0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Top 5 cây trồng trong nước giá rẻ trồng tại nhà, văn phòng

Sachico 4 năm trước 2565 lượt xem

Sachico giới thiệu đến bạn top 5 cây trồng trong nước giá rẻ giúp bạn phục vụ được sở thích, nhu cầu bạn. Chắc rằng các loại cây trồng trong nước đều mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho mọi người, mọi nhà.

1. Cây trầu bà đế vương 

Cây Trầu Bà Đế Vương
Cây trầu bà đế vương

Đặc điểm:  

Cây trầu bà đế vương  có tên gọi tiếng anh là Philodendron Imperial Red, cây thuộc họ Ráy. Với thân cây nhỏ nhắn thường được gọi là cuống lá. Khi chúng ta trồng trong chậu thì loại cây này chỉ cao khoảng 30cm đến 70cm. Tuy nhiên nếu chúng được trồng ở ngoài nơi đất rộng thì chiều cao có thể lên đến 1m5.

Đây là 1 trong những cây trồng trong nước giá rẻ được ưa chuộng nhất. Lá của chiếc cây có hình trái tim trông rất đẹp, lá có màu xanh tươi hoặc đỏ thẫm. Lá cây phát triển rất tốt, xanh mơn mởn và ít khi bị vàng lá. Hoa của loài cây này cũng rất đặc biệt. Nó nở thành cụm màu trắng và còn được bao bọc bởi một mo hoa bên ngoài. Cây Trầu bà được sử dụng làm cây trồng trong nhà của rất nhiều gia đình vì tính thẩm mỹ của nó. 

Ý nghĩa:

Đúng như tên gọi của nó, loài cây này mang ý nghĩa về sự vương quyền, sự tài lộc, làm ăn phát đạt, đối với gia chủ.  Và đem lại không gian sang trọng và đầy ánh sáng đối với nơi mà bạn đặt chúng. Với ý nghĩa như vậy nên cây này sẽ rất thích hợp cho những nơi như văn phòng, các công ty hay phòng làm việc, phòng khách của nhà bạn.

Cách trồng và chăm sóc:

Trước tiên chúng ta cần chọn cây để trồng: bạn cần chọn những cây không bị sâu bệnh, rễ có màu vàng nhẹ. Vì như vậy chứng tỏ cây có sức đề kháng tốt.

Khi trồng trong nước thì cần cho nước ngập rễ để cây được phát triển toàn diện. Ngoài ra các bạn nên 1 tuần thay nước 1 lần để tránh những vi khuẩn xâm nhập làm cây bị sâu bệnh nhé.

2. Cây hồng môn

Cây Hồng Môn trồng trong nước
Cây Hồng Môn trồng trong nước

Đặc điểm:

Cây hồng môn là loại cây được người dân Hawaii gọi là “Trái tim Hawaai” bởi những đặc điểm nó. Lá cây có màu xanh đậm, hình trái tim thật đẹp và thu hút. Hoa của loài cây này có màu đỏ, màu hồng, cam. Thật đặc sắc phải không ạ.

Cây cao khoảng từ 18 đến 30cm. Rất phù hợp với những vị trí như văn phòng làm việc, bàn làm việc, bàn tiếp khách của nhà bạn.

Ý nghĩa

Cây hồng môn mang ý nghĩa của sự hiếu khách, sự may mắn, niềm vui trong cuộc sống. Ngoài ra còn có nhiều người cho rằng, với hình trái tim của lá, cây còn mang ý nghĩa về sự yêu thương gắn kết giữa mọi người. 

Cách trồng và cách chăm sóc

Cây trồng trong nước thì thường mực nước sẽ bằng mức rễ của cây. Để cây tránh bị vi khuẩn cũng như các loại sâu bệnh.

Cây hồng môn ưa bóng râm rất hợp để chúng ta trồng ở trong nhà. Tuy nhiên thì khoảng 2 tuần chúng ta thay nước cho cây 1 lần, tránh để nước đục. Vì như vậy sẽ là môi trường tốt cho sâu bệnh phát triển. Khoảng 1 tháng các bạn cho cây ra phơi nắng để cây được hấp thụ ánh sáng cũng như năng lượng bên ngoài. Để cây được xanh tốt cũng như phát triển toàn diện. 

3. Cây lan ý

Cây Lan Ý giá rẻ trồng trong nước
Cây Lan Ý

Đặc điểm:

Đây là loại cây rễ chùm với độ cao từ 30cm đến 60cm khi trồng trong chậu. Cây với dáng vươn thẳng cho thấy sự hiên ngang của loài cây này. Lá cây màu xanh mướt, hình bầu dục. Hoa của cây thường có màu trắng, hồng vô cùng bắt mắt. Và hoa cũng không nở theo mùa, theo tháng mà hoa của loài cây này nở quanh năm.

Ý nghĩa

Cây lan ý mang một điều rất đỗi ý nghĩa đối với người dân Việt Nam. Bởi người Việt có câu “Vạn sự như ý”. Đúng vậy, loài cây này cũng mang đến ý nghĩa giống như câu nói của ông bà ta từ xưa, với những, may mắn, tài lộc,sức khỏe đến mọi nhà.

Ngoài ra cây lan ý còn mang ý nghĩa gắn kết các thành viên trong gia đình bởi tập tính cũng như hình dáng của chúng vậy.

Cách trồng và cách chăm sóc:

Trước tiên thì bạn cần tách cây ra khỏi đất trồng và ngâm rễ trong nước khoảng từ 2 đến 3 ngày để cây trắng rễ. Tiếp theo bạn sẽ cắt bỏ những phần rễ bị hư cũng như bị dài quá. Và cuối cùng bạn nên pha nước với 1 lọ dung dịch dinh dưỡng của cây cùng với nước và đặt cây này vào. Lưu ý là nước phải ngập rễ để cây được phát triển toàn diện.

Nói đến cách chăm sóc thì khoảng 2,3 tuần bạn nên thay nước cho cây và tỉa cây 1 lần. Và thời gian đó bạn nên để cây ra ngoài trời để cây được hấp thụ ánh sáng tốt nhất để phát triển bạn nhé. Đây là loại cây trồng trong nước giá rẻ mà các tín đồ yêu cây hay lựa chọn để trang trí cho căn nhà của mình

4. Cây cau tiểu trâm

Cây Cau Tiểu Châm
Cây Cau Tiểu Châm

Đặc điểm: 

Đây là loại cây thân thảo, sống lâu năm và thường sống thành bụi và rất phù hợp với khu vực nhiệt đới như đất nước Việt Nam chúng ta. Cây cao từ 20cm đến 60cm khi được trồng trong chậu, và có thể cao tới 2m khi được trồng ở khu đất rộng và đầy đủ dinh dưỡng. 

Lá cây dài, và được ví giống lá cây cau. màu sắc xanh tươi tràn đầy sức sống. Tuy kiên cường và rất duyên dáng lại bắt mắt và hài hòa.

Ý nghĩa:

Cây cau tiểu trâm mang nhiều ý nghĩa dành cho gia chủ của mình, với dáng cây nhỏ nhắn nhưng bởi chính khả năng chịu khô của loài cây này nên nó mang một ý nghĩa về sự bền lòng, bền chí, vượt qua gian nan thử thách ở phía trước.

Ngoài ra, trong phong thủy, cây còn mong ý nghĩa về sự vượng khí, may mắn, thịnh vượng dành cho gia chủ của mình.

Cách trồng và chăm sóc:

Với cách trồng thủy sinh thì bạn chỉ cần để rễ cây ngập nước thì loại cây này đã phát triển được tốt rồi. Kèm theo đó bạn nên sử dụng phân bón thường xuyên để cây được xanh tốt và đẹp nhất nhé.

Ngoài ra, 2 tuần 1 lần bạn nên đưa cây ra ngoài ánh sáng để cây được hấp thụ năng lượng mặt trời để tránh tình trạng bị vàng lá, lá úa.

5. Cây kim ngân

Cây Kim Ngân (kim tiền bím)
Cây Kim Ngân

Đặc điểm:

Cây kim ngân có tên gọi tiếng anh là money tree, thuộc nhóm thực vật họ trôm. Thân cây dẻo và thường cuộn vào nhau tạo nên những thế của sự đoán kết, rất đẹp.Lá cây to, xòe rộng giống như bàn tay của chúng ta vậy. 

Hoa của cây được nở trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 11 , có hương thơm nhẹ nhẹ và thường nở về đêm. Loại cây này được những người làm văn phòng rất ưa chuộng bởi vì là cây trồng trong nước giá rẻ mà đem lại thẩm mĩ cao cho mọi người

Ý nghĩa:

Với thế cây như vậy nên cây mang ý nghĩa về sự đoàn kết, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình với nhau.Còn đối với ý nghĩa phong thủy, thì cây có ý nghĩa mang lại sự giàu có, hạnh phúc, tiền tài đến cho gia chủ.

Cách trồng và chăm sóc:

Trước tiên, bạn nên lựa chọn cây kim ngân phù hợp để trồng trong nước. Và lưu ý là rễ cây cần ngập nước nhé các bạn

Ngoài ra bạn nên 1 tuần thay nước 1 lần để cây được phát triển một cách tốt nhất. Và bạn cũng cần thỉnh thoảng để cây ra ngoài ánh sáng mặt trời để cây được xanh tốt và đầy sức sốc hơn.

Xem thêm: Cách chăm sóc cây Kim Ngân từ cơ bản tới chi tiết

Trên đây là một số loại cây trồng trong nước giá rẻ mà bạn có thể mua sắm để trang trí căn phòng hoặc chính nơi bạn ở. Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua:

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

 

Tin khác:

- Top 7 loài cây trồng sân thượng chịu nắng tốt Mùa Hè

- Hoa Hải Đường có ý nghĩa gì - Loài hoa của may mắn, hạnh phúc

2565 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn