0942159696

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8:00 - 21:00

10 Loại cây Phát Tài thu hút may mắn, thịnh vượng và tài lộc

Chien Le 3 năm trước 4053 lượt xem

Trong phong thủy, có một số loại cây được xếp vào loại cây đem lại may mắn. Các loại cây phát tài này được cho là mang lại sự thịnh vượng, tài lộc, tình duyên...

Có một số loại cây trồng trong nhà rất tốt để giúp thanh lọc không khí và cải thiện độ ẩm. Phong thủy cho rằng một số loại cây giúp cân bằng sinh khí, giảm năng lượng tiêu cực. Dưới đây Sachico sẽ giới thiệu tới các bạn các loại cây phát tài dành cho ngôi nhà của bạn. Một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cây hay thực vật có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe con người

Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu nhiều loại cây phát tài và cây phong thủy may mắn mang lại tài lộc, thịnh vượng, hạnh phúc. 

Cây Ngọc Bích (Cây Phỉ Thúy)

Cây Ngọc Bích chụp trong chậu
Cây Ngọc Bích mang lại may mắn, tài lộc theo phong thủy

Cây Ngọc Bích hay còn gọi là cây Phỉ Thúy (tên khoa học là Crassula Ovata), đây là loại cây thuộc chi Crassula có thể giúp mang lại vượng khí, may mắn. Cây Ngọc Bích là một loài cây mọng nước, có thân giống cây gỗ, cành nhẵn, lá dày. Những chiếc lá có màu xanh và một số giống có viền màu đỏ hoặc vàng.

Một số cây Ngọc Bích có thể cao tới 2,5m và trông giống như một bụi cây lớn. Giống như nhiều loài cây mọng nước khác, cây Ngọc Bích không cần chăm sóc nhiều. Theo CABI - Tổ chức thông tin liên chính phủ về nông nghiệp và môi trường có ghi chép tuổi thọ của cây Ngọc Bích có thể lên tới 100 năm

Cây Ngọc Bích thường được dùng làm quà tặng hoặc làm cây để văn phòng giúp công việc thành công suôn sẻ. 

Cây Kim Tiền (Pachira Aquatica)

Cây Kim Tiền đặt trên bàn
Cây Kim Tiền được coi là loài cây may mắn

Cây Kim tiền hay còn có tên là Kim Ngân là một trong những loại cây phong thủy được cho là đem lại nhiều sự may mắn và mang tới sự giàu. Cây này là một trong những loài cây trong chi Pachira thuộc họ Malvaceae. Bạn sẽ không quá xa lạ với loài cây này khi chúng được dùng rất phổ biến tại những quán cafe, văn phòng làm việc, sảnh tại các tòa nhà...

Tương tự như cây Ngọc Bích, cây Kim Tiền được cho là mang lại tài lộc, phú quý và hưng thịnh. Cây Kim Tiền còn có một số tên gọi khác nhau ở các quốc gia như: Guiana Chestnut, French Peanut, Provision Tree, Saba Nut. 

Đây được coi là một trong các loại cây phát tài, phong thủy may mắn nhất. Thân cây thường được tạo thành từ 3 đến 7 thân bện với nhau. Ngọn cây là các chiếc lá lớn màu xanh hình mũi mác. Cây Kim Tiền có chiều cao khoảng 0,9 đến 1,8m.

Cây Trúc Phát Tài (Dracaena Sanderiana)

Cây trúc phát tài trồng trong lọ thủy tinh
Cây Trúc Phát Tài mang lại may mắn, tiền tài

Cây Trúc Phát Tài được cho là một loại cây may mắn trong ngôi nhà, mang đến tài lộc, thịnh vượng. Các tên gọi khác của cây Trúc Phát Tài bao gồm: cây tre nước Trung Quốc, Goddess of Mercy, và cây huyết dụ của Sander. 

Mặc dù cùng loài cây này có ngoại hình khá giống cây tre nhưng nó không cùng họ với tre. Là một loại cây cảnh trang trí ưu thích, có thân dài, lá mọc thẳng, chiều cao có thể lên tới 1m. Nhưng trong phong thủy, các biến thể về kích thước và hình dạng độc đáo của cây Trúc Phát Tài được yêu thích hơn.

Nói tới các loại cây phát tài là không thể thiếu được loại cây này. Chúng thường được bán trong hộp hoặc chậu thủy tinh chỉ với đá và nước. Bạn sẽ thấy rằng cây phát triển tốt trong nước cũng như trong đất. Điều này làm cho Trúc Phát Tài trở thành một trong những loại cây trồng trong nhà dễ chăm sóc nhất. Nếu bạn chỉ trồng những cây này trong nước, hãy bổ sung một ít phân bón lỏng hàng tháng và hãy sử dụng nước lọc hoặc nước mưa. 

Trong phong thủy, số lượng thân cây có ý nghĩa khác nhau. Người ta cho rằng 3 thân tượng chưng cho hạnh phúc, giàu sang và sức khỏe. 5 hoặc 6 thân có ý nghĩa là giàu có và may mắn. Và, 7 thân tượng chưng cho sức khỏe dẻo dai. 

Cây Đa Búp Đỏ ( Ficus Elastica)

Cây Đa trông trong chậu đất nung
Cây Đa búp đỏ là loài cây phong thủy may mắn và tốt cho không khí

Đa búp đỏ hay Đa cao su là một trong số các loại cây phát tài giúp thanh lọc không khí và cân bằng môi trường sống. Đối với phong thủy, cây Đa búp đỏ thu hút thịnh vượng, giàu có và may mắn và mang tới nhiều năng lượng tích cực. 

Cây Đa búp đỏ là một trong nhiều loại cây trồng trong nhà. Nó là thành viên trong họ Moracaea, với những chiếc lá to, dày hình bầu dục, và có nhiều màu lá khác nhau. Một số loại có màu xanh bóng, một số khác có màu vàng hoặc trắng kem và xanh lá loang lổ, một số loại có màu đỏ tía.

Đây là loại cây ưa nước, ưa bóng tối. Vì vậy cây này chỉ cao được khoảng từ 20cm đến 90 cm. Thân cây bụ bẫm, với bộ rễ cắm sâu xuống òng đất. Và cây này thuộc dạng bụi nên khi dùng để làm cây cảnh cho căn nhà thì rất phù hợp và đẹp. Lá cây xanh mướt, dậm như ta thấy nó sẽ bóng nước. Vì vậy trông lúc nào cũng tươi tốt. Tạo nên phong thủy rất tốt cho ngôi nhà của bạn.

Hoa Phong Lan

Hoa phong lan tím
Trồng phong lan không chỉ đẹp mà còn may mắn

Hoa lan không chỉ đẹp để nhìn, theo phong thủy chúng còn tăng cường may mắn đến với gia đình. Theo một số nguồn tin, lan tím là loài hoa tốt nhất trong số hàng nghìn loại phong lan khác.

Nhiều cây phong thủy chỉ là các loại cây bụi hoặc cây lá xanh. Vì vậy, hoa lan thực sự nổi bật trong số đó là loài hấp dẫn nhất trong tất cả các loại cây phát tài hiện có. Hoa lan cũng là biểu tượng của tình yêu và vẻ đẹp trong nhiều nền văn hóa. Trong phong thủy, chúng tượng trưng cho hạnh phúc, các mối quan hệ tốt đẹp.

Có hàng ngàn giống lan để bạn lựa chọn. Một số loài lan đẹp dễ chăm sóc là lan Hài và lan Hồ điệp. Những loại hoa này có thể chỉ có hoa màu trắng đơn giản để giúp mang lại cảm giác êm đềm và hòa bình. Hoặc, những bông hoa lan có màu sắc rực rỡ có thể đại diện cho niềm đam mê, năng lượng và sự sáng tạo.

Hoa lan có thể làm quà tặng đẹp cho gia đình hoặc để thúc đẩy cho các mối quan hệ.

Cây Lan Ý (Spathiphyllum)

Cây Lan Ý trồng trong chậu đất nung màu trắng
Hoa Lan Ý biểu tượng của sự may mắn trong phong thủy

Hoa Lan Ý là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ căn phòng nào để giúp làm sạch không khí và mang lại cảm giác hài hòa. Trong phong thủy, hoa Lan Ý giúp mang lại may mắn và tài lộc. Những chiếc lá xanh thanh lịch và những bông hoa trắng rực rỡ của nó giúp tạo ra một bầu không khí dễ chịu trong bất kỳ căn phòng nào.

Một nghiên cứu năm 1989 của NASA đã liệt kê hoa Lan Ý là một trong những loại cây giúp thanh lọc không khí. Nghiên cứu cho thấy rằng các loại cây làm sạch không khí như hoa Lan Ý giúp loại bỏ formaldehyde và benzen khỏi không khí.

Bạn có thể đặt cây Lan Ý ở bất cứ đâu mà bạn cần cải thiện chất lượng không khí. Những thứ này có thể đặc biệt hữu ích trong văn phòng hoặc trên bàn làm việc.

Các loại cây có múi

Cây chanh trồng trong chậu màu trắng
Cây có múi như: cam, chanh mang tài lộc và thịnh vượng

Trồng cây có múi trong nhà là một cách khác để thu hút tiền bạc và may mắn theo phong thủy Trung Quốc. Các loại cây phát tài may mắn như cây có múi được cho là sẽ mang lại thịnh vượng cho ngôi nhà. Một số người theo phong thủy sử dụng cây có múi cho khu vườn của họ. Tuy nhiên, có rất nhiều cây cam, chanh cảnh mà bạn có thể trồng trong nhà.

Cây có múi trong nhà có thể là cây dạng bụi nhỏ, trồng trong chậu nhỏ. Hoặc, bạn có thể uốn nắn cây họ cam quýt để cao hơn nếu bạn muốn cây cao hơn trong phòng. Cây có múi làm cảnh rất thích hợp cho nhà bếp hoặc chúng có thể tạo thêm nét sang trọng cho bất kỳ căn phòng nào khác. Phong thủy cho rằng những loại cây có múi tốt nhất để mang lại may mắn là cây chanh lùn hoặc cây quýt.

Cây Cau Tiểu Trâm (Chamaedorea Elegans) 

Cây cau tiểu trâm trồng trong chậu đất nung

Cây Cau Tiểu Trâm cũng có một vị trí trong văn hóa phong thủy như một máy lọc không khí và cải thiện sự cân bằng. Nó cũng là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất trên thế giới.

Cây Cau Tiểu Trâm cao tới 60 cm. Cây bụi có thân mỏng với những chiếc lá lớn giống như dương xỉ. Một trong những lý do tại sao Cau Tiểu Trâm rất phổ biến là vì chúng rất dễ chăm sóc. Cây dường như phát triển tốt ở độ ẩm thấp cũng như ở độ ẩm cao. Nó cũng có thể chịu được điều kiện bóng tối mà các loại cây trồng trong nhà khác khó phát triển.

Chúng có thể được đặt ở cửa trước hoặc bất cứ nơi nào mà bạn muốn cải thiện môi trường sống của mình. Hoặc bạn có thể kê một cây Cau Tiểu Trâm ở góc tường cũng giúp tô điểm thêm nét sang trọng cho không gian sống của bạn.

Cây Dương Xỉ Mỹ (Nephrolepis exaltata)

Dương xỉ Mỹ hay Cây dương xỉ Boston là một loại cây lọc không khí quan trọng khác giúp tạo cảm giác trong lành ở bất kỳ căn phòng nào. Còn được gọi là dương xỉ kiếm, dương xỉ xương cá, loài dương xỉ này là một trong các loại cây phát tài đang rất được ưu chuộng trong thời gian gần đây. 

Cây dương xỉ Boston có thể làm đẹp bất kỳ căn phòng nào với những chiếc lá dài của nó. Cây dương xỉ Mỹ có thể cao từ 40 - 90 cm. Các lá dương xỉ có thể dài từ 0,5 - 2,5 m.

Các loại cây phát tài mang lại may mắn khác

3 loại cây phát tài phổ biến
Trong ảnh từ trái qua phải lân lượt là: cây lưỡi hổ, cây dây nhện và cây trầu bà lá vàng

Ngoài những loại cây phổ biến nhất được sử dụng trong phong thủy, có một số loại cây khác được cho là mang lại may mắn:

Cây Lưỡi Hổ là một trong các loại cây phát tài mà hầu như gia đình nào cũng có. Với những chiếc lá dài hình thanh kiếm được cho là mang lại may mắn và cũng giúp thanh lọc không khí.
Cây Dây Nhện cũng có đặc tính làm sạch không khí và có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện sự tập trung.
Cây Trầu Bà Vàng (Trầu Bà Sữa) là một loại cây phú quý khác được nhiều người cho là mang lại may mắn cho họ.

Trên đây chính là danh sách các loại cây phát tài trồng trong nhà để đem lại sự may mắn, thịnh vượng trong phong thủy. Không những thế, chúng còn rất tốt cho sức khỏe và môi trường. Cảm ơn bạn đã xem bài viết này của Sachico101.com.

Tin khác:

- Các giống hoa hồng bông nhỏ tuyệt đẹp, dễ trồng tại nhà

- Cây Đại Phú Gia có độc không? - Thận trọng nếu trồng trong nhà

4053 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn