấy bài viết này có ý nghĩa thì hãy like và chia sẻ để Sachico có động lực ra những bài viết tiếp theo nhé. Cảm ơn mọi người.

Tin khác:

- Các loại cây ăn trái dễ trồng và chăm sóc tại nhà

2137 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn