0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cây Đại Phú Gia có độc không - Tác hại với người và động vật

Sachico 4 năm trước 5736 lượt xem

Bài viết này, Sachico sẽ tổng hợp và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn đọc về Cây Đại phú gia. Bạn đang chưa rõ về câu hỏi Cây Đại phú gia có độc không,... Hãy cùng Sachico phân tích và tìm hiểu nhé. 

Vài nét về cây Đại phú gia

Nguồn gốc cây Đại phú gia

Trước khi biết cây đại phú gia có độc không, chúng ta cần phải hiểu rõ giống cây này như thế nào. Đây là một loại cây cảnh có họ Ráy, xuất hiện đầu tiên tại các nước ở Đông Á và bắt đầu được ưa chuộng ở Việt Nam cách đây không lâu. Bởi chúng không kén điều kiện sống, chỉ cần ánh sáng nhẹ, sống trong bóng râm, chịu được nhiệt độ thấp vậy nên chúng khá thích nghi với khí hậu ở các vùng tại Việt Nam. 

Cây đại phú gia có độc không

Đặc điểm cây đại phú gia
 

Cây mang một màu xanh đầy năng lượng, to tròn, khi lá rụng, trên thân sẽ xuất hiện một vết gốc lá đó. Nếu được người trồng để ý, chăm sóc đều đặn, chúng sẽ lớn lên rất nhanh, thành một cây đại phú gia cao lớn. Tuy nhiên, cây cao khoảng 1-2m sẽ mang độ thẩm mỹ tuyệt nhất. Lá cây hình bầu dục, khá lớn, màu xanh, nhìn na ná với tàu lá chuối nhưng nhỏ hơn. Hiện nay, mọi người thường sử dụng chúng đặt trang trí và làm sạch không khí ở văn phòng, trong nhà,...

Cây Đại phú gia có độc không?

Rất có thể cây Đại phú gia là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất, loài cây này rất dễ trồng. Mặc dù nó thường là cây làm cảnh hoàn hảo cho bất kỳ căn phòng nào, nhưng nó lại chứa các tinh thể canxi oxalat, chất độc đối với con người và động vật.

Điều rất quan trọng là giữ cho cây ở xa tầm tay trẻ em hoặc vật nuôi và cắt tỉa các tua và lá. Cây nên được để trên bệ cửa sổ hoặc kệ cao.

Cây đại phú gia có độc không

Đới với con người:

Ở người lớn hay ngay cả trẻ nhỏ, ăn phải lá cây Đại phú gia thường chỉ có tác dụng phụ nhẹ, bao gồm phản ứng viêm da, sưng miệng và đường tiêu hóa. Trong một số trường hợp hiếm hoi hoặc sau khi ăn một lượng lớn, đã có trường hợp tử vong ở trẻ em.

Đối với loài chó: 

Nếu con chó của bạn đã ăn phải lá của cây Đại phú gia, các triệu chứng sẽ phát triển ngay lập tức. Các triệu chứng có thể bao gồm:

  • Bệnh tiêu chảy
  • Đau trong miệng
  • Vỗ vào miệng và mặt
  • Thở dốc
  • Ăn mất ngon
  • Phiền muộn
  • Rối loạn nhịp tim
  • Khó nuốt
  • Chảy nước dãi
  • Nhịp độ và kích động
  • Nôn mửa
  • Sưng lợi và lưỡi
  • Tắc nghẽn đường thở
  • Rối loạn tiêu hóa, nếu nuốt phải

Nếu ngộ độc được phát hiện sớm và con chó của bạn đáp ứng tốt với điều trị, tiên lượng tốt. Nếu chú chó của bạn có dấu hiệu hồi phục sau thời gian nằm viện hoặc đi khám thú y, chúng sẽ được gửi về nhà với những hướng dẫn cụ thể để bạn làm theo cách chăm sóc sau đó.

Đảm bảo loại bỏ bất kỳ loại cây nào có canxi oxalat không hòa tan khỏi nhà vì chúng gây nguy hiểm cho chó của bạn. Nếu bạn không chắc cây của mình có chứa những tinh thể này hay không, hãy hỏi bác sĩ thú y và bác sĩ sẽ giúp bạn giải mã các loại thực vật độc hại khác nhau. 

Đối với loài mèo:

Mèo bị ảnh hưởng chảy nước dãi và có dấu hiệu đau bụng. Nếu mèo con của bạn nhai cây Đại phú gia. May mắn thay, đó là mức độ độc hại của cây.

Điều trị bao gồm nước luộc gà hoặc nước cá ngừ (không phải dầu cá ngừ) để đẩy các tinh thể ra khỏi miệng, và sữa hoặc sữa chua để kết dính các tinh thể và giảm cảm giác khó chịu.

Nhìn chung, cây Đại phú gia có độc tính nhẹ đối với người và vật nuôi nếu ăn phải và có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Nó cũng có thể gây ra phản ứng cục bộ trên da, vì vậy bạn có thể đeo găng tay nếu bạn đang xử lý hoặc cắt tỉa nó.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: Cây Đại phú gia có độc không? Nhưng thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào thì hãy để lại bình luận phía dưới để được giải đáp.

Tin khác:

- [#TOP 10] Các Loại Cây Phát Tài thu hút May Mắn và Tài Lộc

- Cách trồng Hoa hồng trong chậu tại nhà cho gia đình diện tích nhỏ

5736 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn