0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cách làm HẠT ĐIỀU RANG TỎI ỚT thơm ngon dễ làm

chienle 4 năm trước 3323 lượt xem

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ gì với hạt điều đúng không? Không chỉ đem lại giá trị to lơn về sức khỏe của con người. Mà hạt điều còn có thể chế biến ra rất nhiều các món ăn văt thơm ngon bổ dưỡng. Hạt điều rang tỏi ớt chính là một trong số đó. Thông thường thì bạn sẽ phải mua chúng nhưng sau hôm nay bạn có thể tự tay làm món hạt điều rang tỏi ớt thơm ngon cho chính gia đình mình rồi. Ngay sau đây Sachico sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết về cách làm hạt điều rang tỏi ớt ăn này nhé!

1, CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

Để bắt đầu làm một món ăn nào đó, điều quan trọng nhất là nguyên vật liệu. Chúng ta cần chuẩn bị những thứ dưới đây. Lưu ý đây là khẩu phần ăn cho 5-6 người, nếu gia đình bạn nhiều hoặc ít người hơn thì có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất nhé:

Cách làm hạt điều rang tỏi ớt
Chuẩn bị nguyên liệu

- 500gr hạt điều ( hoặc nhiều hơn nếu thích )

- 2 thìa cà phê đường

- 100ml nước lọc

- 25ml mạch nha

- 2-3 thìa cà phê muối ( với hạt điều đã rang muối thì không cần thêm nữa )

-  6-7 củ tỏi băm nhuyễn.

- 2-3 thìa tương ớt

- 2-3 thìa nước mắm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như trên, việc còn lại là bắt tay vào chế biến thôi! Có rất nhiều các dụng cụ để chế biến hạt điều rang tỏi ớt. Nhưng phổ biến nhất là làm bằng lò vi sóng hoặc chảo nóng.

2, CÁCH LÀM HẠT ĐIỀU RANG TỎI ỚT TRÊN CHẢO NÓNG

Cách làm hạt điều rang tỏi ớt
Cách làm hạt điều rang tỏi ớt bằng chảo nóng

Bước 1: Chiên tỏi

Đầu tiên, bạn bật bếp cho nhỏ lửa, sau đó chờ dầu trong chảo nóng già lên thì lúc đó bạn cho phần tỏi băm nhuyễn vào chảo. Khi tỏi vừa chín vàng, có mùi thơm thì vớt ra khỏi chảo nhé! Lưu ý: không được chiên tỏi lâu quá, khiến tỏi bị đen, ảnh hưởng đến chất lượng, thẩm mĩ của món ăn.

Bước 2: Làm nước sốt

Cho khoảng 7 muỗm nước lọc, 1-2 muỗm cafe đường, 1 nữa muỗm muối, 2-3 muỗm tương ớt, cho tiếp 3 muỗm cafe mạch nha. Đun với lửa nhỏ, đảo đều cho phần sốt hòa quyện. Lúc này nên nếm lại nước sốt để có thể tùy chỉnh lại cho phù hợp với khẩu vị. Để món ăn thêm hoàn hảo hơn. Đun tiếp đến khi phần sốt quyện lại thì bạn cho hạt điều đã chuẩn bị sẵn từ trước vào. Đảo đều tay cho phần sốt  sốt được bám đều vào từng hạt điều. Tiếp theo, cho phần tỏi chiên ở bước 1 vào. Lúc này, cho lửa mạnh hơn và đảo đều tay đến khi nào phần sốt và hạt điều khô lại.

Lưu ý: Phải đảo hỗn hợp cho khô để dễ dàng bảo quản và sử dung lâu hơn.

Bước 3: Thưởng thức

Sau khi, chế biến song thì bạn đổ ra đĩa cho nguội để thưởng thức. Hoặc có thể bỏ vào lọ, hộp kín để bảo quản lâu hơn.

3, CÁCH LÀM HẠT ĐIỂU RANG TỎI ỚT BẰNG LÒ VI SÓNG

Với cách làm bằng lò vi sóng thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn 1 chút đó ạ. Nếu hạt điều của bạn chưa rang chín thì bạn cũng có thể cho vào lò vi sóng khoảng 7-9 phút ở 175 độ C là được.

Cách làm sốt thì cũng giống như làm trên chảo. Hoặc có thể hấp cách thủy cũng được. Cho hỗn hợp vào khay hạt điều và bỏ vào lò vi sóng 7-10 phút ở 165 độ C. Thỉnh thoảng đảo lại để cho sốt thấm đều hơn. Sau đó là thưởng thức thôi nào.

CÔNG DỤNG CỦA HẠT ĐIỀU TỎI ỚT NÓI RIÊNG VÀ HẠT ĐIỀU NÓI CHUNG

Vỏ và lá cây Điều cùng với Táo nhân có khả năng chống lại vi trùng, vi khuẩn, ngăn ngừa tiêu chảy, tăng ham muốn, hạ đường huyết, hạ sốt, thân nhiệt và huyết áp. Hạt điều dễ dàng có sẵn trên các cửa hàng tạp hóa trên khắp thế giới. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Nó chứa sắt, khoáng chất, phốt pho, magiê, đồng, kẽm và mangan. Nó chứa nhiều chất béo. Vì chúng có lượng axit béo không bão hòa đơn cao, nên nó hỗ trợ mức cholesterol HDL.

Việc tiêu thụ hạt Điều hàng ngày với số lượng hạn chế mang lại những lợi ích sức khỏe to lớn. Cùng với hương vị ngọt ngào, nó chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chất điện giải, protein và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng lành mạnh của cơ thể cho trẻ em. Những lợi ích sức khỏe mà hạt Điều mang lại được mô tả dưới đây:

Cách làm hạt điều rang tỏi ớt
Công dụng của hạt điều

1. Tốt cho tim mạch

Hạt điều tốt cho tim mạch

Theo cuộc nghiên cứu của Tổ chức dinh dưỡng Anh Quốc(BNF), trong các loại hạt như hạt điều, mắc ca, hạnh nhân... có chứa hàm lượng chất chống oxi hóa cao. Giúp bảo vệ tối đa cho hệ thống tim mạch. Còn trong cuộc nghiên cứu mới nhất của EIHC, mỗi ngày dùng 8-10 hạt điều sẽ giảm 19% nguy cơ ung thư.

Nhân hạt điều, các chất béo chiếm khoảng 47%, trong đó có 80% các chất béo chưa bão hòa, tỷ lệ các chất béo chưa bão hòa và bão hòa là 4:1 rất có lợi. Các chất béo chưa bão hòa không những không tạo ra cholesterol mà còn có tác động diều hoà và làm giảm lượng cholesterol trong máu giúp tránh được các bệnh về tim mạch, như là mạch vành

2. Tốt cho xương khớp

Thiếu hụt lượng đồng và magie khiến xương khớp bị thoái hóa nhanh. Không gì khác, hạt điều nổi lên như một món quà quý giá với bệnh nhân xương khớp. Cụ thể, trong 100gr hạt điều chứa: 22-25% đồng, có tới 2536- 2560mg magie. magie là khoáng chất bổ xung, kết hợp với canxi tái tạo xương khớp và cung cấp sự linh hoạt cho xương. Đồng(CU) trong hạt điều giúp kiểm soát các gốc tự do có thể gây tổn hại tới các mô trong cơ thể.

3. Ăn hạt điều giảm cân

giảm cân nhờ ăn hạt điều

Nhiều người sẽ hiểu nhầm, tại sao hạt điều có chứa 47% chất béo mà lại giảm cân? Các bạn lưu ý đây là chất béo chưa bão hòa đơn, nó là chất béo tốt. Ăn đều dặn hạt điều mỗi ngày giúp ngăn ngừa béo phì, giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, hạt điều chứa chát xơ cung cấp năng lượng cho cơ thể rất tốt.

4. Đặc tính chống bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu đã tiến hành, chiết xuất hạt Điều có đặc tính chống tiểu đường. Cuộc điều tra đánh giá rằng các chất chiết xuất từ ​​Hạt điều giúp thúc đẩy insulin của cơ thể. Các sản phẩm của cây Điều có đặc tính chống viêm trái ngược với lượng đường trong máu cao và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

5. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2

Việc tiêu thụ các loại hạt hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và các biến chứng của nó. Việc tiêu thụ hàng ngày khoảng 56 gam quả hạch giúp thay thế carbohydrate, có hiệu quả để kiểm soát huyết thanh và đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Các loại hạt khô giúp kiểm soát lượng đường trong máu và lipid máu, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.  

6. Sức khỏe thần kinh và cơ bắp

Ăn hạt điều phát triển cơ bắp

Hạt điều là một nguồn cung cấp magiê tuyệt vời cần thiết cho sự phát triển của xương , mô, cơ và các cơ quan. Nó duy trì huyết áp, các chức năng của dây thần kinh, hệ thống miễn dịch và sức khỏe của xương. Nó cũng tham gia vào các chức năng của quá trình trao đổi chất; điều chỉnh lượng đường trong máu và ảnh hưởng của insulin. Thiếu magiê làm thay đổi quá trình chuyển hóa hormone và canxi.

7. Hóa trị liệu

Nghiên cứu cho thấy rằng các chất chống oxy hóa như cardanols, acis anarcadic và cardols được tìm thấy trong Hạt điều giúp điều trị ung thư và các khối u. Hạt điều xay được ninh cho bệnh nhân.

8. Hình thành các tế bào hồng cầu

Hạt điều có lượng đồng cao giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa sắt. Nó hỗ trợ hình thành các tế bào hồng cầu. Nó giúp giữ cho sức khỏe của xương và hệ thống miễn dịch. Nó rất cần thiết cho việc duy trì hệ xương và hệ thần kinh. Việc thiếu đồng có thể dẫn đến nhịp tim không đều, loãng xương và thiếu máu. 

9. Điều trị bệnh thiếu máu

Hạt điều là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, là thực phẩm cần thiết để vận chuyển oxy trong cơ thể và hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch và các enzym. Cơ thể thiếu sắt dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi và tăng khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng. 

10. Sỏi mật

Sỏi mật là sự tích tụ của sắt bao gồm cholesterol có trong túi mật. Ăn hạt điều hàng ngày giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi mật. 

11. Sức mạnh miễn dịch

Tăng cường miễn dịch nếu ăn hạt điều thường xuyên

Kẽm được tìm thấy trong Hạt điều có vai trò thiết yếu trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch từ quá trình tổng hợp protein, chống nhiễm vi sinh vật và chữa lành vết thương. Khi mang thai, nó giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và duy trì trạng thái ổn định của cơ thể.

Nơi bán hạt điều rang muối ngon ở đây

hạt điều rang muối

Có thể bạn quan tâm: Nên ăn bao nhiêu hạt điều mỗi ngày là đủ?

Hạt điều thơm ngon, thấm đãm gia vị, đầy đủ chất dinh dưỡng. Món ăn này bạn cũng có thể cho vào thực đơn ăn nhanh. Những bữa tiệc gia đình, tiệc rượu. Hoặc cũng có thể làm món ăn khai vị hoàn hảo cho mọi bữa ăn. Hi vong bài viết này cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích. Với cách làm làm hạt điều rang tỏi ớt này của Sachico, bạn sẽ có những món ăn thú vị cho gia đình mình.

Facebook: Sachico Tương Lai xanh

Email: Sachico.tuonglaixanh@gmail.com

 

Tin khác:

- Kỹ thuật trồng dưa hấu ở miền bắc TIẾT KIỆM CHI PHÍ, GẤP ĐÔI NĂNG SUẤT

- Quả macca có tác dụng gì với sức khỏe?

3323 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

1 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
  • T...Thảo Trần

    Bạn có bạn hạt điều không? Mình muốn mua mấy hộp

    02-12-2020 13:57:59