0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Những giống cây ăn quả mới năng suất cao nên trồng

Chien Le 4 năm trước 2644 lượt xem

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên phù hợp với rất nhiều loại cây ăn quả. Mặc dù vậy, những loại quả hiện nay lại chưa mang đến cho nhà nông năng suất và hiệu quả cao. Hôm nay Sachico muốn giới thiệu cho bà con nông dân những giống cây ăn quả mới năng xuất cao và cực kì dễ trồng. Cùng tìm hiểu xem, nó là giống cây gì nhé!

Nho ngón tay

Cây nho ngón tay

Nếu lần đầu tiên bạn nhìn thấy thì chắc chắn bạn sẽ ấn tượng ngay với giống nho này. Ấn tượng từ hình dạng giống như những ngón tay và ấn tượng vì hương vị thơm ngon của loài nho này. Khi mới du nhập vào Việt Nam, nó đã trở thành cơn sốt, và đạt doanh thu cao tại thị trường nông sản.

Nho ngón tay có xuất sứ từ California, Mỹ. Nho mọc thành chùm, quả thon dài gống như những ngón tay trông rất bắt mắt. Khi chín có màu tím đỏ, lớp vỏ căng mọng và đặc biệt loài nho này cũng không có hạt. Chính vì vậy nên giống nho này dành cho những người sành ăn uống và được dùng rất nhiều tại nhà bếp để trang trí món ăn thêm bắt mắt.

Vải không hạt

Quả vải không hạt

Mùa hè lại đến và những quả như vải, nhãn lại được ưa chuộng. Với những hương vị vô cùng đặc biệt và ấn tượng thì chỉ cần bạn ăn một vài lần cũng có thể nghiện. Nhưng loại vải trên thị trường hiện nay thường có phần hạt khá to, và không dày cùi.

Nhìn bề ngoài thì vải không hạt và vải thường không có sự khác nhau. Nhưng chính điểm đặc biệt không hạt của loại vải này khiến nó tạo sự thích thú cho người ăn. Vì không có hạt nên phần thịt chiếm hoàn toàn.

Loại vải không hạt này cho năng suất cao hơn 20% - 30% những loại vải thông thường. Hiện nay, trên nhiều địa phương đã bắt đầu nhân rộng giống vải này để cải thiện kinh tế.

Ổi không hạt

Quả ổi không hạt năng suất cao

Tiếp theo vẫn là một loại quả không hạt nữa. Loại quả này chắc chắn chẳng xa lạ gì với tuổi thơ của mỗi chúng ta. Ổi là loại quả cực kì giàu dinh dưỡng mà lại cực kì dễ trồng, dễ chăm sóc và được phần lớn mọi người ưu thích.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát triển thành công giống ổi không hạt này. Với chất lượng và năng suất cao. Tên gọi ổi không hạt nói lên ưu điểm lớn nhất của nó so với loại ổi thông thường. Giống ổi này có trọng lượng trung bình khoảng 300-500 gram. Cây ổi không hạt phát triển nhanh và mau thu hoạch.

Đây có thể coi là một trong những giống cây ăn quả mới năng suất cao nhất . Với khả năng chịu nắng hạn và ngập lụt nên loại cây này được đưa về nhiều địa phương có thời tiết khắc nhiệt để phát triển kinh tế.

Cây ổi tím

Quả ổi tím

Lại là một giống ổi tiếp theo à Sachico gửi tới bà con tham khảo. giống ổi tím này khá xa lạ và chưa phổ biến trên thị trường. Ngoại hình bắt mắt và hương vị thơm ngon khiến giống ổi tím này có mặt trên nhiều diễn đàn và là chủ đề bán tán sôi nổi.

Có nguồn gốc từ Trung Mỹ và Mexico, không chỉ tím phần quả và ruột mà ngay cả hoa, lá, cành đều màu tím vô cùng đẹp và lạ mắt. Đến mùa ra hoa, chắc chắn bạn sẽ phải ngờ ngàng trước vẻ đẹp của giống ổi tím này

Đây là giống cây ăn quả mới năng suất cao mà bạn nên trồng bởi vì ngoài cho năng suất cao bạn cũng có thể dùng để làm cây cảnh, trang trí cũng vô cùng đẹp.

Cây bơ 034

Quả bơ dài 034

Bơ 034 hay có tên gọi đầy đủ là BLD/034. Cây có nguồn gốc ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Do ông Nguyễn Văn Đậu phát hiện và được công nhận vào ngày 10/08/2010.

Với hình dạng thon dài đặc trưng từ 24-35 cm. Giống bơ 034 này có phần hạt khá nhỏ, thậm chí có những quả không có hạt nên cho năng suất cao hơn bơ bình thường. Như đã nói ở trên, giống bơ này có nguồn gốc Việt Nam nên bà con không lo về chuyện có phù hợp với khí hậu và đất đai. Nhưng nếu được trồng ở vùng có khí hậu lạnh thì nó sẽ phát triển hơn nữa.

Với những giá trị dinh dưỡng và năng suất cao mà cây bơ 034 này mang lại thì có thể coi đây là giống cây ăn quả mới năng suất cao mũi nhọn của nhiều địa phương hiện nay. Có thời điểm giá lên tới 100-120 nghìn đồng 1 kg. Giống bơ này khá đắt hàng nên bà con và các bạn cũng có thể tự tay trồng ở ngay vườn nhà mình cũng được!

Cam cara ruột đỏ

Cam ruột đỏ

Có nguồn gốc từ Velezuela, trải qua quá trình lai tạo ở nhiều nước khác nhau thì giống cam này đã có mặt tại Việt Nam. Đặc trưng là ruột đỏ, ít hạt hoặc không có hạt, thơm ngon và cực kì giàu dinh dưỡng.

Để so sánh cam cara với các loại cam thường thì nó nổi bật hơn hẳn. Quả tròn vàng, to và căng mịn, mỗi quả nặng khoảng 200-250 gram. Khi bổ cam bạn sẽ phải bất ngờ với mùi hương và màu sắc của loại cam này. Ngọt dịu dàng, chua nhẹ nhàng khiến bạn mê chúng từ bao giờ mà không hay.

Dinh dưỡng trong trái cam cara cùng phòng tránh được rất nhiều loại bệnh tật nguy hiểm. Chất Lycopene là chất chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa và cải thiện ung thư vú, ung thư tử cung…. Hơn nữa Vitamin C trong cam cara ruột đỏ cao gấp rưỡi với cam thường.

Trên đây là top 5 giống cây ăn quả mới năng suất cao mà Sachico cho rằng là hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bà con và các bạn phát triển kinh tế bền vững từ những lại cây này. Like và chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nó hữu ích.

Tin khác:

- Những công dụng tuyệt vời của cây húng chó!

- CẢNH BÁO: Hại nhiều hơn lợi? Cây thù lù trị bệnh gì?

2644 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn