0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà mà bạn có thể làm

Vuong dinh 4 năm trước 1592 lượt xem

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được

Sả là một loại thực phẩm vô cùng gần gũi với chúng ta, củ sả xuất hiện trong rất nhiều các món ăn liên quan đến thịt gà hay ngao, ốc,... đặc biệt sả còn chữa được các loại bệnh và đuổi muỗi. Cách làm tinh dầu sả đơn giản vô cùng, hãy cùng Sachico làm chúng nhé.

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà
Tinh dầu sả

Bạn đã biết hết công dụng của củ sả chưa ?

 

 

 

Ngoài việc là một loại thực phẩm tuyệt vời ra của sả còn là một phương thuốc vô cùng tốt cho sức khỏe. Sả có thể giảm cân, giải cảm, giải độc, đặc biệt hơn nó cũng có thể ngăn ngừa được ung thư.

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà
Hình ảnh cây sả

1. Đôi nét và công dụng cơ bản của cây sả

Cây Sả có tên khoa học là Cymbopogon, loại cây này chứa khoảng 55 loài trong họ poaceae , vùng nhiệt đới và ôn đới ấm là nguồn gốc sinh trưởng của loại cây này . cây sả các loại cỏ thân cao, mảnh và có tuổi thọ lâu năm.

Trích dẫn trong từ điển bách khoa toàn thư thì củ sả được sử dụng rộng rãi trong các bữa ăn của người Châu Á đặc biệt là của Việt, người Thái Lan, người Lào, người Khmer . Nó có hương vị hơi giống vị của quả chanh, đặc biệt nó có thể ăn tươi sống cả củ hay bằng cách tán nghiền ra thành bột và cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà rất cho cho súc khỏe.

Củ sả thường được thấy xuất hiện trong nước chấm các món ốc luộc hay hấp. Củ sả còn được dùng trong chế biến chè, cà ri hay các món súp. Sả cũng rất được ưa chuộng trong các món ăn được chế biến từ thịt gà, vịt, và các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ,...

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà
Hình ảnh củ sả

2. Công dụng chi tiết của Sả

Ngoài vai trò là các loại gia vị ra thì trong y học cổ truyền củ sả là một bài thuốc vô cùng tốt khiến chúng ta bất ngờ, nó vừa là thảo dược quý vừa là phương pháp chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Tinh dầu của củ sả là một loại mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao, nó được dùng trong thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm. Đặc biệt hơn cả đó chính là sả tác dụng xua đuổi muỗi trong những ngày hè nóng nực, bạn có thể trồng chúng tại vườn để xua đuổi muỗi, ruồi.

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà
Hình ảnh cây sả

Một công dụng vô cùng lớn đó chính là ngăn ngừa ung thư vì trong 100g sả có chứa đến tận 24,205 microgam beta-carotene, có chứa hợp chất citral- chất chống oxi hóa mạnh và có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.

3. Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà

 

 

 

 
 
 
Chuẩn bị:
  • Chuẩn bị từ bảy đến mười củ sả dài khoảng 20cm tùy vào mức độ sử dụng của bạn
  • Chuẩn bị một chai, lọ có chiều cao khoảng 10cm ( nên dùng loại chai lọ được làm bằng thủy tinh hơn là dùng những loại chai bằng nhựa bởi vì chai bằng thủy tinh có thể bảo quản tốt được tinh dầu của sả)
  • Chuẩn bị một chiếc dao sắc
  • Chuẩn bị một chiếc thớt
  • 200ml nước
  • 200ml rượu trắng

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà
Hình ảnh cây sả

Chế biến:

 

 

 

 

 

 

Đầu tiên chúng ta sẽ rửa sạch sẽ củ sả, sau đó tách 1 hoặc 2 lớp vỏ ngoài của củ sả. Sau khi đã rửa sạch và tách vỏ củ sả thì chúng ta sẽ cắt sả ra làm 2 phần khoảng 5 đến 7 cm ( lưu ý chúng ta sẽ bỏ phần ngọn thừa đi nhé và chỉ lấy 2 khúc được cắt ra ở phần gần củ thôi)

Tiếp theo các bạn hãy đập nát phần sả đã cắt ra bởi vì khi củ sả được đập nát thì tinh dầu của nó sẽ tiết ra nhiều và nhanh chóng hơn.

Sau khi đã đập nát chúng ta cho sả vào vào trong lọ, lưu ý khi cho vào trong lọ phần củ đập nát phải nằm ở đáy lọ nhé. Sau đó chúng ta cho nước và rượu trắng vào đầy lọ.

Cuối cùng các bạn đậy nắp kín đáo và để lọ ở nơi khô ráo thoáng mát rồi chờ 3 đến 5 ngày. Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà thế này có thể làm dễ dàng.

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà
Hình ảnh cây sả

Sau khi đã ngâm sả trong lọ được 3 đến 5 ngày chúng ta sẽ tiến hành vớt sả ra và chuẩn bị thêm một chiếc máy xay sinh tố và một khay lọc hoặc một tấm khăn rộng.

Công đoạn cuối:

 

 

 

 

 

 

Tiến hành cho cả sả và nước đã ngâm vào trong máy xay và xay cho đến khi nhuyễn hết phần sả. Sau đó chúng ta tiến hành vớt ra ngoài khay lọc và lọc hết phần bã sả vứt đi, trong trường hợp không có khay lọc thì các bạn lấy miếng khăn sạch đã chuẩn bị và cho sả vào để vắt đến khi hết sạch nước bên trong.

Sau khi vắt hết các bạn hãy đổ phần nước đã chắt lọc ra vào lọ và ủ khoảng 3 tuần tức là vào khoảng 20 ngày để hoàn thành tinh dầu nhé, nhớ chia sẻ cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà này cho bạn bè người thân nhé.

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà
Tinh dầu sả

4. Cách sử dụng tinh dầu sả

 

 

 

 

 

 

Cách 1: Bạn hãy đổ tinh dầu trong lọ vào một bình xịt nước đã được rửa sạch sẽ sau đó xịt vào phòng ngủ, phòng khách, các vị trí trong hầm trong khe nhỏ nơi có độ ẩm cao muỗi sinh sống, tinh dầu sả có thể đuổi chúng đi khỏi nhà. Thậm chí tinh dầu sả còn đuổi dc nhiều loại côn trùng khác nữa.

Cách 2: Bạn cũng có thể dùng đèn đốt tinh dầu để sử dụng tinh dầu còn nếu nhà bạn chưa có đèn đốt tinh dầu thì hãy mua dùng thử nó, đèn đốt rất hữu dụng bởi vì nó sẽ đốt cháy phần tinh dầu chúng ta đổ vào trên khay đựng, hương của tinh dầu sả sẽ bay ra khắp nhà bạn, chúng sẽ xua tan đi các loại côn trùng và muỗi trong nhà bạn.

Cách 3: Bạn có thể xoa trực tiếp tinh dầu lên chân tay mình, cho trẻ nhỏ trong nhà đảm bảo rằng các loại ruồi muỗi sẽ không bao giờ dám bén bảng lại gần bạn và gia đình mình.

Cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà
Hình ảnh tinh dầu sả

Trên đây là cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà cho gia đình bạn, chúc bạn thành công!

Nếu như bạn là một người phụ nữ bận bịu với công việc. Bạn không có thời gian tự làm tinh dầu sả ở nhà thì có thể mua Tinh dầu sả Sachico của chúng tôi nhé. Loại sả được chúng tôi lựa chọn là loại cây sả sạch sẽ hoàn toàn được trồng tự nhiên trong nhà kính và không có kích thích nên rất đảm bảo về chất lượng và hiệu quả đến cho khách hàng.

Có thể bạn chưa biết: Cách gieo hạt giống hoa cúc lá nhám

Tin khác:

- Cách gieo Hạt giống hoa Cúc Lá Nhám thành công 100%

1592 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn