0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Bật mí công dụng của hoa hòe khô

chienle 4 năm trước 1807 lượt xem

Nhắc đến hoa thì ở nước ta nhiều vô kể. Mỗi loài hoa thì lại có màu sắc, hương thơm và cả công dụng khác nhau. Người ta thường nói hoa khô héo thì vứt đi nhưng có những loài hoa khô thì lại có những công dụng tuyệt vời. Hôm nay sachico101.com sẽ cùng bạn khám phá và tìm hiểu công dụng của hoa hòe khô nhé.

Công dụng của hoa hòe khô - Hoa hòe là gì?

Cây hoa hòe hay mọi người thường gọi là hoa mễ, hoa hòe mễ. Tên khoa học của hoa hòe là Sophora japonica L. Cây hoa thì thuộc dòng hoa họ cánh bướm. Nụ hoa hoặc hoa khô là phần để đem đi sấy khô. Cây hoa hòe khá cao, trung bình từ 5-8m. Lá cây giống là cây chùm ngây, so le với nhau. Hoa hòe nở rất nhiều và nở từng chùm rất to và đẹp. Hoa nở mạnh nhất vào mùa thu đông. Khoảng tháng 8,9,10, thu hoạch hoa tháng 9, đầu tháng 10. Hoa rất đẹp nên thường được trồng tại nhà hay ven đường.

công dụng của hoa hòe khô
Công dụng của hoa hòe khô

Công dụng của hoa hòe khô - Cách làm hoa hòe khô.

Đầu tiên, để cho ra những mẻ hoa khô chất lượng thì khâu chọn lọc là rất quan trọng. Nên chọn những nụ hoa còn tươi, không bị dập nát hay để lâu. Một là sấy khô nếu có dàn sấy, hoặc có thể đem phơi ra nắng. Phơi nắng thì nên chú ý về thời tiết. Khi phơi thì nên dàn đều hoa trên dàn sấy. Phơi nắng thì 1 tiếng lại ra đảo 1 lần để hoa khô đều nhất và có chất lượng tốt nhất. Chúng ta không nên phơi quá lâu vì như vậy hoa bị bay mất chất trong hoa.

Công dụng của hoa hòe khô

Dưới đây là rất nhiều công dụng của hoa hòe khô mà chúng tôi dã kiểm tra

Hoa hòe ngăn ngừa tai biến
Hoa hòe ổn định huyết áp cao, thấp
Hoa hòe giảm cholesterol trong máu.
Hoa hòe giúp giảm cân và béo phì
Tăng độ giày của mạnh máu, tránh tai biến mạnh máu
Hoa hòe khám viêm, chống loét dạ dày
Trị chứng mất giọng. chảy máu
Giúp điêu trị sơ vữa tĩnh mạch
Chữa trị nội, trĩ ngoại cấp độ thấp
Đặc trị mụn và nhiệt huyết
Tốt cho trí não và hỗ trợ tiêu hoa

công dụng của hoa hòe khô
Công dụng của hoa hòe khô

Công dụng của hoa hòe trong việc Chữa bệnh trĩ

Trong rất nhiều những tác dụng như vậy thì một tác dụng không hể không kể đến là điều trị bệnh trị an toàn hiệu quả, tiết kiệm tại nhà. Bạn nên xác định tư tưởng đó là đã dùng sản phẩm từ thiên nhiên thì tác dụng đến chậm, bạn phải là người kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Khi dùng đẻ chữa bệnh trĩ thì nên chọn hoa chưa nỏ, hoặc nụ hoa thì sẽ được kết quả nhanh hơn vì dược tính trong nụ hoa rất cao.

Chuẩn bị: Hoa hòe, kinh giới tuệ, chỉ xác, trắc bách diệp mỗi loại 15g phơi thật khô, sau đó tán thành bột và đựng trong lọ thủy tinh đậy kín nắp. Mỗi lần dùng khoảng 8g pha với nước ấm, uống từ 2 – 3 lần/ngày.

Hoa hòe có công dụng trị chứng cao huyết áp

Thực sự có vô số bệnh nhân thắc mắc hoa hòe có tác dụng gì trong điều trị tình trạng huyết áp cao. Theo những số liệu nghiên cứu gần đây thì ngoài tác dụng điều trị bệnh trĩ, hoa hòe còn giúp trị tình trạng huyết áp cao, huyết áp thấp, đau đầu, mệt mỏi...

Cách sử dụng như sau: Hoa hòe + hạt muỗng phơi khô, sao vàng hạ thổ và tán thành bột mịn, mỗi lần dùng khoảng 5g pha với nước ấm uống hàng ngày, 1 ngày dùng khoảng3 – 4 lần. Không nên dùng ít quá hoặc nhiều quá cũng không tốt.

Công dụng của hoa hòe khô- Hoa hòe chữa mất ngủ

Thành phần của hoa hòe có chứa 15-305 hớp chất glucoso và glucoxit. Chất này làm cải thiện khả năng tuần hoàn máu và chữa mất ngủ.

Chuẩn bị: 50g hoa hòe

Cách chế biến: Sao hoa hòe cho tới khi tinh dầu trong hoa hòe chảy ra và nụ hoa chuyển sang màu vàng thì đem sấy hoặc phơi khô rồi tán thành bột. Hãm với nước sôi mỗi khi sử dụng.

Cách dùng: Mỗi lần dùng 4g bột khô, ngày uống 2 lần, nên uống trước khi đi ngủ từ khoảng 1 tiếng là tốt nhất.

Ngoài ra, dân gian từ nhiều đời này còn có một số cách nấu hoa hòe để trị mất ngủ khác như: Nấu hoa hòe uống thay nước hàng ngày, dùng hoa hòe tươi làm rau nấu canh hoặc xào với thịt gà, thịt lợn cũng mang tới tác dụng rất hiệu quả.

Cách chế biến hoa hòe khô.

Hoa hòe sau khi được sấy khô thì có rất nhiều cách để chế biến và sử dụng. Phổ biến nhất là pha nước uống. Giống như pha chè. Chúng ta cho 5-8g hoa khô, cho nước sô vào hoa, ngâm 15 giây để rửa bụi bẩn. Sau khi cho nước thì hoa bắt đầu hòa tan các chất. Ta có thể lọc lấy nước hoặc để cả nụ để thưởng thức. Không nên ủ lâu vì rất đắng.

công dụng của hoa hòe khô
Công dụng của hoa hòe khô

Ngoài dùng để pha trà thì hoa hòe còn làm một món ăn dinh dưỡng. Thịt gà và trứng gà kết hợp với hoa hòe tạo ra một món ăn đơn giản mà giàu dinh dưỡng cho gia đình. Khi chán món ăn hàng ngày chúng ta có thể cho thêm hoa hòe sấy khô vào xem sao.

Ngoài món ăn thì hoa hòe được dùng rất nhiều trong thẩm mĩ, cụ thể là xông hơi. Nguyên liệu gồm có : 20g hoa hòe khô, 3 lít nước nóng, 40g ngải cứu. Cho tất cả nguyên liệu vào chậu nước nóng. Đợi 5 phút cho nước nguội bớt và tỏa chất dinh dưỡng. Ngồi trong phòng kín để xông hơi, ngải cứu giúp lưu thông mạch máu, giải độc, còn hoa hòe giúp giữ ẩm và đẹp da. Sau khi xông hơi khoảng 15p thì lau người bằng khăn và tắm lại bằng nước sạch

Lưu ý: Hoa có thể kích ứng với phụ nữ có thai hoặc người bị huyết áp thì hạn chế sử dụng. Khi dùng cần hỏi ý kiến của chuyên gia.

Để chăm sóc tốt cho cây trồng, bạn nên tham khảo bài viết: Các loại thuốc kích thích ra rễ cây tốt nhất bạn nên biết

Tin khác:

- Các Loại thuốc kích thích ra rễ cây hiệu quả 2021

1807 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn