0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách tạo thế Cây Lộc Vừng và cách chăm sóc hiệu quả

Sachico 4 năm trước 5451 lượt xem

Tạo thế cây lộc vừng bằng nhiều cách khác nhau, mang lại từng tính nghệ thuật khác nhau. Chúng ta thổi hồn vào cây để mang lại tính thẩm mĩ cũng như "cảm xúc" cho cây. Đối với những người yêu cây, yêu Bonsai thì hãy cùng Sachico hiểu hơn về cách tạo thế, uốn nắn cây lộc vừng nhé.

Thông tin về cơ bản của cây lộc vừng

Cây lộc vừng có tên khoa học là Barringtonia acutangula, người ta thường hay gọi chúng bằng tên gọi khác là cây mưng, theo như người phương Đông cây mưng nằm trong bốn loại cây phong thủy "Sanh, sung, tùng, lộc" quý giá.

tạo thế cây lộc vừng

Đặc điểm về cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loại sẽ phát triển theo nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào điều kiện chăm bón của bạn cũng như là môi trường sinh sống của cây. thân của chúng có thể lên đến 35-40 cm khi trồng làm bonsai trong những chậu cây nhỏ.

Nếu bạn trồng cây ở trong khuôn viên có diện tích lớn hay trong những khu vườn thì cây hoàn toàn có thể lên tới 40cm đường kính thân.

Thân của cây lộc vừng lâu năm thường sẽ gồ ghề, sần sùi rõ rệt để minh chứng cho sự già cỗi của mình theo năm tháng. Tán lá của cây rất giày, với lá to xanh mướt, dưới lá có các đường vân trắng nổi bật.

Hoa của cây lộc vừng đúng là khỏi phải bàn vì vẻ đẹp của chúng tựa nhưng những bánh pháo tép hồng rực của ngày Tết. Những chùm hoa dày đặc những bông hoa tí hon rủ xuống mặt đất vô cùng đẹp mắt.

Phong thủy của cây

Ngoài vẻ đẹp của chúng thì điều cũng đáng để nói nhất chính là về phong thủy của chúng. Cây lộc vừng có phong thủy vô cùng tốt, theo người phương Đông thì cây lộc vừng đem lại sự lài sọc đúng như cái tên của nó cho gia chủ. Chúng mang lại những niềm may mắn, bất ngờ cho gia chủ

Ngoài việc phong thủy của cây lộc vừng bình thường thì tạo thế cây lộc vừng theo nhiều thế khác nhau thì cũng đem lại nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Cách tạo thế cây lộc vừng

Chuẩn bị:

  • Dây kim loại chất liệu thường là chì, nhôm, đồng (tránh dùng dây sắt vì nõ sẽ bị rỉ sét theo thời gian và làm cây không được đẹp)

  • Kéo tỉa lá, cành

  • Vải quấn

  • Vật nặng có thể là gạch, đá,...

Thời điểm: Thời điểm cũng ảnh hưởng khá lớn đến việc tạo thế cho cây lộc vừng, bạn nên thực hiện công đoạn uốn nắn, tạo thế cho cây vào gần cuối mùa hè, khoảng vào cuối tháng 7 là thời điểm thích hợp nhất vì đây là thời gian mà cây ra lộc mới, phát triển mạnh.

Cách làm

Để tạo thế cây lộc vừng thì đầu tiên bạn cần phải cắt tỉa hết lá của cây và những cành con xấu, hãy để lại những mầm non đang mọc nhé.

Lấy vải mà bạn đã chuẩn bị trước đó quấn vào cành, thân, chô bạn muốn uốn và dùng dây kim loại quấn quanh cành, bạn dùng sức uốn nắn theo ý của mình, mỗi người có một cách nhìn về nghệ thuật cũng như thẩm mỹ khác nhau nên hãy uốn theo cách bạn thích nhất.

Lưu ý, trong khi tạo thế cây lộc vừng bạn không nên dùng sức quá tay để tránh làm ảnh hưởng đến cây, cũng không nên quấn quá lỏng vì sẽ không cố định chắc chắn được thế của cây.

Thông thường thì bạn có thể tháo dây uốn sau khoảng 3 đến 4 tháng, sau khi tháo nếu mà cây bị quay trở về hình dạng bạn đầu thì bạn hãy làm lại các bước trên để uốn lại chúng chính xác nhất nhé.

tạo thế cây lộc vừng

Cách chăm sóc cây lộc vừng

Đất trồng: Bạn nên sử dụng loại đất trồng có chứa chấu tơi xốp, tro than, sử dụng phân bón chuồng để tạo dinh dưỡng cho cây.

Cách trồng: Cây lộc vừng thì bạn có thể nhân giống trực tiếp chúng từ hạt của chúng hoặc từ phương pháp chiết cành. Trong hai sự lựa chọn này thì Sachico khuyên bạn nên sử dụng phương pháp chiết cành vì nó sẽ giúp cho cây nhanh ra hoa hơn và tạo thế cây lộc vừng nhanh hơn.

Phương pháp gieo hạt cũng được nhưng hạt của chúng không có nhiều vì đa số các bông hoa sau khi nở thì rất ít khi đậu nên cũng khó khăn trong việc ươm mầm.

Khi bạn chiết cành từ cây mẹ sang một chậu khác thì Sachico lưu ý bạn nên chọn loại chậu có kích thước phù hợp với cây chiết để cây được phát triển một cách toàn diện nhất.

Cây lộc vừng là một loại cây vô cùng ưa nắng nhưng lại rất cần nước, bạn hãy bắt trồng cây chiết ở ngoài trời nắng thời điểm từ cuối tháng 6 đến tháng 7 là đẹp nhất nhé. Chú ý tưới nước cho cây thường xuyên, tránh để đất của cây có các biểu hiện như là khô đất, trắng đất. Luôn luôn cho cây một lượng nước vừa đủ để giúp cây phát triển đều đặn.

tạo thế cây lộc vừng
Chăm sóc cho cây lộc vừng

Ánh sáng:

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của muôn loài. Đối với loại cây ưa nắng như cây lộc vừng thì bạn nên trồng ở ngoài ánh nắng mặt trời tự nhiên để cây phát triển nhanh và ra hoa đều đặn mà không phải thông qua bất kể sự hỗ trợ nào từ thuốc kích thích.

Nếu mà bạn không có không gian rộng rãi thoáng mát, đủ ánh nắng thì bạn cũng có thể trông chúng trong môi trường ít nắng nhưng hãy sử dụng một số loại thuốc kích thích ra hoa và dung trước các dịp mà bạn muốn cho hoa nở khoảng 3 tháng, khi đó sau 3 tháng hoa sẽ nở rộ vô cùng tuyệt vời.

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng thuốc kích thích hoa thì hãy xem tại đây.

Bạn nên bón các loại phân bón vi lượng hay đạm để cây có đủ dưỡng chất phát triển, sau khi trồng được 2 đến 3 năm thì bạn hãy thay đất mới cho cây, và làm thay đều đặn như vậy trong thời gian sau nhé.

Tạo thế cây lộc vừng
Ánh sáng cho cây lộc vừng

Cách khắc phục lá bị héo úa

Sau khi tạo thế cây lộc vừng và trồng, trong quá trình chăm sóc chúng mà bị rụng lá thì bạn có thể khắc phục chúng bằng cách cắt bỏ hết những lá yếu hỏng, mở rộng lỗ thoát nước để tránh việc bị ngập úng. Sau khi đục lỗ khoảng 2 đến 3 ngày, bạn kiểm tra xem nước đã khô thưa thì bạn hãy tưới một lượng nước nhỏ để giữ độ ẩm nhất định cho cây phát triển.

Có thể nói rằng, ngoài việc tạo bóng râm vô cùng tốt của cây lộc vừng thì chúng ta có thể tạo thế cây lộc vừng theo nhiều kiểu khác nhau, để mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Qua những chia sẻ của Sachico mong bạn có thể thổi thêm hồn vào cho cây lộc vừng của mình nhé.

Nếu các bạn thắc mắc có thể liên hệ với Sachico qua:

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

 

Tin khác:

- Ý nghĩa Hoa Hồng Tú Cầu với Phong Thủy và Tài Lộc

- Hướng dẫn chi tiết: Cách chăm sóc HOA GIẤY trong chậu

5451 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn