0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng cây Trầu Không: hướng dẫn chi tiết, đầy đủ

Sachico 4 năm trước 11375 lượt xem

Hướng dẫn cách trồng cây trầu không trong chậu tại nhà. Giới thiệu tập tính phát triển, cách nhân giống và chăm sóc lá cây, xử lý các loại bệnh thường gặp

Cây Trầu không là một loại cây thảo, thuộc họ hồ tiêu. Nó được biết đến với màu xanh sáng và những chiếc lá hình trái tim. Cây Trầu không là một loại cây đa năng dùng để ăn và làm thuốc. Nó có nguồn gốc từ Ấn Độ, nơi nó được biết đến rộng rãi với công dụng làm món tráng miệng nổi tiếng của Ấn Độ Paan. Còn tại Việt Nam thì đây là loài cây cực kỳ phổ biến với từ thời ông bà ta xưa nay. Cách trồng cây trầu không không khó, chỉ cần bạn để ý những yếu tố sau đây. 

cách trồng cây trầu không

Loại thảo mộc tốt cho sức khỏe này thích hợp trồng trong thùng chứa và giỏ treo và mọc theo từng bụi lớn. Cây trầu không thích hợp để trồng trong thời tiết cả lạnh và nóng

Nhưng trước khi tìm hiểu cách trồng cây trầu không, bạn cũng nên biết lý do tại sao nên trồng. Người ta ngày càng trồng nhiều loại cây nào vì những tác dụng hữu ích của nó đối với sức khỏe. Nhai loại cây này sẽ cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa chất sinh ung thư khoang miệng, giúp duy trì vệ sinh răng miệng thích hợp, điều trị mụn cơm, ho, đau đầu và chữa táo bón.

1, Tập tính phát triển của cây trầu không

Thân chính của cây trầu không mọc cao tới 1 mét, do đó, tốt hơn hết bạn nên biến  nó làm thân leo trên giàn hoặc bò dưới mặt đất. Một khi nó phát triển đủ cao, nó sẽ hình thành những thân cây leo với những chiếc lá hình trái tim. Những chiếc lá này có chứa hương thơm dịu nhẹ và hoa màu trắng nếu bạn vò nát chúng sẽ tỏa ra mùi thơm dịu mát.

2. Cách nhân giống và trồng

Cây trầu không rất khó để nhân giống bằng hạt vì vậy cách tốt nhất để nhận giống là bạn mua cây từ cửa hàng vườn ươm hoặc nhân giống bằng việc cắt. Phương pháp cắt yêu cầu bạn cắt một thân cao khoảng 18cm từ cây lá trầu không. Dùng dao sắc rạch 45 độ bên dưới nút lá.

Sau đó, bạn nên loại bỏ tất cả các lá khỏi thân của chúng trừ hai phần trên cùng. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy ngâm trong nước và đặt nó trên bệ cửa sổ nơi có thể nhận được ánh nắng gián tiếp. Bạn nên thay nước vài ngày một lần. Khi rễ đã nhú, bạn có thể trồng vào chậu sâu hoặc xuống đất.

cách trồng cây trầu không

3. Đất

Để cây trầu không sinh trưởng và phát triển nhanh, cần phải có đất chua, pha cát và ẩm nhẹ. Nếu bạn đang trồng loại cây này trong thùng chứa, lá trầu không thích thùng sâu hơn là thùng rộng. Đảm bảo rằng bạn tạo các lỗ thoát nước trong chậu để giữ đất thoát nước tốt và đặt chậu ở nơi râm mát.

4. Chăm sóc lá trầu không

Lá trầu không cần tưới nước thường xuyên để phát triển. Khi cây phát triển và đạt chiều cao ít nhất hai mét, bạn nên bắt đầu cắt tỉa cây. Điều này sẽ khuyến khích cây mọc ra những chiếc lá mềm và ngọt. Khi cây đang trong mùa phát triển, bạn nên bón phân vài tháng một lần. Nó thích phân bón hữu cơ không có Nitơ. Cũng có thể sử dụng phân chuồng hoai mục hoặc phân trộn.

Vì có nguồn gốc từ Châu Á nên lá trầu không ưa khí hậu ấm áp. Nếu bạn trồng cây trầu không trong chậu làm cảnh, khi nhiệt độ giảm xuống  thấp vào mùa đông, tốt hơn là nên mang cây vào trong nhà. Khí hậu lạnh có hại cho cây, nó sẽ làm cho cây trầu không bị rụng lá.

5. Sâu bệnh

Ve đỏ là mối nguy hại lớn nhất đối với lá trầu không của bạn. Chúng thỉnh thoảng tấn công loại cây này và gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Bạn cũng nên tưới nước cẩn thận cho cây này vì tưới quá nhiều sẽ gây ra nấm bệnh.

Một vấn đề khác mà bạn có thể gặp phải khi trồng trầu không là bệnh cháy lá. Nó khá phổ biến khi trồng loại thảo mộc này. Một khi bạn nhận thấy lá cây của bạn bị bao phủ bởi các đốm đen và nâu, hãy cắt là loại bỏ ngay lập tức để ngăn chặn nhiễm trùng và ngăn nó lây lan sang các lá khác.

6. Thu hoạch

Trong vòng 4 đến 6 tháng sau khi trồng, cây trầu không sẽ sẵn sàng cho thu hoạch. Bạn có thể hái những chiếc lá thơm, tươi để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

7. Công dụng làm thuốc của cây trầu không

cách trồng cây trầu không

Lá trầu không là một loại thảo dược quý hiếm với các nước phương Tây bởi vì nó có nhiều công dụng chữa bệnh. Lá cây đặc biệt hữu ích trong việc thông phế quản, trị ho, cảm lạnh và cho hệ sinh dục nữ. Bấm vào đây để tìm hiểu thêm về công dụng chữa bệnh của cây lá trầu không.

Xem thêm: 5 lợi ích sức khỏe và công dụng của cây trầu không

Có thể bạn chưa biết: rễ cây trầu không cực kỳ dễ phát triển và ít sâu bệnh ở những nước như có khí hậu nhiệt đới nhứ Việt Nam

Đây là cách trồng cây trầu không đúng cách mà Sachico muốn gửi tới bạn. Bằng cách này, bạn sẽ trồng thành công loại thảo mộc này và tận hưởng hương vị độc đáo và nhiều công dụng chữa bệnh của nó. Nó thực sự là một trong những cây khỏe mạnh nhất để phát triển. Nếu bạn đang trồng loại thảo mộc này để sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc kinh doanh, hãy đảm bảo bạn làm theo các bước trên.

Liên hệ với Sachico tại facebook: Sachico Tương Lai Xanh để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
 

Tin khác:

- 11 ý tưởng làm giàn trồng hoa leo giàn nhanh lớn, siêu đẹp

- +12 Những loài hoa thơm nhất Việt Nam và Thế Giới

11375 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn