0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Bạn đã biết cách dùng tinh dầu bơ đơn giản mà hiệu quả nhất

chienle 4 năm trước 2145 lượt xem

Bơ là một loại trái cây cực kì hay ho và nổi tiếng.  Quả bơ được kết hợp để làm ra vô số những món ăn, đồ uống thơm ngon. Nhưng không chỉ vì hương vị thơm ngon mà nó được ưu thích. Mà còn đến từ chiết xuất tinh dầu bơ- loại tinh dầu được ưa chuộng nhất hiện nay. Nhưng có rất nhiều người lại chưa hiểu rõ về cách dùng tinh dầu dẫn đến không hiệu quả, và tốn thời gian. Hôm nay hay cùng Sachico đi tìm hiểu cách sử dụng tinh dầu bơ hiệu quả ngay tại nhà nhé.

Tinh dầu bơ có tác dụng gì ?

Có thể bạn chưa biết: trong tinh dầu bơ có chứa rất nhiều axit béo, omega-3 và rất nhiều vitaminA, D, E. Đây là những thành phần rất tốt cho việc bảo vệ và tái tạo làn da. Dưới dây là một số công dụng nổi bật của tinh dầu bơ:

1, Cách dùng tinh dầu bơ- Dưỡng ẩm làn da

Thay vì dùng kem dưỡng da đắt tiền thì giờ đây bạn có thể dùng tinh dầu bơ thay thế mỗi đêm. Trong tinh dầu bơ có chứa kali và lecithin sẽ nuôi dưỡng lớp biểu  bì. Nếu bạn chăm chỉ sử dụng mõi ngày thì sẽ có hiệu quả ngay sau 2-3 tuần sử dụng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể dùng cho những vùng da đặc biệt như đầu gối, khuỷu tay. Các dưỡng chất giúp hình thành lớp da non mới.

Cách dùng tinh dầu bơ
Ảnh minh họa

2, Cách dùng tinh dầu bơ- Ngăn ngừa vảy nến

Bệnh vảy nến có thể sảy ra ở mọi lứa tuổi, bất cứ ai. Ngứa ngáy, khó chịu là biểu hiện rõ nhất. Vảy nến khiến bạn cảm thấy cực kì khó chịu. Bạn có thể dùng thuốc  hoặc có thể dùng tinh dầu bơ để điều trị.

Trước khi dùng thì bạn nên thoa thử nên vùng da tay xem có bị dị ứng với tinh dầu không. Dể tránh bị phản tác dụng khi sử dụng.

3, Cách dùng tinh dầu bơ- Điều trị mụn trứng cá.

 Trong tinh dầu bơ có chứa Vitamin E và omega 3 như đã nói ở trên. Giúp  các tế bào hoạt động tốt hơn, giảm viêm da, sưng tấy da, mụn. Đặc biệt tinh dầu bơ giúp dưỡng ẩm nên sẽ là rất lí tưởng nếu dùng cho làn da khô. Tinh dầu được làm hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất hiệu quả trong việc điều trị và cải thiện vấn đề da mụn.

4. Cách dùng tinh dầu bơ- Phục hồi da bị cháy nắng.

Lại một mùa hè nữa sắp tới. Những đợt nắng gay gắt liên tiếp kéo đến khiến nhiệt độ ngoài trời như một cái chảo lửa khổng lồ. Khi mà bạn tiếp xúc với nắng nóng trong thời gian dài khiến làn da bị ngứa rát, khó chịu, sưng tấy..... đó chính là những biểu hiện của da bị cháy nắng.

Nguyên nhân dẫn đến da bị cháy nắng là do các phân tử melanin- chất hấp thu ánh sáng, phản quang. Khi bạn tiếp xúc càng lâu với ánh nắng thì phan tử melanin tiết ra càng nhiều để bảo vệ làn da, tăng cường sắc tố da và giảm thiểu tối da tia cực tím xuyên qua làn da.

Cách dùng tinh dầu bơ
Ảnh minh họa

5, Cách dùng tinh dầu bơ- Cải thiện da đầu.

Bạn hãy thử kiểm tra xem da đầu của bạn có xuất hiện vảy không? Nếu có thì đó là biểu hiện hư tổn. Da đầu trong trạng thái bị khô, bạn sẽ có cảm giác tóc bị bết, không sạch, thiếu thẩm mĩ. Bạn có thể xem những cách dùng tinh dầu bơ dưới đây để cải thiện những vấn đề đang gặp phải của mình. Trong tinh dầu bơ đã có những dưỡng chất và có một lượng dầu nhất định. Từ đó giúp da đầu luôn luôn đủ độ ẩm. Xua tan bệnh về da đầu.

6, Cách dùng tinh dầu bơ- Chữa lành và phục hồi vết thương.

Từ bây giờ trở đi bạn đã có thể quên đi những dung dịch khử trùng. Tinh dầu bơ sẽ giúp bạn chữa lành những vết thương nhanh và an toàn gấp nhiều lần thuốc. Tinh dầu bơ giúp tái tạo da mới, làm lành vết thương nhanh hơn. Việc bạn cần làm là 1 lọ tinh dầu bơ mà thôi. Làm sạch vết thương và thoa đều dầu bơ lên sẽ giúp vết thương nhanh khỏi và sẽ giảm đi sẹo.

7, Cách dùng tinh dầu bơ thanh lọc cơ thể.

Trong tinh dầu bơ có chứa Magie tự nhiên. Giúp loại bỏ các kim loại như chì, thủy ngân. Tốt cho các cơ quan quan trọng như não, gan, thận.... Vậy là từ giờ trong thực đơn của nhà bạn đã có thêm 1 món ăn cực kì tốt cho sức khỏe rồi. Bạn có thể thêm tinh dầu bơ vào món Salad để ăn kèm cũng rất ngon, bổ dưỡng. 

Cách dùng tinh dầu bơ
Ảnh minh họa

Hướng dẫn cách dùng tinh dầu bơ đúng cách.

Làm đẹp da với tinh dầu bơ.

-  Với làn da thì bạn có thể nhỏ 1 vài giọt lên da rồi xoa đều. Hoặc bạn có thể kết hợp cùng một số chất khác như: mật ong, chanh... Tinh dầu bơ, mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, làm trắng da. Còn chanh giúp khử trùng, làm sạch da. Trước khi sử dụng tinh dầu bơ lên da mặt thì bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Sau đó lấy 1 lượng tinh dầu vừa đủ thoa đều, theo chiều từ trong ra ngoài. Để im trong khoảng 10p để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong. Cứ như vậy, bạn cần làm 3 lần/ tuần để đạt kết quả nhanh chóng.

- Bên cạnh đó bạn có thể trộn tinh dầu bơ với các tinh dầu tạo mùi thơm như hoa hồng, hoa oải hương... Thoa đều và thư giãn trong 15p. Chỉ sau lần đầu tiên sử dụng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay.

- Cách dùng tinh dầu bơ ngăn ngừa lão hóa như sau: Trộn khoảng 2 thìa cafe tinh dầu bơ với 2 thìa dầu dừa, 2 thìa mật ong, 1 thìa bơ lạc, 1 thìa Vitamin E. Trộn dều lên và bạn đã có thể sử dụng. Nếu mà bạn có làm nhiều quá không sử dụng hết thì có thể cho vào lọ thủy tinh để bảo quản.

Cách dùng tinh dầu bơ
Ảnh minh họa

Cách dùng tinh dầu bơ dưỡng tóc và da đầu:

Bên canh những công dụng tuyệt vời với làn da và sức khỏe thì tinh dầu bơ còn giúp bạn có 1 mái tóc chắc khỏe và 1 da đầu sạch sẽ. Để có một mái tóc chắc khỏe thì bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu bơ lên tóc. Sau đó bạn ủ khoảng 5p rồi rửa sạch lại với nước sạch. Chăm chỉ sử dụng thường xuyên không chỉ đem lại cho bạn một mái tóc óng ả, chắc khỏe mà còn khuyến bạn cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng. 

Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức mới nữa trong cuộc sống. Tôi nghĩ nó sẽ giúp ích cho bạn trong một số trường hợp. Với những cách dùng tinh dầu bơ đơn giản mà lại cực kì hiệu quả trong làm đẹp cũng như sức khỏe. Bạn có thể chia sẻ cho những người bạn của mình về những kiến thức hay ho này nhé!

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

Có thể bạn muốn xem: Mẹo trồng hoa bỉ ngạn ngay tại nhà thành công mà đơn giản năm 2020

 

 

 

 

Tin khác:

- Cây tầm bóp có mấy loại? Tại sao nó lại tốt cho sức khỏe?

- Mẹo trồng hoa bỉ ngạn ở Việt Nam Chi Tiết từng bước năm 2021

2145 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn