0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

Cây Chùm Ngây và những điều bạn chưa biết

Chien Phan 5 năm trước 1807 lượt xem

Những tác dụng tuyệt vời của cây chùm ngây và hàm lượng dinh dưỡng của loài cây này đã được các nhà nghiên cứu trên thế giới công nhận. Vậy thực chất cây chùm ngây là gì? Và trong loài cây này có những loại chất nào mà nó lại tốt cho sức khỏe đến vậy? Hôm nay hãy cùng Sachico theo đọc bài viết này để hiểu thêm về loài cây này nhé!

Cây chùm ngây chữa được những loại bệnh gì?

Cây chùm ngây được phát hiện lần đầu tiên tại Ấn Độ. Đây là một loài cây rất đa dụng, hầu như tất cả các bộ phận của cây đều có thể sử dụng được. Ngoài dùng để làm thuốc, thảo dược thì cây chùm ngây còn dùng để nấu ăn trong mỗi bữu ăn. Chùm ngây nấu ăn vừa ngon, ngọt rất dễ ăn. Lá, rễ. hạt dùng để làm thuốc chữa một số bệnh cơ bản.

Cây chùm ngây
Cây chùm ngây chữa bệnh gì?

Những người thiếu máu, viêm khớp, táo bón, tiêu chảy, đau bụng....thì nên dùng chùm ngây, co giật ruột, đau đầu, vấn đề tim mạch, rối loạn tuyến giáp, nhiễm vi khuẩn, nấm, virus và ký sinh trùng. Có những trường hợp thì cây chùm ngây còn dược dùng trực tiếp lên da để chữa lành vết thương. Hạt của cây còn được dùng để chế xuất tinh dầu, nước hoa... Cây chứa lượng lớn protein lớn và khoáng chất, protein, khoáng chất và rát nhiều vitamin A, C, B. Chống oxy hóa và chống, ngăn ngừa ung thư.

Chùm ngây là một loại cây dễ chăm, dễ trồng. Cách trồng cây thì có thể trồng giống như rau ngót. Trồng bằng hạt hoặc râm cành, sau 3-5 ngày là cây bắt đầu phát triển.

Trồng trọt

Cây chùm ngây rất dễ trồng, có thể trồng từ hạt, đến trồng cành. Cây được trồng nhiều ở những vùng đất khô hạn khắc nghiệt vì cây chịu được khí hậu nóng. Cây chùm ngây rất ưa chuộng đất ráo nước, chịu được hạn hán, ưu nắng to. Cây hầu như không bao giờ bị sâu bệnh hại do đó chăm sóc cây không cần điều kiện gì đặc biệt. Chịu nắng nóng tốt như vậy nhưng cây lại không chịu được ngập úng, dễ chết khi gặp nhiều nước. Những biểu hiện ban đầu: lá xuất hiện đốm trắng, người chăm sóc cây cần tháo nước hoặc dừng tưới nước cho cây.

Tuy là họ thân gỗ nhưng gỗ chùm ngây khá mềm, và rất giòn nên dễ gãy, tránh để cây nơi gió to. Người chăm sóc cây cần chú ý nên cắt tỉa cây thường xuyên nhé.

Cây chùm ngây
Cây chù ngây chữa bệnh gì

Tác dụng của cây chùm ngây

Các công dụng mà tôi sắp nói đến dưới đây đều được các nhà khoa học và các bác sĩ đầu ngành kiểm chứng.

  • Ngừa ung thư:  Phần lá của cây chùm ngây giàu dinh dưỡng, chống oxy hóa đồng thời các vitamin C,B, kẽm có thể chống được các tác nhân gây ung thư và gây tổn hại đến GEN. Theo công bố của một tờ báo uy tín năm 2011 chỉ ra rằng lá của cây chùm ngây thực sự ngăn ngừa được ung thư từ chất Niazimicin.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Lá cây giúp làm giả cholesterol ngăn ngừa cũng như phòng tránh ngu cơ mắc bệnh tim mạch. Để có một trái tim khỏe mạnh thì cứ ưu tiên dùng rau chùm ngây.
  • Bảo vệ gan: Dựa trên số lượng báo cáo tron nghiên cứu của tiến sĩ Das N, Sikder K và đồng nghiệp của mình cho thấy trong lá cây chùm ngây có tồn tại chất sillymarin- alf một loại chất làm tăng men gan giúp gan tránh khỏi những tổn thương do sử dụng bia, rượu, chất béo...
  • Giảm lượng đường trong máu:  Lá cây giúp giảm lượng lớn đường trong máu trong lá chùm ngây giúp giảm lượng đường có trong máu và nước tiểu. Chùm ngây tốt với bệnh nhân đái tháo đường.
  • Ngừa thiếu máu: Có thể bạn chưa biết, cứ trong 100g bột lá thì lại có 28mg Fe, cao hơn hoàn toàn so với trong thịt bò, thịt cá. Tốt cho phụ nữ đang mang thai và bệnh nhân thiếu máu
  • Chăm sóc da, mái tóc: Ngoài lá thì hạt cây còn có tác dụng giữ cho tóc luôn luôn khỏe mạnh, sạch sẽ, như đã đề cập ban đầu thì chùm ngây có chất chống oxy hóa bảo vệ làn da chống lão hóa.
  • Chữa táo bón: Nhắc đến công dụng mà không nhắc đến táo bón là 1 sựu thiếu sót. Vì cây có chứa nhiều chất sơ

Liều dùng cây chùm ngây

Dùng cây chùm ngây thì sẽ khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng và độ tuổi của bạn. Có thể sử dụng cây chùm ngây sẽ không an toàn với 1 số người. Vì vậy nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước ki sử dụng nhé.

Nhiều người lầm tưởng cây chùm ngây với rau ngót

Tránh ngày nào cũng ăn rau chùm ngây vì bản than trong cây này có quá nhiều dinh dưỡng, nếu nhiều dẫn đến thừa canxi, vitamin dẫn đến tác hại xấu với sức khỏe.Tuyệt đối không nên ăn quá nhiều rau chùm ngây vì loại cây này có nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin C và canxi. Nếu ăn nhiều dẫn gây những hậu quả xấu cho sức khỏe. Không nên ăn chùm ngây vào bữa tối vì rất khó ngủ.

Mặc dù cây có nhiều sắt nhưng cây chùm ngây lại chỉ dùng được khi mang thai trên 4 tháng tuổi. Chị em lưu ý khi sửu dụng để tránh trường hợp xấu sảy ra. Vì các chất alpha – sitosterol cso thể ảnh hưởng đến cổ tử cung.

Đặc điểm

Cây chùm ngây
Đặc điểm cây chùm ngây

Cây chùm ngây là một loại cây thân gỗ, sau khi trồng 1-2 năm cây có thẻ cao vài mét. Một cây chùm ngây thường ở tuổi trưởng thành sau 5-6 năm trồng. Thân cây cao và thẳng, không có gai. Lá cây có kích thước dài 30–60 cm,mang hình dạng lông cánh chim, có màu xanh đậm. Loài cây này thường nở hoa vào các tháng 1–2. Cây chùm ngây phát triển rất nhanh và phát triển ở mọi loại đất khác nhau. Chính vì vậy mà nó thường dược trồng tại các khu công nghiệp.

Hi vong qua bài viết này các bạn có thể sử dụng cây chùm ngây này như một loại dược liệu trong cuộc sống của mình. Nếu bạn chưa biết mua hạt giống cây ở đâu uy tín chất lượng thì ghé qua Sachico nhé

Bài viết hữu ích đối với bạn: Tên các loại rau cải thường gặp hàng ngày

 

Tin khác:

- Danh mục các loại Cây Dược Liệu phổ biến nhất

- [TOP 6] Tên các loại Rau Cải phổ biến nhất tại Việt Nam

1807 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn