0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách trồng cây Bụp giấm và chăm sóc tại nhà

Chien Le 3 năm trước 3299 lượt xem

Cây Bụp giấm (Hibiscus sabdariffa) là cây bản địa của vùng nhiệt đới, nếu được chăm sóc đúng cách, chúng cũng hoàn toàn có khả năng trồng và thu hoạch ở vùng khí hậu phía Bắc với nhiệt độ theo mùa. Cùng Sachico tìm hiểu ngay cách trồng cây Bụp giấm theo kinh nghiệm thực tế của chúng tôi. 

Cây dâm bụt Roselle, cây đay nhật, cây atiso đỏ, hoa atiso đỏ, cây me chua đỏ, cây me chua Jamaica, và cây nam việt quất Florida là một vài trong số rất nhiều tên gọi của cây bụp giấm. 

Cây bụp giấm
Hình ảnh cây Bụp giấm

Gieo hạt cây Bụp giấm đúng cách

Tốt nhất bạn nên gieo hạt giống Bụp giấm vào đầu mùa xuân trong khay. Sau đó, bạn có thể ở một vị trí để di chuyển chúng trong nhà nếu thời tiết trở nên khắc nghiệt.

Hãy đợi cho đến khi chúng đủ chắc chắn để không bị đổ bởi một cơn mưa, lúc đó bạn mới có thể trồng chúng trong vườn.

Hạt giống thường sẽ nảy mầm từ 10 đến 21 ngày sau khi trồng. Sau khi gieo hạt xong cần tưới nhẹ nước vừa đủ để đất ẩm nhưng không ướt. Xịt chúng bằng bình phun sương ba hoặc bốn lần mỗi ngày.

Cách trồng cây bụp giấm trong chậu hoặc vườn

Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu mát mẻ hơn và không có nhà kính hoặc một nơi thích hợp trong nhà, bạn có thể cần phải điều chỉnh thời gian trồng được mô tả ở trên cho phù hợp để đảm bảo không có nhiệt độ quá lạnh. Cây bụp giấm có thể chết ở nhiệt độ dưới 4 độ C. Nếu bạn sống trong khu vực thường xuyên có không khí lạnh, trồng dưới đất có thể không phải là một lựa chọn. Nếu lo ngại điều này, hãy trồng cây bụp giấm trong các thùng chứa.

Cách trồng cây bụp giấm bên ngoài, hãy chọn khu vực có đầy đủ ánh sáng mặt trời. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu ấm áp, điều này không quá quan trọng. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, chúng phát triển tốt nhất khi có càng nhiều ánh sáng mặt trời càng tốt. 

Đất cần được làm tơi xốp để không giữ nước. Nếu bạn không có đất thoát nước tốt trong khuôn viên của mình, bạn sẽ cần phải điều chỉnh khu vực mà bạn quyết định trồng bằng cách thêm vài cm hỗn hợp cát và than bùn. Tỷ lệ lý tưởng tương ứng là đất, rêu than bùn và cát là 2: 1: 1.

cây bụp giấm trồng trong chậu

Chăm sóc cây bụp giấm như thế nào?

Tưới nước cho bụp giấm khi đất khô. Nhắc lại, chỉ tưới nước vừa đủ để đất ẩm, không bị ướt.

Điều quan trọng trong cách chăm sóc và cách trồng cây bụp giấm là sử dụng đúng loại phân bón. Phân bón cần là loại có hàm lượng phốt pho thấp, lượng đạm vừa phảilượng kali cao. Bón phân cho cây bụp giấm hai đến ba tuần một lần. Nếu lá chuyển sang màu nâu ở phần ngọn, đó là dấu hiệu chúng đang nhận quá nhiều nitơ. Đó là một dấu hiệu cảnh báo nhưng đừng hoảng sợ, chỉ cần cắt tỉa những lá xấu và điều chỉnh tần suất bón phân của bạn. Quá nhiều phốt pho có thể khiến cây bụp giấm bị ”ốm” trong vài tuần.

Những lý do phổ biến nhất khiến lá cây chuyển sang màu vàng là do tưới sai lượng nước, nhiệt độ quá lạnh, không đủ nước hoặc sai lượng chất dinh dưỡng. Trong khi quá nhiều nitơ sẽ làm lá chuyển sang màu nâu, hầu hết các vấn đề khác sẽ khiến lá vàng. Nếu chúng không nhận đủ ánh sáng mặt trời, bạn cần phải di chuyển chúng. 

Thu hoạch hoa bụp giấm 

Nếu bạn đã áp dụng đúng cách trồng cây bụp giấm bên trên thì bây giờ là lúc bạn hưởng thành quả. 

Đài hoa bụp giấm dễ lấy và cắt nhất khi chúng còn tươi. Khi chúng được phát triển hoàn toàn lần đầu tiên, chúng có thể được tách ra khỏi cây khá dễ dàng bằng tay. Nếu bạn đợi cho đến khi chúng cứng lại, thì có thể bạn sẽ cần dùng dụng cụ cắt tỉa.

Cây Bụp giấm trồng nhiều ở đâu?

Cây bụp giấm là loại cây phổ biến ở Châu PhiChâu Á, và nó cũng được trồng nhiều ở khu vực Tây Ấn

Hoa bụp giấm có tác dụng gì?

Cây hoa bụp giấm được có nhiều tác dùng và dinh dưỡng chính vì vậy mà nó được tận dụng để làm ra rất nhiều món như: siro, ngâm, mứt, sấy, các loại trà và đồ uống lạnh và ấm. Nó có tác dụng kháng khuẩn và nhuận tràng.

Trên đây chính là cách trồng cây bụp giấm của chúng tôi. Nội dung này là chính xác và đúng theo hiểu biết tốt nhất của chúng tôi và không có ý nghĩa thay thế cho lời khuyên chính thức và cá nhân từ một chuyên gia có trình độ.

Từ khóa tìm kiếm: 

  • Cách trồng atiso đỏ bằng hạt

Tin khác:

- Cách trồng hoa Thanh Liễu | Cách chăm sóc cây Thanh Liễu

- Cách Trồng Húng Quế | Mẹo trồng, Chăm sóc và Thu hoạch

3299 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn